Lý do phụ nữ trở thành 'mụ vợ lắm lời'

Phụ nữ yêu 28/08/2018 05:19

Các ông chồng thường than vãn vợ càm ràm suốt ngày không để ai nghỉ ngơi. Nhưng không phải tự nhiên mà đàn bà thích nói nhiều. Nguyên nhân là vì đàn ông luôn làm những điều này khiến vợ cảm thấy khó chịu.

Chồng vô tâm

Điều mà nhiều người chồng thường mắc phải là luôn phớt lờ cảm xúc của vợ. Bởi họ nghĩ chỉ cần đưa cho cô ấy lương mỗi tháng sẽ khiến vợ hạnh phúc. Thế nhưng điều mà cô ấy khao khát chính là tình cảm và sự quan tâm của chồng. Nếu yêu vợ, đàn ông đừng vô tâm nữa. Các ông càng vô tâm càng khiến vợ cứ phải nhắc nhở. Khi đó các ông đừng trách sao vợ cứ nói nhiều. Là đàn ông, tuyệt đối đừng khiến người phụ nữ của mình cảm thấy tổn thương và cô đơn trong chính ngôi nhà của cả hai.

Lý do phụ nữ trở thành 'mụ vợ lắm lời' - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Chồng không chia sẻ việc nhà với vợ

Đây là lý do lớn nhất khiến đàn bà trở thành kẻ hay cằn nhằn, lắm lời. Đa phần đàn ông đều thường trực suy nghĩ rằng công việc nhà là của vợ, là nhiệm vụ vợ phải làm. Những người này coi vợ chẳng khác nào là cái máy làm việc.

Thế nhưng, đàn bà một ngày đi làm, tan giờ là sấp ngửa trở về nhà, nào chợ búa, cơm nước, dọn dẹp, con cái… chẳng một phút được ngơi tay. Trong khi đó, phần lớn các đức ông chồng nằm dài trên ghế xem ti vi, điện thoại, lướt web… xem như chẳng thấy gì.

Hoặc khi đàn bà cảm thấy không khỏe trong người, đàn ông cũng chẳng mấy khi tự giác chia sẻ việc nhà với vợ, cơm vẫn do vợ nấu, quần hôi tất thối cũng vẫn ném cho vợ, một người ốm mệt vẫn phải phục vụ một ông chồng khỏe mạnh. Vậy thì hỏi sao đàn bà không dễ nổi cáu, không bực bội mà thốt ra những lời càu nhàu cho được?

Lý do phụ nữ trở thành 'mụ vợ lắm lời' - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Coi việc vợ làm là đương nhiên, sẵn có mà không tỏ ra biết ơn hoặc công nhận

Dù có từng là cô gái xinh đẹp, yêu kiều, sang trọng cỡ nào thì khi làm vợ, bản năng của phụ nữ vẫn sẽ vì chồng, vì con mà không nề hà công sức, sẵn sàng làm mọi việc cho gia đình.

Vậy nhưng đức ông chồng lại không hề đánh giá và biết ơn đến sự cố gắng, vất vả đó của họ. Người đàn bà không sợ mệt, không sợ khổ, chỉ sợ những vất vả của mình không được đánh giá, thừa nhận, không khiến ai cảm kích.

Những lúc này, chỉ cần người đàn ông nói một câu “Vợ vất vả rồi”, hoặc khi bố mẹ chồng xem những việc vợ làm là đương nhiên, người đàn ông chỉ cần đứng cạnh vợ nói đỡ vài câu, chắc chắn rằng người đàn bà sẽ cảm thấy cô ấy không lấy nhầm chồng.

Lý do phụ nữ trở thành 'mụ vợ lắm lời' - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Chồng nhậu nhẹt bê tha, tan làm không chịu về nhà

Nếu có người chồng nghiện rượu, ai mà không nói nhiều được? Khi công việc ngập đầu, việc nhà không ai phụ, chồng lại bê tha, nhậu nhẹt thì “thiên thần” cũng phải nổi giận chứ đừng nói đến người trần mắt thịt. Là chồng, nếu không muốn bị vợ càm ràm suốt ngày, đừng dại dấn thân vào con đường rượu chè. Có nhiều trường hợp, chồng nhậu một tuần 5 buổi, hai buổi còn lại họp mặt hội anh em bạn dì, vợ không muốn nói nhiều cũng lạ. Muốn vợ nói ít, tốt nhất các ông đừng làm gì phật lòng cô ấy. Đàn ông nên nhớ, bạn nhậu có thể kiếm được, vợ chỉ có một. Vì thế, hãy cư xử cho phải phép, đừng để hối hận về sau.

Đến một thời điểm định mệnh trong đời, ta chỉ cần bình yên bên ai đó, chỉ vậy thôi!

Chúng ta luôn mải mê chạy theo công danh và tiền tài nhưng đến một thời điểm nhất định trong đời, ta thấy rằng hạnh phúc trong đời chẳng có gì nhiều, đó đơn giản là được bình yên ở bên một ai đó!