Chồng ngoại tình – Phụ nữ chỉ cần làm theo điều Phật dạy

Phụ nữ yêu 26/04/2018 05:00

Trong cơn tuyệt vọng, đau đớn và chán nản khi biết chồng ngoại tình, người vợ may mắn khi có cuộc trò chuyện với một vị hoà thượng nọ.

Nhớ điều Phật dạy: Phát hiện chồng ngoại tình, phụ nữ không cần quan tâm, không cần hỏi

Vị hoà thượng kia khuyên người phụ nữ rằng, chồng của cô là một người đã trưởng thành và biết nhận thức. Anh ta hoàn toàn có thể làm chủ được mọi chuyện chứ không còn là trẻ con nữa. Bởi vậy, cô không cần lo lắng, hỏi han hay quan tâm tới anh ta. Nếu anh ta không lái xe sau khi uống rượu say, thì anh ta sẽ tìm được nơi chốn mà tá túc. Ngay cả khi chồng cô đang ở bên cạnh một người đàn bà khác, cô hãy cứ thản nhiên mà sống, không cần phải bận tâm.

Người vợ đau buồn đáp rằng: “Làm sao con có thể bình tĩnh mà không đau khổ khi biết chồng con đang nơi người phụ nữ khác?”

Chồng ngoại tình – Phụ nữ chỉ cần làm theo điều Phật dạy - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Hoà thượng từ tốn trả lời: “Trong một phút giây nào đó, đàn ông có thể mất đi lý trí hoặc có thể do người bạn đời của anh ta không đủ tốt, nên họ mới phải đi tìm bình yên nơi người đàn bà khác. Điều đó khiến con cảm thấy uất giận, đau khổ tốt cùng vì cảm giác phản bội, nhưng sự tức giận, khổ đau đó đều là sai. Bởi, người phụ nữ luôn coi chồng mình như một thứ thuộc sở hữu riêng, không chia sẻ, nên khi cảm thấy bị vuột mất, tâm can của phụ nữ sẽ rất đau khổ”.

Tức giận khi chồng ngoại tình sẽ đánh mất chính bản thân

Hãy luôn cố gắng bình tĩnh, vờ như không có chuyện gì xảy ra khi biết chồng ngoại tình. Có như vậy, người phụ nữ mới không đánh mất chính bản thân mình bởi chồng không phải là tất cả cuộc sống. Thử nhìn rộng hơn mà xem, ngoài kia còn biết bao nhiêu thứ đẹp đẽ, còn con cái, còn bố mẹ sinh ra mình, còn anh chị em bạn bè. Sao phụ nữ cứ luôn để chồng là nguồn sống của mình để rồi từ chối hết tất thảy những điều đẹp đẽ kia? Đừng hành hạ bản thân, đừng bỏ ăn bỏ uống chỉ vì một người đàn ông không tốt.

Chồng ngoại tình – Phụ nữ chỉ cần làm theo điều Phật dạy - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ ơi, hãy nhớ! Thay vì cứ buồn tủi khóc lóc, than vãn một cuộc sống bất công, thì hãy khiến bản thân mình toả sáng. Không chỉ vì người chồng phụ bạc, mà hãy vì chính bản thân mình và những người yêu thương mình. Mỗi thứ xảy ra trong cuộc đời đều có một lý do nhất định. Đây cũng là cơ hội để phụ nữ trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn con người yếu đuối xưa kia.

Mỗi giai đoạn hôn nhân trong cuộc đời đều có ý nghĩa khác nhau

Người ta bảo, 5 năm đầu của hôn nhân luôn là khó khăn nhất. Thật vậy, đầu tiên, người ta tiến đến hôn nhân bởi “Trai khôn dựng vợ, gái lớn gả chồng”. Ở độ tuổi nhất định, con người ta đều phải thực hiện bước này. Tiếp theo, hôn nhân mang ý nghĩa phát triển nòi giống cho các thế hệ mai sau. Nếu không con hôn nhân thì ắt hẳn, dân số loài người sẽ ngày một giảm sút. Ý nghĩa thứ ba mà hôn nhân mang lại, chính là sự chia sẻ về kinh tế để phát triển cuộc sống. Các cụ ngày xưa có cầu: “thuận vợ thuận chồng tát biển đông cũng cạn”. Có thể khi mới kết hôn, cuộc sống của hai người còn khốn khó, nhưng nếu trải qua được hết sóng gió thì cuộc sống sung túc chẳng phải điều gì xa vời. Và cuối cùng, còn gì hạnh phúc hơn khi được nắm tay người ta yêu đến tận đầu bạc răng long. Con cái ta cũng sẽ đến tuổi trưởng thành và đi tìm cuộc sống mới, chỉ còn hai con người yêu nhau từ thuở xa xưa nương tựa vào nhau mà đi đến chân trời.

Chồng ngoại tình – Phụ nữ chỉ cần làm theo điều Phật dạy - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Trong suốt cả quãng thời gian ấy, sẽ là một chặng đường dài nếu người chồng của ta phản bội. Người vợ hãy nhớ, cảm xúc chỉ là nhất thời, anh ta không thể ngoại tình cả đời bên người đàn bà đó được. Nếu thực sự không còn có thể ở bên ta nữa, đàn ông sẽ buông, và người vợ cũng cần phải học cách buông xuôi. Còn nếu người chồng vẫn coi vợ là bến đỗ để gắn bó suốt cuộc đời, gia đình sẽ là nơi bình yên cuối cùng để anh ta quay về.

Vì thế, trong khi chờ đợi, phụ nữ hãy học cách bình tĩnh mà làm đẹp cho bản thân, không chỉ bên ngoài mà còn là bên trong. Chẳng mấy chốc, phụ nữ sẽ có lại người đàn ông của đời mình.

Muốn hạnh phúc hãy khắc cốt ghi tâm điều phật dạy về tình dục và tình yêu dưới đây

Muốn hạnh phúc hãy khắc cốt ghi tâm điều phật dạy về tình dục và tình yêu dưới đây - sẽ giúp bạn vượt qua được mọi nổi đau và gặt hái được toàn niềm vui.

TIN MỚI NHẤT