Dùng nguyên liệu này khi pha trà, bạn sẽ có thức uống giúp trái tim khỏe và hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Làm đẹp 13/12/2023 04:02

Trà mứt vỏ cam thơm lừng, lại hỗ trợ hoạt động tim mạch và giúp giảm cân rất tốt.

Vỏ cam là phần mà chúng ta thường bỏ đi sau khi ăn hết múi cam. Vỏ cam chứa nhiều tinh dầu và thường có vị đắng, hắc nên nhiều người nghĩ rằng chúng không thể ăn và cũng chẳng có gì bổ dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, đó lại là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách làm mứt vỏ cam, có thể dùng để tăng hương vị cho ly trà hoặc ăn trực tiếp, bày trên mâm bánh kẹo ngày Tết đều được.

Dùng nguyên liệu này khi pha trà, bạn sẽ có thức uống giúp trái tim khỏe và hỗ trợ giảm cân hiệu quả - Ảnh 1
Mứt vỏ cam

Để làm mứt vỏ cam, tốt nhất bạn nên chọn vỏ cam vàng vì vỏ cam vàng chứa nhiều tinh dầu hơn vỏ cam xanh nhưng lại có mùi vị dễ chịu, không quá hăng hay đắng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm mứt vỏ cam

200gr vỏ cam vàng, 200gr đường kính, 100ml mật ong

Cách làm mứt vỏ cam

- Bước 1: Luộc vỏ cam

Bạn rửa kỹ phần vỏ cam với nước rồi cho vào nồi, đổ xâm xấp nước và luộc cho đến khi nước sôi thì vớt vỏ cam ra. Thay nước và tiếp tục luộc thêm 1 lần nữa. Lúc này, bạn hãy nếm thử, nếu cảm thấy vỏ cam còn vị đắng ngắt, hãy thay nước và luộc thêm 1-2 lần nữa, đến khi nào nếm thử mà cảm thấy vỏ cam không còn đắng nữa là được.

Dùng nguyên liệu này khi pha trà, bạn sẽ có thức uống giúp trái tim khỏe và hỗ trợ giảm cân hiệu quả - Ảnh 2
Luộc vỏ cam khoảng 2 lần là vỏ cam sẽ hết đắng

Luộc xong, bạn đợi cho vỏ cam nguội bớt rồi thái thành miếng dạng sợi dài hoặc thái hạt lựu đều được.

Dùng nguyên liệu này khi pha trà, bạn sẽ có thức uống giúp trái tim khỏe và hỗ trợ giảm cân hiệu quả - Ảnh 3
Thải nhỏ vỏ cam sau khi đã luộc

- Bước 2: Sên vỏ cam với đường kinh, mật ong

Bạn cho phần vỏ cam đã thái nhỏ vào chảo cùng 200gr đường kính và 100ml mật ong. Trộn thật đều và đậy vung nồi, để khoảng 1-2 tiếng cho đường tan hết.

Dùng nguyên liệu này khi pha trà, bạn sẽ có thức uống giúp trái tim khỏe và hỗ trợ giảm cân hiệu quả - Ảnh 4
Trộn vỏ cam với đường kính, mật ong

Tiếp theo, bạn bật bếp và sên hỗn hợp vỏ cam trên lửa nhỏ. Trong quá trình sên vỏ cam với đường kính và mật ong, bạn có thể thêm khoảng 100-200ml nước lọc. Sên đều tay cho đến khi nước cạn, quanh nồi có cặn đường trắng thì tắt bếp.

Dùng nguyên liệu này khi pha trà, bạn sẽ có thức uống giúp trái tim khỏe và hỗ trợ giảm cân hiệu quả - Ảnh 5
Thành phẩm

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món mứt vỏ cam rồi đấy. Đợi cho mứt nguội hoàn toàn rồi cho vào hộp kín, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh hoặc nơi thoáng mát là được. Khi pha trà, bạn chỉ cần 2-3 miếng mứt vỏ cam này vào là có ngay thức uống vừa ngon vừa bổ.

Theo Healthline - Chuyên trang Sức khỏe Hoa Kỷ, dưới đây là 2 công dụng nổi bật của vỏ cam:

1. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Sắc tố thực vật hesperidin được tìm thấy trong vỏ cam, có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa. Vì thế, hesperidin có khả năng làm giảm cholesterol và cải thiện tình trạng huyết áp cao, góp phần giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Hơn nữa, theo kết quả nghiên cứu trên những người đàn ông trung niên bị thừa cân cho thấy việc bổ sung hợp chất hesperidin (từ vỏ cam) trong 4 tuần đã cải thiện đáng kể huyết áp tâm trương và cải thiện sức khỏe tim mạch nhiều hơn so với thuốc kê đơn, kể cả ít gây ra tác dụng phụ.

2. Hỗ trợ giảm cân

Vỏ cam chứa nhiều chất chống oxy hóa thuộc nhóm flavonoid, chất xơ và vitamin, đều là những chất có lợi cho sức khỏe, gồm cả việc giảm cân hiệu quả vô cùng an toàn. Vì theo y học cổ đại Ayurveda, vỏ cam có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, nhờ đó mang lại hiệu quả giảm cân như ý muốn.

4 công thức xào thập cẩm thơm ngon, đẹp mắt lại dễ làm, có thể để dành chiêu đãi khách đến nhà ngày Tết

Thử làm các món xào thập cẩm để bữa ăn mỗi ngày thêm đa dạng và ngon miệng.

TIN MỚI NHẤT