Hơn 6.700 tỷ đồng tiền thuế, thuê đất đã được gia hạn

Thị trường 27/04/2020 05:21

Tính đến hết ngày 25/4/2020, cả nước có tổng cộng trên 41.000 giấy đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất được gửi đến cơ quan thuế, với tổng số tiền gia hạn là 6.748 tỷ đồng.

Trong số 41.000 đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất được gửi đến cơ quan thuế có 40.848, số doanh nghiệp, tổ chức và 353 cá nhân đề nghị gia hạn.

Tổng số tiền thuế và tiền thuê đất gia hạn lũy kế tính đến ngày 25/4/2020 là 6.748 tỷ đồng. Trong đó, gia hạn đối với tổ chức, doanh nghiệp là 6.741 tỷ đồng (bao gồm tiền thuế giá trị gia tăng là 1.182 tỷ đồng, tiền thuế thu nhập doanh nghiệp là 4.624 tỷ đồng, tiền thuê đất là 935 tỷ đồng), gia hạn đối với cá nhân là 7 tỷ đồng (bao gồm tiền thuế giá trị gia tăng và tiền thuế thu nhập cá nhân).

Hơn 6.700 tỷ đồng tiền thuế, thuê đất đã được gia hạn - Ảnh 1

Theo Nghị định 41, có tới 98% doanh nghiệp đang hoạt động sẽ được gia hạn thời gian nộp thuế giá trị gia tăng, thu nhập cá nhân và tiền thuê đất thêm 5 tháng. Tổng gói gia hạn thuế này lên tới 180.000 tỷ đồng.

Những hồ sơ xin gia hạn thuế nếu nộp thành công thường mặc nhiên được hưởng chính sách giãn thuế và tiền thuê đất trong 5 tháng mà không cần phải chờ cơ quan thuế phản hồi.

Giấy đề nghị đã liệt kê rất chi tiết các nhóm ngành được gia hạn, người nộp thuế chỉ cần đánh dấu vào những ngành mà mình đang hoạt động sản xuất kinh doanh và gửi tới cơ quan thuế theo hai cách: gửi trực tuyến trên cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế hoặc qua đường bưu điện. Sau khi tiếp nhận giấy đề nghị gia hạn, cán bộ thuế sẽ thực hiện kiểm tra, xử lý đối với các khoản thuế và tiền thuê đất.

Phản ánh của một số doanh nghiệp cho thấy, nhiều doanh nghiệp đã nộp giấy đề nghị gia hạn thuế nhưng không nhận được phản hồi từ cơ quan thuế. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Tổng cục Thuế thì doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh chỉ cần hoàn thành giấy đề nghị gia hạn thuế, tiền thuê đất rồi gửi tới cơ quan quản lý thuế trực tiếp là được.

1 tỉ đồng đầu tư vào loại bất động sản nào?

Khi đầu tư BĐS, nhà đầu tư (NĐT) thường quan tâm đến yếu tố an toàn, lợi nhuận. Với những NĐT có vốn “mỏng” lại đặc biệt quan tâm đến yếu tố an toàn nên cần phải chọn kỹ lưỡng sản phẩm muốn mua.

TIN MỚI NHẤT