4 thói xấu khiến phụ nữ cô quả cả đời, bất hạnh triền miên, chị em nên đọc để tránh

Phụ nữ yêu 01/12/2018 12:45

Phụ nữ đừng tự hỏi sao mình cứ mãi lận đận, kém may nếu còn mắc những thói xấu này.

Ưa thọc mạch chuyện người khác

Trước mỗi con người, mỗi hoàn cảnh thì mỗi cá nhân có cách nhìn nhận, đánh giá khác nhau. Thế nên, bạn đừng đứng ở lập trường của mình để phán xét người khác, cũng đừng nói những lời xuyên tạc, “thêm mắm dặm muối” khiến câu chuyện bị lái sang hướng khác, không đúng với bản chất của nó.

Khẩu nghiệp tuy không bắt bạn phải trả giá ngay lập tức nhưng hành vi xấu xa này có thể khiến bạn mất đi rất nhiều thứ. Chẳng ai muốn thân thiết với người chuyên đi nói xấu người không có mặt ở đấy, chẳng ai có thể tự hào khi người thân của mình nổi tiếng thọc mạch. Tất nhiên, chẳng đàn ông nào muốn ở cạnh người phụ nữ lắm điều như thế. Đây chính là lý do vì sao nếu không bỏ ngay thói quen tưởng chừng vô hại này bạn sẽ cô quả cả đời, bất hạnh triền miên. 

4 thói xấu khiến phụ nữ cô quả cả đời, bất hạnh triền miên, chị em nên đọc để tránh - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Nói nhiều, nói lắm, nõi mãi một vấn đề

Tranh cãi là điều vẫn thường xuyên xảy ra trong mỗi gia đình. Tuy nhiên nếu bạn tranh cãi lấy được, cãi ngang ngược, dai dẳng, nói cho bõ tức, nói cho sướng miệng chứ không để ý đến suy nghĩ của chồng sẽ khiến chồng bạn luôn trong tình trạng căng thẳng, bực mình mà không nói được. Nếu bạn cứ chì chiết triền miên sẽ làm cho anh ấy dần xa lánh bạn.

Một tình huống khác mà không ít các bà vợ mắc phải là thường xuyên tra hỏi mỗi khi chồng không bên cạnh. Nếu chồng bạn ra ngoài cùng bạn thì sẽ luôn nhận được các tin nhắn tra hỏi của vợ (khi nào anh về, anh đi đâu, đi cùng với ai…). Về cơ bản, trong tình huống này, chị em phụ nữ vô tình trở thành một phiên bản thu nhỏ của ông chủ quản lý.

Chia sẻ quá sâu chuyện đời tư lên mạng xã hội

4 thói xấu khiến phụ nữ cô quả cả đời, bất hạnh triền miên, chị em nên đọc để tránh - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Mạng xã hội dù có tiện ích đến mấy thì suy cho cùng, nó vẫn là thế giới ảo, với những con người mà tâm địa của họ cũng ảo không kém. Đàn bà đừng dại dột khoe khoang với thiên hạ tất cả những thông tin cá nhân hay đời tư của mình lên đây kẻo cuộc sống của bạn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Chưa kể, kẻ xấu có thể lợi dụng những sơ hở để trục lợi, để hãm hại mà bạn vẫn ngây ngô không biết gì vì thói khoe khoang trên thế giới ảo của mình.

Nói xấu chồng, gia đình

4 thói xấu khiến phụ nữ cô quả cả đời, bất hạnh triền miên, chị em nên đọc để tránh - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Là phụ nữ, đừng bao giờ cho phép mình trở thành nhân vật chính của câu nói “trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã hay”. Chồng hay gia đình bạn có điều gì không đúng, có chuyện gì không hay thì hãy để nó được yên ổn sau cánh cửa nhà, giải quyết nội bộ với nhau.

Đừng mang chuyện xấu đi bêu riếu khắp nơi, kể tội chồng với người ngoài. Trên đời này không bao giờ tồn tại khái niệm bí mật. Nếu bạn nói cho người thứ nhất biết và dặn họ đừng nói với ai, họ sẽ đi kể với người thứ hai và không quên dặn dò đừng nói với người thứ 3. Cứ thế, câu chuyện bị tam sao thất bản sẽ khiến nhân vật chính khi nghe được khó chịu, bực dọc vô cùng.

Khi ấy, bạn không chỉ bị ghét bỏ vì thói nhiều chuyện mà còn bị đánh giá thấp bởi sự ích kỷ, hẹp hòi của mình.

TIN MỚI NHẤT