Tâm sự đau lòng của mẹ nam sinh lớp 8 bị đánh chết não tại Hà Nội: 'Chỉ mong một phép màu đến với con'

Đời sống 27/03/2024 06:30

Khi cháu Ng.H.Đ. đang chơi bóng rổ tại sân đình Lệ Mật thì xảy ra mâu thuẫn với cháu K.. Sau đó, cháu K. đã bỏ về và gọi anh trai và bố ra sân chơi để tìm gặp em Đ. Tại đây, cháu K. và anh trai đã đánh cháu Đ. bất tỉnh tại chỗ.

Theo thông tin từ báo Phụ nữ Việt Nam, sau khi xảy ra sự việc, nam sinh tên N.H.Đ (học sinh lớp 8) được điều trị tại Bệnh viện Trung ương quân đội 108. Sáng ngày 26/3, do nam sinh Đ. bị chấn thương sọ não quá nặng, thở máy trong nhiều ngày qua dẫn đến sức khỏe ngày càng cạn kiệt, gia đình đã đưa Đ. về quê nhà và nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, Đ. vẫn đang trong tình trạng hôn mê, theo gia đình, hiện tại sức khỏe của cháu ngày càng giảm sút, các bác sĩ vẫn đang tích cực duy trì sự sống. "Giờ cháu như vậy, tôi không biết phải sống sao. Chỉ mong một phép màu xảy ra…", chị L. - mẹ của cháu Đ. -  khóc nấc lên nói.

Chị L. cho biết, cách đây 3 năm, bố của Đ. bị mất do tai nạn giao thông, hai mẹ con nương tựa vào nhau sống. Công việc mưu sinh của chị L. hàng ngày đi bán hàng rong, tần tảo tích cóp nuôi cậu con trai ăn học trên Hà Nội. 

Tâm sự đau lòng của mẹ nam sinh lớp 8 bị đánh chết não tại Hà Nội: 'Chỉ mong một phép màu đến với con' - Ảnh 1
Gia đình đang đưa em Ng.H.Đ. về Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ - Ảnh: Báo Tin tức

Theo thông tin từ báo Tin tức, cháu Đ. đã trải qua 2 lần phẫu thuật sọ não nhưng tiên lượng xấu vì cháu bị chết não, nằm bất động. Thời gian sống của cháu được duy trì từng ngày thông qua máy thở.

Kể lại sự việc, chị L. cho biết, vào khoảng 14 giờ ngày 17/3/2024, cháu N.H.Đ xin phép mẹ đi xe đạp đến sân Đình Lệ Mật (phường Việt Hưng, quận Long Biên) để chơi bóng rổ. Đến khoảng 16 giờ, chị L. nhận được điện thoại cho biết cháu bị đánh rất nặng đang ở phòng cấp cứu Bệnh viện đa khoa Đức Giang. Ngay lập tức, chị L. đi xe máy đến Bệnh viện đa khoa Đức Giang thì cháu đã hôn mê sâu, đang được cấp cứu. Do bệnh nặng, bác sĩ cho biết phải chuyển cháu đến Bệnh viện quân y 108 để kịp thời cấp cứu.

Tâm sự đau lòng của mẹ nam sinh lớp 8 bị đánh chết não tại Hà Nội: 'Chỉ mong một phép màu đến với con' - Ảnh 2
Chị L. đau xót trước sự việc xảy ra với con trai - Ảnh: Báo Phụ nữ Việt Nam

Đ. đã trải qua 2 lần phẫu thuật sọ não nhưng tiên lượng xấu vì cháu bị chết não, nằm bất động. Thời gian sống của cháu được duy trì từng ngày thông qua máy thở.

Cũng theo chị L., sau khi bị hành hung, Đ. bị chấn thương sọ não nặng, tiên lượng tử vong. Cháu bị đánh vào vùng đầu, gáy dẫn tới xuất huyết não dưới mạng nhện, là khu quan trọng nhất với chức năng điều khiển nói, nhận thức và lưu thông máu lên não. Do bị tổn thương quá nặng nên sự sống của cháu gần như không còn, cố gắng duy trì sự sống từng ngày bằng máy thở.

Nóng: Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần kể từ tháng 5/2024

Bộ Công Thương cho biết, ngày 26/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký ban hành Quyết định số 05/2024/QĐ-TTg quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân thay thế Quyết định 24/2017/QĐ-TTg.

TIN MỚI NHẤT