Chỉ khi hiểu ra 3 điều quan trọng này, đàn bà mới có thể an yên cả đời…

Phụ nữ yêu 10/10/2018 09:09

Đàn bà đừng dại mà đặt hạnh phúc cả đời mình vào tay một người đàn ông. Hạnh phúc của mình do chính mình tìm kiếm, nắm giữ.

Đàn bà thường nói với nhau về những hạnh phúc họ mong mỏi. Như nếu chồng có thể giúp họ việc nhà, họ sẽ vui lắm. Nếu con họ ngoan ngoãn, họ cũng nhẹ nhàng hơn.  Nếu họ có tiền nhiều hơn thì hạnh phúc sẽ dễ hơn. Hay nếu họ có tấm chồng được như người ta thì hạnh phúc sẽ thật khác…

Thật ra, ta cần gì phải đợi ai để khiến ta hạnh phúc. Ta cần gì phải chờ để người khác để tâm thì ta mới có thể vui vẻ.  Đàn bà ở đời đừng chỉ đợi ai đó làm mình hạnh phúc. Hạnh phúc nằm trong tay mình, còn chờ chi đâu xa?

Huống hồ, đàn bà đâu phải cứ có một cuộc nhân viên mãn, một công việc thuận lợi, hay có nhiều tiền thì đã là hạnh phúc. Vì thật ra, mọi thứ quanh ta đều có thể đổi thay trong phút chốc, ta làm sao quản hết được cuộc đời này đâu? 

Chỉ khi hiểu ra 3 điều quan trọng này, đàn bà mới có thể an yên cả đời… - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Đàn bà luôn xứng đáng với hạnh phúc

Nếu bạn là một người vợ mỏi mệt trong hôn nhân, nếu chồng chỉ đem đến cho bạn đau lòng và thất vọng, đừng im lặng, đừng chịu đựng. Bạn cần hiểu hạnh phúc của chính mình cũng phải được đảm bảo. Vì bạn xứng đáng được hạnh phúc, bạn luôn xứng đáng được trân trọng và yêu thương. Nếu bạn vẫn chưa thể hạnh phúc thì chỉ có một lý do, là bạn đã chọn sai. Mà đã chọn sai thì nhất định phải chọn lại, phải tự cứu lấy chính mình.

Bạn có thể chọn là một người đàn bà độc thân chưa tìm được người đàn ông của đời mình. Bạn cũng có thể chọn là người đàn bà ly hôn bước ra từ đổ vỡ nhưng vẫn kiêu hãnh. Bạn có thể chọn một cuộc sống bận rộn không mấy rảnh rỗi, cũng không cần chồng con. Bạn có thể chọn bất cứ cuộc đời nào mình muốn, nhưng đừng quên chọn hạnh phúc. Đừng quên gắn hạnh phúc vào bất kì quyết định nào trong cuộc đời mình.

Chỉ khi hiểu ra 3 điều quan trọng này, đàn bà mới có thể an yên cả đời… - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Hạnh phúc chính là sự lựa chọn

Con người dễ sa vào những đau buồn bế tắc, và chỉ nghĩ rằng mình buộc phải đi đến bước đường không vui đó. Nhưng thật ra, mọi bất hạnh đều bắt nguồn từ một sự lựa chọn không đúng đắn. Nếu ban đầu bạn lựa chọn một người chồng không quan tâm đến nỗi buồn của bạn, thì bạn sẽ phải chịu đựng một người đàn ông vô tâm. Nếu bạn đã chọn một cuộc hôn nhân không có tình yêu, thì bạn không thể đòi hỏi một người chồng thương vợ. Mọi sự lựa chọn đều dẫn đến một kết quả. Hạnh phúc hay bất hạnh cũng từ đó mà ra.

Hạnh phúc không thể nào là một khoảnh khắc nhiệm mầu nào đó đến trong cuộc đời bạn. Không thể có ông bụt xử tội người chồng ngoại tình cho bạn. Không thể có bà tiên thay bạn sống cuộc đời của một người vợ thua thiệt. Chỉ có bạn mới có thể quyết định cuộc đời mình cần ai, mình phải trở thành người vợ người phụ nữ thế nào.

Bạn hạnh phúc, là do bạn chọn đúng, hoặc bạn chọn sai và dám chọn lại. Đó có thể là một lựa chọn đúng, cũng có thể là một loại can đảm. Quan trọng vẫn là bạn dám lựa chọn, bạn tự hào vì quyết định của mình. Đó mới chính là hạnh phúc.

Chỉ khi hiểu ra 3 điều quan trọng này, đàn bà mới có thể an yên cả đời… - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Làm thế nào để hạnh phúc hơn?

Đàn bà nên hiểu, mình lấy chồng là để hạnh phúc hơn. Hạnh phúc luôn đi kèm với trách nhiệm. Nếu mình tận tụy vì trách nhiệm lo cho chồng con, gia đình chồng thì mình phải được nhận lại hạnh phúc của người vợ, người mẹ, người con trong gia đình. Đàn bà có chồng không thể chỉ có thêm một gia đình để lo toan, mà còn phải có thêm tình yêu từ chính gia đình đó. Đàn bà có chồng thứ phải bảo vệ không chỉ là chồng con, mà còn là hạnh phúc của chính mình. Đừng hy sinh hoang phí, đừng cho không chẳng cần hồi đáp.

Đàn bà có thể kết hôn và không hạnh phúc, có thể một mình và không hạnh phúc, hay ngược lại, thế nào thì cũng đều là sự lựa chọn của bạn. Bạn chính là người quyết định mọi hạnh phúc hay bất hạnh trong đời mình. Hãy chọn người cho bạn đủ tưởng tin và yêu thương. Hãy thấy mình xứng đáng với một người bạn đời chân thành. Và cũng đừng quên đời này không thiếu thăng trầm, quan trọng là điều bạn chọn có cho bạn hạnh phúc hay không

Đàn ông ngoại tình vì lạ, đàn bà đổi dạ vì quen

"...Nếu đàn ông ngoại tình vì “lạ”, thì đàn bà ngược lại, họ hay thay lòng đổi dạ vì những người thân quen. Đàn ông có thể nắm tay hay ôm ngay một cô gái mới gặp lần đầu, đàn bà chỉ dựa vào vai người đàn ông họ tin cậy. Đàn ông có thể lên giường với bất cứ người phụ nữ nào mà không cần phải có tình cảm, đàn bà lại chỉ ngủ với người mà họ yêu...."