Những nghệ sĩ đình đám showbiz từng chỉ trích Trang Trần thiếu đạo đức nghề nghiệp khi tố "người mẫu bán dâm" trước đây có thấy "xưa kia em trót lỡ lời"?

Hậu trường 15/07/2020 09:19

"Khoảng 10 năm trước, nhiều anh chị trong showbiz chửi tôi thậm tệ là PR tên tuổi để có chỗ đứng", Trang Trần thẳng thắn nói về việc mình từng bị mắng chửi vì phát ngôn "người mẫu bán dâm".

10 năm về trước, cựu người mẫu Trang Trần có 1 bài phỏng vấn gây chấn động dư luận về chuyện theo cô "nhiều người mẫu Việt sống dựa vào nghề bán dâm". Trang Trần cho rằng, người mẫu khó có thể giàu lên bằng nghề chân chính nếu không đi làm "gái".

Chia sẻ trên một tờ báo, cô cho biết: "Có rất nhiều người mẫu, chắc họ cũng có làm người mẫu, nhưng làm người mẫu ở những sân khấu nào đó hoặc một năm đi diễn một lần cho các chương trình giao lưu, rồi cũng tự o bế mình làm người mẫu để đi cặp với đại gia. Nói trắng ra là đi làm gái bán dâm".

Phát ngôn ngày ấy của Trang Trần trở thành tâm điểm của dư luận. Người thì lên tiếng tán đồng ủng hộ Trang Trần và cho rằng cô đã can đảm vạch ra góc tăm tối của nghề người mẫu thay vì những vẻ ngoài hào nhoáng. Thế nhưng, có không ít những người từng công khai lên tiếng chỉ trích và cho rằng Trang Trần "vạch áo cho người xem lưng" hay có cái nhìn quá tiêu cực về nghề. Thậm chí, có người còn thẳng thừng khẳng định, Trang Trần đang kiếm chuyện để Pr tạo dựng thương hiệu cho bản thân. 

Những nghệ sĩ đình đám showbiz từng chỉ trích Trang Trần thiếu đạo đức nghề nghiệp khi tố 'người mẫu bán dâm' trước đây có thấy 'xưa kia em trót lỡ lời'? - Ảnh 1

Nhiều nghệ sĩ trong showbzi tỏ ra "ghét ra mặt" và công khai khó chịu với chân dài. Siêu mẫu Xuân Lan từng tuyên bố không xem Trang Trần là đồng nghiệp bởi cô tố đồng nghiệp để tạo danh tiếng cho bản thân là việc làm mờ ám, không có tư cách làm nghề.

Người mẫu Thúy Hạnh còn thẳng thừng nói: "Tôi nghĩ rằng không nên nói về chính công việc của mình một cách phản cảm cho dù là người thẳng tính hoặc thích nói thẳng".

Gay gắt hơn, siêu mẫu Anh Thư còn lên tiếng "mắng" Trang Trần: "Tôi không bao giờ hoan nghênh việc Trang Trần làm như vậy. Nó chẳng khác gì việc coi rẻ nghề nghiệp của mình. Hãy tố cáo đúng người, đúng tội. Đừng dùng việc này để đánh bóng tên tuổi. Nó làm ảnh hưởng đến biết bao nhiều người làm nghề người mẫu một cách nghiêm túc. Nếu cô ấy thấy nghề này nó quá xấu xa thì đừng hoạt động trong nghề nữa. Hãy tìm cho mình một nghề nghiệp khác". 

Khi ấy, Anh Thư còn cho rằng Trang Trần nên chỉ đích danh ra: "Nếu có đủ can đảm thì nêu đích danh, nêu tên ra chứ đừng vơ đũa cả nắm như vậy rất ảnh hưởng đến những người làm nghề người mẫu chân chính".

Những nghệ sĩ đình đám showbiz từng chỉ trích Trang Trần thiếu đạo đức nghề nghiệp khi tố 'người mẫu bán dâm' trước đây có thấy 'xưa kia em trót lỡ lời'? - Ảnh 2

"Tôi không bao giờ hoan nghênh việc Trang Trần làm như vậy. Nó chẳng khác gì việc coi rẻ nghề nghiệp của mình", Anh Thư.

Còn Vũ Khắc Tiệp, ông bầu nổi danh khi ấy thì thật thà chia sẻ rằng anh chưa từng chứng kiến người mẫu bán dâm: "5 năm làm việc với  các người mẫu thì tôi khẳng định là chưa từng chứng kiến một người mẫu nào bán thân".

Một người mẫu Hà Thành khi ấy cũng gay gắt chỉ trích Trang Trần: "Sao Trang Trần có thể cười trên nỗi đau của đồng nghiệp? Sao cô chỉ biết nghĩ đến cái lợi cho bản thân mà tàn ác, nhẫn tâm, vui sướng tốt độ khi người cùng giới với mình đang phải nhục nhã, ê chề?".

Thời điểm ấy, trang Trần khẳng định cô từng bị trầm cảm 4-5 tháng vì những áp lực nghề nghiệp, thậm chí cả những ánh mắt hoài nghi của mọi người: "Tôi từng bị trầm cảm trong khoảng 4 đến 5 tháng. Thời gian ấy tôi luôn tự dằn vặt với những câu hỏi kiểu như: Tại sao mình nói ra sự thật cũng bị lên án là 'đu dây' để tạo dựng tên tuổi, mà không nói cũng bị người khác chỉ trích?".

Những nghệ sĩ đình đám showbiz từng chỉ trích Trang Trần thiếu đạo đức nghề nghiệp khi tố 'người mẫu bán dâm' trước đây có thấy 'xưa kia em trót lỡ lời'? - Ảnh 3

"5 năm làm việc với các người mẫu thì tôi khẳng định là chưa từng chứng kiến một người mẫu nào bán thân".

10 năm trôi qua nhưng phát ngôn của Trang Trần vẫn vô cùng "thời sự". Bằng chứng là mới đây, một đường dây bán dâm có Hoa hậu, người mẫu với giá 30.000 USD đã bị triệt phá. Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên có những vụ việc liên quan tới chuyện những người mẫu, Hoa hậu vướng vào con đường "buôn hương bán phấn".

Nhiều người cho rằng, phải chăng những người từng chỉ trích Trang Trần 10 năm về trước nợ cô một lời xin lỗi. Không rõ dạo nào họ có cảm thấy "khi xưa đã trót lỡ lời". Hóa ra, những lời nói thật thường khá khó nghe.

Về phía mình, Trang Trần cho biết cô không cần lời xin lỗi của những người ngày xưa chỉ trích. "Các bác xin lỗi tôi, tôi cũng chẳng giàu lên. Số đúng đen luôn, ngồi trong nhà thôi cũng khổ. Khoảng 10 năm trước, nhiều anh chị trong showbiz chửi tôi thậm tệ là PR tên tuổi để có chỗ đứng. Thông cảm, tôi chán cảnh đấy rồi. Nói chung những lời nói khó nghe của tôi thường bị người ta ghét", Trang Trần chia sẻ. 

Sau 10 năm, Trang Trần thẳng thắn nói về bê bối "người mẫu bán dâm": Nhiều bạn vào showbiz kiếm cái danh hiệu để "ngả anh này 1 tí, ngả anh kia 1 tí"

"Có nhiều bạn trong showbiz, cả đời không đóng phim, hát thì dở, chả kinh doanh gì nhưng cái gì cũng có", Trang Trần thẳng thắn chia sẻ.

TIN MỚI NHẤT