Vụ nam sinh lớp 6 rơi từ tầng 6 chung cư ở Đà Nẵng: Nạn nhân qua cơn nguy kịch sau phẫu thuật, lúc tỉnh gọi được 'mẹ ơi'

Đời sống 10/05/2024 21:00

Trên địa bàn quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng đã xảy ra vụ việc hết sức đau lòng. Một em học sinh lớp 6 đã làm điều dại dột sau khi nhắn tin để lại lời từ biệt cho mẹ.

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, ngày 10/5, bà L.T.G. (bà ngoại cháu T.Đ.N., học sinh lớp 6 một trường THCS tại phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) cho hay: Hai ngày trở lại đây, sức khỏe của N. có một số chuyển biến tích cực. Cháu lúc mê, lúc tỉnh, khi tỉnh dậy đã nhận biết được mẹ.

“Có lúc tỉnh cháu gọi được “mẹ ơi!”. Gia đình rất mừng vì trước mắt bác sĩ báo cháu đã qua cơn nguy kịch, tiếp tục theo dõi, điều trị tại khoa Phẫu thuật – Gây mê hồi sức, Bệnh viện Đà Nẵng”, bà G. cho biết.

Bà G cho biết thêm, cháu N. có tín hiệu tích cực nhưng do chấn thương sọ não, dập lá lách, dập phổi, dập bàng quang, gãy tay, gãy xương sườn… nên các bác sĩ thông báo với gia đình sẽ xử lý từng bước một. Khi sức khỏe ổn hơn sẽ tiến hành phẫu thuật. Hiện tại, mẹ e, N. đang túc trực 24/24 bên giường bệnh. Mấy ngày qua, gia đình cũng nhận được sự quan tâm, động viên về cả tinh thần lẫn vật chất của mọi người.

Vụ nam sinh lớp 6 rơi từ tầng 6 chung cư ở Đà Nẵng: Nạn nhân qua cơn nguy kịch sau phẫu thuật, lúc tỉnh gọi được 'mẹ ơi' - Ảnh 1
Chung cư nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: VietNamNet

Trước đó, theo thông tin từ VietNamNet, khoảng 20h30 ngày 6/5, tại phường Hoà Thọ Đông (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) xảy ra vụ việc em T.Đ.N (SN 2012) rơi từ tầng 6 chung cư xuống đất, sau khi nói chuyện điện thoại với mẹ.

T.Đ.N được người thân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Qua chẩn đoán, tiếp nhận thông tin từ gia đình, em N. bị đa chấn thương, lúc mê lúc tỉnh.

T.Đ.N đang học lớp 6/1, một trường THCS trên địa bàn. Sáng nay (8/5), phóng viên đã liên hệ với bà Huỳnh Thị Kim Anh - Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Văn Linh. Bà Anh xác nhận, T.Đ.N là học sinh của trường. 

Gia đình N. thuộc hộ cận nghèo. Bố mẹ N. đã ly thân, mẹ đi làm thuê tại TP.HCM. Nam sinh sống cùng bà ngoại, chị học lớp 8 và em trai tại chung cư ở quận Cẩm Lệ. Theo một số thông tin, gần đây, N. bị áp lực trong học tập nên nghĩ quẩn. 

Theo hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Văn Linh, trước khi sự việc xảy ra, ở trường, N. không có biểu hiện bất thường. Liên quan đến thông tin nam sinh này bị áp lực học tập, bà Kim Anh cho rằng, áp lực học tập thì diễn ra với nhiều em vì học sinh vừa trải qua kiểm tra học kỳ. 

Nhà trường đã thăm hỏi, kêu gọi thầy cô trong trường hỗ trợ cho gia đình em. Ông Phạm Hồng Thái, Trưởng Phòng GD-ĐT quận Cẩm Lệ, cũng cho biết, sau khi nắm được thông tin, phòng đã xin ý kiến lãnh đạo UBND quận hỗ trợ cho em T.Đ.N. 

Bị rơi thang máy tự chế, người phụ nữ bị sẩy thai, phải ngồi xe lăn vì thương tật gần 90%

Ngày 10/5, một lãnh đạo Công an thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã có kết quả giám định tỷ lệ tổn thương cơ thể của chị Lê Thị Diễm Quỳnh (31 tuổi, ngụ xã Chư Kbô, huyện Krông Búk, Đắk Lắk), nạn nhân trong vụ việc rơi thang máy xảy ra trên địa bàn.

TIN MỚI NHẤT