Đàn bà muốn biết phúc đức mình đến đâu, cuộc đời yên ổn hay sóng gió cứ nhìn vào 5 chỗ này là rõ

Phụ nữ yêu 16/01/2019 12:13

Tài lộc của mỗi người dạt dào như nước, ai biết giữ thì được hưởng dài lâu, nếu không biết giữ thì cũng là đổ sông đổ bể, tiền tài sẽ chảy đi hết mà thôi.

Người giàu có trong xã hội không thiếu thế nhưng người giàu phú quý dài lâu, giàu mấy đời thì lại không nhiều. Đó là bởi tiền bạc ăn chơi xa đọa rồi cũng hết, đầu tư không đúng chỗ thì bị mất sạch, bệnh tật họa nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào…

Tiền không phải nguyên nhân khiến cho người ta giàu có, nó thực chất là kết quả của cách sống, của đức tính con người mà ra. Có thể bây giờ bạn đang giàu có nhưng nếu không làm được 5 điều dưới đây thì tài lộc sẽ nhanh chóng bay đi hết.

Thường xuyên làm việc thiện

Người xưa có câu: Người làm việc thiện, phúc tuy chưa đến, họa đã đi xa” hay “Người làm việc tốt, giống như cỏ trong vườn xuân, không thấy trưởng thành, lâu ngày sinh sôi”. Có thể thấy, người giàu có trong xã hội không ít những không phải ai cũng có một tâm hồn đẹp, một tấm lòng hướng thiện để tích đức cho bản thân.

Đàn bà muốn biết phúc đức mình đến đâu, cuộc đời yên ổn hay sóng gió cứ nhìn vào 5 chỗ này là rõ - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Thực tế, đã có rất nhiều tỷ phú phương Tây vui vẻ làm việc thiện như đang ban phát lộc đi, tới những người khó khăn, nghèo khổ. Họ nói rằng: “Mục đích sáng tạo ra tài sản là để chia sẻ”, tiền hôm nay hết ngày mai có thể làm ra được nhưng làm việc thiện là chuyện cả đời, không chỉ tốt cho người mà còn tốt cho cả bản thân mình.

Chình nhờ vậy mà những người giàu này sẽ giàu mãi, cả về vật chất lẫn tinh thần, họ được trời công nhận, ban phước lộc, khỏe mạnh và phú quý.

Tích đức từ lời nói

Trong cuộc sống hàng ngày, cần thể hiện sự khoan dung độ lượng của mình đối với mọi người. Dù người khác có lỗi cũng lựa lời mà nói, không được dùng từ đay nghiến, xúc phạm hay làm tổn thương đến người khác.

Trước khi nói bất cứ điều gì cũng cần phải xem xét, cân nhắc kỹ lưỡng. Biết nói lời hay ý đẹp sẽ tạo phúc đức cho cuộc đời của người phụ nữ. Trong cuộc sống thường gặp điều lành, được nhiều người quý mến.

Đàn bà muốn biết phúc đức mình đến đâu, cuộc đời yên ổn hay sóng gió cứ nhìn vào 5 chỗ này là rõ - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Khiêm tốn, cần cù

Trong cuộc sống hiện nay, có không ít người giàu thích khoe khoang, thể hiện sự “đẳng cấp” của mình. Cũng có nhiều người nghĩ rằng mình đủ tiền để sống cả đời rồi nên trở ra lười biếng, ăn chơi xa đọa. Chính những suy nghĩ và hạnh động sai lầm đó đã giết chết tài lộc, tiền bạc của họ.

Càng giàu càng phải khiêm tốn để được nể trọng, để giữ cho bản thân không bị xa đọa, bị tiền làm cho mờ mặt. Có nhiều tiền càng phải chăm chỉ làm việc hơn để bảo vệ tiền. Bởi chỉ một giây lơ là thôi, tài sản có thể “bốc hơi” lúc nào không biết. Tốt hơn hết, hãy biết dùng tiền đúng cách, tiêu không hoang phí, tích lại cho con cháu đời sau.

Sống chân thành và tôn trọng mọi người

Một người sống giả dối, suốt đời sẽ không có ai thành thật và chân thành với mình. Họ luôn sống trong sự ích kỷ, nhỏ nhen, tính toán. Một người sống không chân thành khó mà thành công trong cuộc sống. Lúc giàu sang yên ấm thì bị lợi dụng tiền tài, đến lúc gặp phải khó khăn, thiếu thốn thì không một ai nhòm ngó tới. Không trung thực, thành thật là tự tạo ác nghiệp cho mình.

Dù có địa vị xã hội cao, cuộc sống vương giả cũng không được tỏ vẻ chê bai, khinh thường người khác. Nếu không làm được điều này, sẽ không tạo được phúc đức, mắc phải bệnh tật.

Đàn bà muốn biết phúc đức mình đến đâu, cuộc đời yên ổn hay sóng gió cứ nhìn vào 5 chỗ này là rõ - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Người hiếu thảo

Người giàu có mà không có lòng hiếu thảo, không báo đáp công nuôi dưỡng của cha mẹ thì “chỉ có vứt đi”. Đúng là như vậy, một trong những tính cách quan trọng của con người là lòng hiếu thảo. Sự giàu sang mà bạn có được ngày hôm nay là biết bao công sức, mồ hôi của cha mẹ đã dày công, làm lụng vất vả mà nuôi dạy bạn nên người.

Vì thế, khi đã có tiền có quyền thì việc làm đầu tiên là báo hiếu cha mẹ. Người sống có tình cảm, biết quan tâm, chăm sóc người thân sẽ giúp bản thân được thanh thản, nhẹ lòng, thoải mái hơn. Từ đó, tài lộc mới đến nhiều, tinh thần mới sảng khoái để tiếp bước trên con đường sự nghiệp được.

Để nắm chắc đàn ông trong lòng bàn tay, đàn bà cần biết cách từ chối 3 việc này

Phụ nữ nhất định phải biết cách từ chối làm 3 việc này để đàn ông khó lòng thoát khỏi mình, bản thân cũng tránh được không ít tổn thương!

TIN MỚI NHẤT