Tiếp nhận ủng hộ các nạn nhân trong vụ cháy ở phố Trung Kính khiến 14 người tử vong

Đời sống 27/05/2024 08:33

Gần 2 ngày sau khi xảy ra vụ cháy kinh hoàng làm 14 người tử vong, tại căn nhà số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 phố Trung Kính (quận Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn rất đông người dân đến thắp hương cho các nạn nhân xấu số.

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam quận Cầu Giấy về việc tiếp nhận hỗ trợ các nạn nhân bị thiệt hại trong vụ hỏa hoạn tại phường Trung Hòa, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Trung Hòa đã thống nhất với Đảng ủy, UBND phường tiếp nhận của các tổ chức, cơ quan, đơn vị, cá nhân ủng hộ và chia sẻ trong vụ hỏa hoạn tại số nhà 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính.

Theo đó, việc hỗ trợ được thực hiện với các hình thức sau: Tổ chức phân công trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường trực tiếp tiếp nhận sự ủng hộ tại trụ sở UBND phường; tiếp nhận thông qua số tài khoản: Tên chủ tài khoản: Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Trung Hòa, số tài khoản 1400206037136 - Ngân hàng Agribank. Nội dung chuyển khoản: Hỗ trợ các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn tại phường Trung Hòa.

Mọi sự ủng hộ của các cá nhân, cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và phương án hỗ trợ sẽ được thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng bảo đảm công bằng, công khai, đúng mục đích, đúng đối tượng.

Tiếp nhận ủng hộ các nạn nhân trong vụ cháy ở phố Trung Kính khiến 14 người tử vong - Ảnh 1
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ hỏa hoạn - Ảnh: Báo Tiền Phong

Trước đó, theo thông tin từ VTC News, rạng sáng 24/5, ngôi nhà tại số 1 ngách 43/98/31 Trung Kính (phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy) bốc cháy dữ dội. Chỉ trong ít phút, lửa bùng lên dữ dội kèm nhiều tiếng nổ.

Khu vực cháy gồm nhà 2 tầng, một tum bố trí sân phơi thoáng và một dãy nhà 3 tầng, mỗi tầng 4 phòng, hành lang hở phía trước. Kết nối giữa hai ngôi nhà là khoảng sân hở khoảng 55m2 được bố trí để xe máy, xe đạp điện. 

Đến 0h52 cùng ngày, các đơn vị tiếp cận hiện trường, triển khai chữa cháy, ngăn cháy lan cùng các mũi trinh sát tìm kiếm, cứu người bị nạn.

Các lực lượng tổ chức phá khóa cổng chính, phá ô cửa sổ tiếp cận vào bên trong ngôi nhà và cứu được 7 người mắc kẹt, trong đó có 3 người bị thương được đưa đi cấp cứu.

Đến 1h26, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Qua tìm kiếm, các lực lượng phát hiện 14 người tử vong, 6 người bị thương.

Tiếp nhận ủng hộ các nạn nhân trong vụ cháy ở phố Trung Kính khiến 14 người tử vong - Ảnh 2
Các nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường vụ cháy - Ảnh: VTC News

Cùng ngày, cơ quan chức năng xác định được danh tính của 11/14 nạn nhân tử vong và bàn giao các nạn nhân cho gia đình tổ chức an táng theo quy định. Với 3 nạn nhân còn lại, cơ quan chức năng làm giám định ADN để tìm danh tính.

Ngày 25/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vụ cháy nhà trọ ở phố Trung Kính làm 14 người chết để làm rõ hành vi Vi phạm quy định về PCCC theo Điều 313 Bộ luật Hình sự. 

Cơ quan công an sẽ xác minh 2 nội dung, xem xét trách nhiệm của chủ nhà cho thuê trọ tại phường Trung Kính, quận Cầu Giấy và trách nhiệm của nhóm quản lý nhà nước, để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. 

Bàng hoàng phát hiện thi thể đang phân hủy mạnh trong rừng sâu Cao Bằng

Công an xã Quang Trung, huyện Hoà An, tỉnh Cao Bằng nhận tin báo có một thi thể trong rừng sâu.

TIN MỚI NHẤT