Phẫn nộ chuyện Hải Sen cho con gái uống siro ăn ngon để quảng cáo

Đời sống 17/06/2025 15:21

Thông tin gây xôn xao mạng xã hội khi thương hiệu của gia đình này đã bán ra hàng trăm nghìn sản phẩm. Trong đó, sản phẩm 'siro ăn ngon Hải Bé' đã bán ra hơn 100.000 sản phẩm thông qua các nền tảng mạng xã hội, với doanh thu hàng chục tỷ đồng.

Ngày 16/6, Lê Văn Hải (sinh năm 1995) - chủ kênh TikTok "Gia đình Hải Sen" có 2,6 triệu follow - bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình khởi tố, bắt tạm giam về tội "Buôn bán hàng giả là thực phẩm".

Thông tin gây xôn xao mạng xã hội khi thương hiệu của gia đình này đã bán ra hàng trăm nghìn sản phẩm. Trong đó, sản phẩm "siro ăn ngon Hải Bé" đã bán ra hơn 100.000 sản phẩm thông qua các nền tảng mạng xã hội, với doanh thu hàng chục tỷ đồng.

Từ cuối năm 2024, sản phẩm "siro ăn ngon Hải Bé" đã bị nhiều khách đặt nghi vấn về chất lượng, phản ánh cho con dùng nhưng không thấy đạt hiệu quả, thậm chí ngửi thấy mùi lạ.

Phẫn nộ chuyện Hải Sen cho con gái uống siro ăn ngon để quảng cáo - Ảnh 1Phẫn nộ chuyện Hải Sen cho con gái uống siro ăn ngon để quảng cáo - Ảnh 2Phẫn nộ chuyện Hải Sen cho con gái uống siro ăn ngon để quảng cáo - Ảnh 3
Lê Văn Hải cho con gái uống siro để quảng cáo

Lê Văn Hải sau đó làm nhiều video đáp trả ý kiến tiêu cực, trong đó có lần dắt theo con gái đầu vào nhà máy sản xuất để review, chứng minh hàng mình bán đạt chuẩn.

 

"Trước khi đưa một sản phẩm ra thị trường đều đã được các chuyên gia nghiên cứu một cách tỷ mỉ, cũng như công bố chứng nhận nguồn gốc xuất xứ thì mới được lưu hành", Lê Văn Hải tự tin khẳng định trong clip đến tận nhà máy sản xuất ở tỉnh Hòa Bình. Trong nhiều video quảng cáo, Lê Văn Hải cũng cho con gái mình trực tiếp uống sản phẩm để tăng độ uy tín.

Tuy nhiên, theo cơ quan chức năng, các chất gồm Vitamin A, Canxi, Vitamin C (chất chính tạo nên công dụng của sản phẩm) chỉ đạt dưới 70% so với công bố, từ đó khẳng định đây là hàng giả.

Sau khi TikToker Lê Văn Hải bị bắt giữ, những video anh để các con nhỏ dùng sản phẩm để quảng cáo bị dân mạng chia sẻ lại và đồng loạt chỉ trích.

Phẫn nộ chuyện Hải Sen cho con gái uống siro ăn ngon để quảng cáo - Ảnh 4
Toàn bộ sản phẩm của kênh TikTok Gia đình Hải Sen đã bị ẩn khỏi giỏ hàng, trên sàn thương mại điện tử, các sản phẩm của gian hàng Gia đình Hải Sen cũng trong tình trạng "hết hàng"

Kênh TikTok “Gia đình Hải Sen” thu hút lượng lớn người xem nhờ các video ngắn về các tình huống trong đời sống gia đình thường ngày xoay quanh các mối quan hệ giữa vợ chồng, bố mẹ, con cái với lối diễn tự nhiên, hài hước...

Sau khi được nhiều người biết đến, chủ kênh TikTok này bắt đầu chuyển hướng sang kinh doanh thực phẩm chức năng và mỹ phẩm. TikToker này kinh doanh hàng loạt sản phẩm chủ yếu mang thương hiệu cá nhân như xịt khử mùi hôi nách, hôi chân Hải Sen, sữa rửa mặt YLE, kem tẩy lông Hải Sen, tẩy da chết Hải Sen, Siro ăn ngon Hải Bé…

Các sản phẩm được quảng cáo chủ yếu thông qua các video và livestream trên kênh TikTok. Trên bao bì các sản phẩm cho biết đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường là Công ty TNHH Hải Bé (địa chỉ tại thôn Thành Tây, xã Văn Phú, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình).

Giá bán các sản phẩm dao động 100.000 đồng đến 400.000 đồng. Chẳng hạn, xịt khử mùi hôi nách, hôi chân Hải Sen loại 10ml giá 100.000 đồng; kem tẩy lông Hải Sen giá 250.000 đồng; Siro ăn ngon Hải Bé giá bán 200.000 đồng; sâm tố nữ Hải Bé 60 viên giá 400.000 đồng/lọ; tẩy da chết Hải Sen giá 150.000 đồng... Nhiều sản phẩm ghi nhận hàng chục nghìn lượt bán trên một sàn thương mại điện tử.

Phát hiện thi thể trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn, đang phân hủy ở bờ sông Sài Gòn

Ngày 17/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đang điều tra vụ phát hiện thi thể trẻ sơ sinh ở bờ sông Sài Gòn (P.Thủ Thiêm, TP.Thủ Đức).

TIN MỚI NHẤT