Ly hôn để cưới lại đời mình, tại sao không?

Phụ nữ yêu 31/07/2018 05:13

Biến cố hôn nhân với nhiều người là sự chấm dứt tất cả, là kết thúc, là suy sụp...Nhưng những sắc thái tiêu cực này, chỉ là một trong hành trình trải nghiệm sau ly hôn của Vy, với cô ly hôn không phải kết thúc, mà chính là lúc cưới lại đời mình

Trải qua biến cố hôn nhân cũng như những tháng ngày khủng hoảng sau ly hôn, người ta ngỡ ngàng, trầm trồ khi thấy Vy vẫn rạng ngời, tươi trẻ. Cô nói động lực lớn nhất của đời mình chính là con trai, mỗi ngày tiếp xúc với con, nhìn con khôn lớn trưởng thành khiến cô tự hỏi, ở vị trí người mẹ mình đã sống đủ vui chưa, đã đủ tích cực chưa?

Vy là người sống khá bản năng, thay vì đặt cho mình câu hỏi "ly hôn có phải quyết định đúng đắn không?" cô lại đưa ra vấn đề "mình có hạnh phúc với quyết định này hay không?". Có những thời điểm, Vy làm những việc mà những người không ở trong hoàn cảnh ấy, sẽ không tài nào hiểu được, chỉ biết rằng cô phải làm như vậy bản thân mới thấy hạnh phúc.  

Ly hôn để cưới lại đời mình, tại sao không? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Với trải nghiệm của mình Vy nhận ra rằng, ly hôn đôi khi không phải vì không còn yêu. Cô kết hôn quá sớm, lại sống thiếu tình cảm của cha từ bé, vì vậy có một người đàn ông bên cạnh là điều khiến cô vô cùng hạnh phúc, thời điểm ấy Vy đã nhanh chóng nghĩ về một mái ấm cho riêng mình. 

Một cô gái bước vào hôn nhân quá sớm như Vy đã chấp nhận đánh đổi tuổi thanh xuân, sự tự do nhưng lại chưa có độ chín nhất định. Bởi lẽ đó, khi cùng nhau chung sống, Vy cũng nhận ra, tình yêu đứng trước những khó khăn, mâu thuẫn bỗng trở nên nhỏ bé, và không tìm được lời giải cũng như hoà hợp giữa hai cá thể tách biệt. 

Tình trạng ấy kéo dài, khiến cô và chồng không còn chung tiếng nói và trở nên mệt mỏi, không được sống cuộc đời mình mong muốn, thật sự rất tồi tệ. Hôn nhân có những thứ áp lực dìm con người ta xuống đáy, mà tình yêu không thể kéo lên được.

Ly hôn để cưới lại đời mình, tại sao không? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Thậm chí, một người sống 50 năm trong đời khi kết hôn lần đầu, cũng không dám khẳng định tôi sẽ có cuộc hôn nhân hạnh phúc. Cũng như, người bạn đời của mình chưa chắc đã là người mình yêu nhất, cũng chưa chắc là người yêu mình nhất, chỉ có điều họ là người đến đúng thời điểm nhất. Tuy nhiên, cô và chồng đã không đến đúng thời điểm và ly hôn là điều tất yếu. 

Hiện tại cô và chồng vẫn là những người bạn và có cuộc sống riêng hạnh phúc. Với cô đó là sự ly hôn thành công, là lựa chọn tốt nhất cho cả hai, dù có thể sau khi chia tay cả hai có những tranh cãi, khúc mắc nhưng không hề oán hận lẫn nhau. 

Ly hôn để cưới lại đời mình, tại sao không? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Trong tận sâu đáy lòng, Vy vẫn mong anh tiếp tục hạnh phúc thậm chí sẽ tìm được người phù hơp hơn, sớm kết hôn để có người chăm sóc, khi đó anh và cô sẽ trở thành một đôi bạn thực sự. 

Mà có thể còn hơn thế, vì dù sao anh vẫn mãi mãi là bố của con cô và giữa hai người vẫn ở nấc tình cảm cao hơn tình bạn. Bởi anh từng là người hiểu Vy nhất, nhưng chạm đến tình yêu lại là điều không thể, bởi tình yêu là một vị trí thiêng liêng và nó chỉ là độc nhất. 

Ly hôn là để cưới lại cuộc đời mình, tư tưởng ấy đã định hướng cuộc đời về sau khiến Vy của hiện tại mạnh mẽ, tự do và rạng ngời cuốn hút. Cô đã chấp nhận đối diện với thực tế khó khăn, nghiệt ngã sau ly hôn, để tìm cho mình niềm vui mới trong cuộc sống. Sau vài ngày nhốt mình trong nhà khóc cho đã, Vy đã tự tin bước ra ngoài xã hội sắm cho mình một bộ váy mới, trang điểm thật xinh. Cô đi đến một quán ăn sang trọng, tự thưởng cho mình món ăn thật ngon, nhấc máy điện thoại gọi cho những người bạn cùng hẹn hò, tán chuyện. 

Cùng họ chia sẻ những công việc về thời cuộc, về kiến thức thời trang hoặc những câu chuyện xoay quanh cuộc sống, khiến Vy cứ ngỡ mình được sống lại thời thanh xuân. Cứ thế cô mở rộng cuộc sống của mình và thấy rằng, cuộc đời thực ra dài lắm, rất nhiều cái tươi đẹp để trải nghiệm, và không phải ly hôn là kết thúc, ly hôn là để cưới lại đời mình. 

Không chấp nhận ly hôn với chồng ngoại tình, cô vợ xoay ngược tình thế khiến gã chồng bội bạc đau điếng

Nhiều người khuyên cô, chồng đã như thế thì cố níu giữ làm gì, tốt nhất tống khứ hắn ra khỏi cuộc đời mình cho đỡ mệt mỏi. Nhưng cô chỉ cười không đáp. Tất nhiên, cô có dự định của riêng mình.

TIN MỚI NHẤT