Thông tin thời tiết 3 ngày Tết Nguyên đán 2024: Không khí lạnh dần suy yếu, thuận lợi để người dân du xuân

Đời sống 11/02/2024 07:38

Từ trưa chiều mùng 1Tết, miền Bắc sẽ hửng nắng nhẹ, thuận lợi cho việc du xuân. Trong những ngày tiếp theo, miền Bắc tiếp tục tăng nhiệt, trời hửng nắng.

Miền Bắc sắp hửng nắng

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, bộ phận không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, những ngày trước Tết Nguyên đán, miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã xảy ra rét đậm, có nơi rét hại cùng với đó là thời tiết có mưa, mưa nhỏ rải rác vài nơi càng làm cho cảm giác rét buốt trở nên rõ rệt. Hình thái thời tiết này kéo dài đến ngày 9/2 (tức 30 Tết) đã ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của người dân.

Thông tin thời tiết 3 ngày Tết Nguyên đán 2024: Không khí lạnh dần suy yếu, thuận lợi để người dân du xuân - Ảnh 1

Theo dự báo từ cơ quan khí tượng, bộ phận không khí lạnh đang dần suy yếu và nền nhiệt ở Bắc Bộ sẽ tăng dần.

Ngày 10/2 (tức ngày mùng 1 Tết Giáp Thìn), khu vực Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời rét, vùng núi Bắc Bộ có nơi rét đậm, rét hại, trưa chiều hửng nắng.

Nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Thanh Hóa khoảng 12 - 14 độ C, vùng núi 10 - 12 độ C, có nơi dưới 5 độ C. Nhiệt độ trung bình khoảng 15 - 17 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ C.

Khu vực Hà Nội: Ngày 10/2 (Mùng 1 Tết) nhiều mây, không mưa, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió bắc đến đông bắc cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 11-13 độ. Nhiệt độ cao nhất 17-19 độ.

Như vậy, từ trưa chiều Mùng 1 Tết, miền Bắc sẽ hửng nắng nhẹ, thuận lợi cho việc du xuân. 

Thông tin thời tiết 3 ngày Tết Nguyên đán 2024: Không khí lạnh dần suy yếu, thuận lợi để người dân du xuân - Ảnh 2

Từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế nhiệt độ thấp nhất khoảng 14 - 17 độ C. Nhiệt độ trung bình ngày 16 - 18 độ C.

Ngoài ra, hiện nay khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa, mưa rào.

Dự báo ngày và đêm nay 10/2, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa to và dông với lượng mưa từ 15 - 30mm, có nơi trên 50mm.

Cơ quan khí tượng cảnh báo trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Ngày 11/2 , nền nhiệt các khu vực tiếp tục tăng nhẹ do không khí lạnh có xu hướng suy yếu dần, miền Bắc tiếp tục duy trì hình thái thời tiết và nền nhiệt tương tự ngày 10/2.

Khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa nhiệt độ thấp nhất khoảng 13 - 15 độ C, vùng núi 11 - 14 độ C, có nơi dưới 5 độ C. Nhiệt độ trung bình khoảng 16 - 18 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ C.

Khu vực từ Nghệ An đến Quảng Trị nhiệt độ thấp nhất từ 14 - 17 độ C; nhiệt độ trung bình khoảng 16 - 18 độ C.

Từ mùng 3-5 Tết, miền Bắc sáng có sương mù và sương mù nhẹ, riêng khu vực đồng bằng và ven biển có khả năng xuất hiện mưa phùn vào sáng mùng 5, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ cao nhất 22-25 độ, riêng khu vực phía Tây Bắc Bộ có nơi trên 26 độ. Nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 15 độ.

TPHCM và Nam Bộ đón nắng nóng dịp Tết Nguyên đán

Theo dự báo từ cơ quan khí tượng, ngày 10/2 (Mùng 1 Tết) tiếp tục duy trì hình thái thời tiết ngày nắng, miền Đông có nơi nắng nóng, đêm không mưa. Hình thái thời tiết này đã duy trì từ trước Tết Nguyên đán, thuận lợi cho hoạt động vui chơi của người dân trước Tết.

Thông tin thời tiết 3 ngày Tết Nguyên đán 2024: Không khí lạnh dần suy yếu, thuận lợi để người dân du xuân - Ảnh 3

Cơ quan khí tượng dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thời tiết TPHCM khá tốt và thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời.

Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất miền Đông 32-35 độ, có nơi trên 35 độ, miền Tây 31-34 độ.

Người xưa dặn "Năm mới 5 không làm, 2 không ăn" để tránh xui xẻo

Dịp đầu xuân năm mới, bất kì ai cũng luôn mong muốn những điều tốt đẹp sẽ đến với bản thân và gia đình mình. Cũng bởi thế để tránh xui xẻo, chiêu tài hút lộc, cả năm ăn nên làm ra, gia đình an khang, thịnh vượng, người xưa dặn: "Năm mới 5 không làm, 2 không ăn".

TIN MỚI NHẤT