Lời Phật dạy: 2 điều NGU NGỐC lớn nhất cuộc đời khiến bạn mất hết phúc báo

Phụ nữ yêu 17/03/2018 05:15

Hai điều “ngu ngốc” lớn nhất cuộc đời phải kể đến: Không chịu đọc sách, đánh mất linh hồn; Không vận động, đánh mất sức khỏe!

Hầu như tất cả mọi người đều muốn có được sự thanh tịnh tâm hồn trong đời sống của mình. Ai cũng muốn có được hạnh phúc để quên đi những khó khăn, vất vả và những lo âu của họ. Và tận hưởng những giây phút an lạc trong nội tâm và giải thoát khỏi những âu lo phiền muộn.

Thế nhưng, cuộc sống vốn dĩ xô bồ, đôi khi người ta không thể an yên mà làm những điều họ mong mỏi được. Cuộc sống làm họ thay đổi, tính cách bị ảnh hưởng và sự thay đổi tiêu cực đôi khi làm ảnh hưởng đến phúc đức cuộc đời.

Lời Phật dạy: 2 điều NGU NGỐC lớn nhất cuộc đời khiến bạn mất hết phúc báo - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Khi ta tức giận là khi phúc đức sẽ rời xa ta! Cái đẹp ở mỗi người là khả năng biết kiềm chế bản thân. Nói năng xúc phạm người khác là hành vi rất ngu ngốc. Người kiếm chế được bực tức còn vĩ đại hơn một anh hùng.

Con người mất 2 năm để học nói nhưng phải mất đến hàng chục năm để học im lặng. Có thể thấy: Nói – là một dạng kỹ năng nhưng không nói – là một dạng trí tuệ.

Một người thực sự có học thức thường khiêm tốn, không dạy khôn người khác; Người thực sự giàu có thường khiêm nhường, ít khoe khoang; Người thực sự có đức hạnh thường từ tốn, ít thể hiện; Người thực sự có trí tuệ thường khoan dung, độ lượng; Người thực sự có phẩm chất tốt thường tự do tự tại, không lươn lẹo, lừa dối; Người thực sự có tu dưỡng thường trầm tĩnh, không tranh giành, tranh đấu.

Sức hút lớn nhất của con người là tâm thái vui vẻ. Người hay bực bội nhan sắc nhanh già, sắc mặt luôn u ám. Khi có tâm thái thoải mái sẽ không còn âu lo, phiền muộn, mọi việc đến và đi đều thuận theo tự nhiên.

Lời Phật dạy: 2 điều NGU NGỐC lớn nhất cuộc đời khiến bạn mất hết phúc báo - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Tâm trong sáng con người sẽ không bị ràng buộc; Tâm không bị ràng buộc khi đi đứng, hành động đều khoan dung, nho nhã. Một người nho nhã lại biết dưỡng tâm, dưỡng tính sẽ luôn tạo ra sức hút. Dung mạo ưa nhìn, tâm tính vui vẻ mới là cái đẹp toàn diện.

Chỉ khi hiểu được độ rộng lớn của thế giới mới thấy hiểu biết của mình quá hạn hẹp, vì thế nếu mình không hiểu được người khác, người khác cũng không hiểu được mình thì có nghĩa rằng mình đang cô độc trong cuộc sống này, bạn đang tự thu mình và rời xa mọi người.

Khi tinh thần mệt mỏi, hãy thay đổi cách nhìn cuộc sống; Khi áp lực đè nặng, hãy thay đổi mổi trường; Khi bối rối, hãy nghĩ theo hướng khác; Khi do dự, hãy chọn theo một tư duy khác; Khi buồn chán, hãy tìm niềm vui ở một nơi khác; Khi phiền muộn, hãy giải tỏa bằng suy nghĩ khác; Khi oán trách, hãy thay đổi cách nhìn vấn đề; Khi tự ti, hãy hành xử theo cách khác. Thay đổi góc nhìn, cuộc sống sẽ trở nên tươi đẹp hơn!

Ngoài 2 điều trên thì 5 điều sau tốt nhất bạn đừng bao giờ nên làm trong cuộc đời:

1. Không bao giờ thử hút thuốc. Hút thuốc là một trong những điều ngu ngốc nhất mà con người tự làm. Nếu bạn hút thuốc, bạn đang dần dần giết chết chính mình.

Lời Phật dạy: 2 điều NGU NGỐC lớn nhất cuộc đời khiến bạn mất hết phúc báo - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

2. Không bao giờ từ bỏ cha mẹ. Họ đã sinh ra bạn, hỗ trợ bạn tài chính trong nhiều năm, và hỗ trợ tinh thần khi bạn cần. Cha mẹ xứng đáng được tôn trọng nhất và mãi mãi.

3. Không bao giờ chi tiêu nhiều hơn số tiền bạn kiếm được. Đừng bao giờ bỏ qua việc tiết kiệm tiền và đầu tư cho tương lai của bạn. Bạn nên chi tiêu thông minh và khôn ngoan.

4. Không bao giờ để bất cứ ai kiểm soát cuộc sống của bạn. Đừng để bất kỳ ai hoặc bất cứ điều gì kiểm soát điều đó. Bạn là chủ nhân và là tác giả cuộc sống của bạn. Ngoài ra, hãy suy nghĩ về những điều bạn có thể kiểm soát hàng ngày như phương tiện truyền thông xã hội, công nghệ và những thói quen xấu.

5. Không bao giờ quên người đã giúp bạn trong những thời điểm khó khăn. Đôi khi, một người lạ có thể giúp bạn một điều gì đó, hoặc một giáo sư có thể giúp bạn thực hiện một dự án, hãy biết ơn và trả ơn.

Lời Phật dạy: 6 thói quen xấu vô tình khiến tiền bạc thất thoát, Thần tài xa lánh phải sửa đổi ngay

Nếu còn giữ khư khư 6 thói quen này đừng hỏi vì sao tiền bạc tiêu tán, tài lộc lụi bại, cuộc sống mãi chìm trong nghèo khó nhé.

TIN MỚI NHẤT