Những ngày qua, nguồn gốc món lòng xe điếu do TikToker Thế Lòng Se Điếu (tên thật Ngô Quyền Thế) quảng cáo và bán tại cửa hàng trở thành chủ đề nóng khắp mạng xã hội.
- Người mẹ bỏ lại con gái 4 tuổi trên cầu, ôm con gái 8 tháng tuổi nhảy sông tự vẫn
- Nghẹt thở giải cứu người phụ nữ mang bầu 8 tháng rơi xuống giếng sâu 20m
Ngày 12/5, nhiều dân mạng phát hiện kênh TikTok "Thế Lòng Se Điếu" có 408.000 follow của Ngô Quyền Thế đã không còn hiển thị. Khi tìm kiếm từ khóa "Thế Lòng Se Điếu" hay "Ngô Quyền Thế", nhiều người chỉ thấy các tài khoản giả mạo chủ quán lòng này. Đặc biệt, có hai tài khoản giả mạo hút hơn 60.000 và 18.000 lượt theo dõi.
Trong khi đó, tài khoản Facebook cá nhân có hơn 1.000 người theo dõi của Ngô Quyền Thế vẫn hoạt động. Ở phần bình luận công khai, nhiều người kéo vào chất vấn anh về các chi tiết liên quan đến ồn ào lòng xe điếu.
Những ngày qua, tranh cãi liên quan đến chất lượng, nguồn gốc món lòng xe điếu, được Ngô Quyền Thế quảng cáo rầm rộ trên trang cá nhân và bán tại các cơ sở quán Lòng Chát ở Hà Nội, TP.HCM, trở thành đề tài nóng trên mạng xã hội. Nhiều video cũ quảng cáo lòng xe điếu của anh cũng bị dân mạng "đào lại".
Mới nhất, nhiều người dùng mạng vừa chia sẻ lại một video cũ của Ngô Quyền Thế, khi anh kiểm tra chất lượng của bộ lòng xe điếu sống mới nhận được. Trong video, anh khứa một số đoạn nhỏ trên bộ lòng để xem tình trạng bên trong, thậm chí dùng miệng nếm ngay miếng lòng sống. Anh cho biết vì phương pháp kiểm tra này, anh phải định kỳ 3-6 tháng đi tẩy giun một lần.
Hình ảnh này khiến dân mạng khó hiểu với cách kiểm tra lòng của Ngô Quyền Thế, đồng thời kinh hãi khi anh trực tiếp nếm số lòng sẽ đem đi chế biến cho khách.

Trong thông báo trên Facebook sáng 12/5, quán khẳng định "chỉ bán các món được chế biến từ nguyên liệu tươi trong ngày, không sử dụng hàng đông lạnh hay hàng nhập từ Trung Quốc".
Về những thông tin lan truyền gần đây liên quan đến món lòng xe điếu, đại diện quán khẳng định: "Chúng tôi hoàn toàn không sử dụng bất kỳ chất tạo màu hay tạo mùi nào. Món lòng xe điếu vốn rất hiếm, nhưng do đăng lại nhiều video cũ, dễ khiến khách hiểu lầm. Chúng tôi xin rút kinh nghiệm và luôn trân trọng những góp ý từ khách hàng".
Tuy nhiên, quán cho biết sau khi mở lại chỉ phục vụ trực tiếp tại các chi nhánh, tạm ngừng hình thức bán mang về để "đảm bảo chất lượng món ăn".
TikToker Thế Lòng Se Điếu (tên thật Ngô Quyền Thế), chủ một chi nhánh Lòng Chát, gây tranh cãi khi đăng tải clip về bộ lòng heo dài 40 m. Clip này xuất hiện năm ngoái nhưng thành chủ đề bàn luận thời gian gần đây. Món lòng xe điếu được TikToker này và một số hàng quán khác quảng cáo là "hiếm có khó tìm" nhưng ngày nào cũng rao bán tạo nên mối nghi ngờ về nguồn gốc món ăn.

Ngày 7/5, Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm số 1 của TP Hà Nội đã có buổi làm việc với UBND quận Cầu Giấy, đề nghị quận tăng cường rà soát các cơ sở kinh doanh thực phẩm có liên quan, đặc biệt là các nhà hàng chuyên phục vụ món “lòng xe điếu”.
Ngày 8/5, Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở Lòng Chát tại địa chỉ số 18 Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu.
Tại thời điểm kiểm tra, Ngô Quyền Thế thừa nhận "bộ lòng 40 m" mình đăng tải thực ra chỉ dài hơn 20 m, đồng thời gửi lời xin lỗi tới người tiêu dùng.
Trước đó, ngày 6/5, PGS.TS Phạm Khánh Phong Lan, Giám đốc Sở An toàn thực phẩm TP.HCM, cho biết việc quảng cáo lòng xe điếu dài tới 40 m là hành vi gian lận thương mại trong chế biến - thủ đoạn nhằm nâng giá một món ăn vốn hiếm và đắt đỏ.
Bà Lan khẳng định Sở đang tiến hành kiểm tra, truy xuất nguồn gốc, lấy mẫu để kiểm nghiệm, làm rõ liệu sản phẩm có sử dụng phụ gia hay chứa chất độc hại hay không.