Nhân viên xe buýt ở Hà Nội kịp thời đưa người phụ nữ bị co giật, hôn mê đi cấp cứu

Đời sống 15/04/2024 16:11

Trong khi đang di chuyển trên xe buýt ở Hà Nội, một hành khách bất ngờ lên cơn co giật, nhân viên xe buýt đã kịp thời sơ cứu.

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, khoảng 5h sáng ngày 14/4, xe buýt BKS 29B-19752, chạy tuyến buýt 62 (BX Yên Nghĩa – BX Thường Tín) thuộc Trung tâm Tân Đạt thực hiện lộ trình xuất phát từ BX Yên Nghĩa.

 

Khi xe di chuyển đến Cầu Tó (Thanh Trì), hành khách nữ mới lên xe tại điểm dừng Ba La có biểu hiện lên cơn co giật, sau đó hôn mê. Thấy mọi người trên xe hô hoán, nhân viên phục vụ Nguyễn Văn Hùng lập tức tiếp cận, nhờ hành khách trên xe hỗ trợ, tiến hành sơ cứu, đồng thời lái xe Trần Văn Phong đã điện báo về điều hành đơn vị, xin phép hành khách trên xe thông cảm để đưa hành khách bị co giật tới cơ sở y tế gần nhất.

Nhân viên xe buýt ở Hà Nội kịp thời đưa người phụ nữ bị co giật, hôn mê đi cấp cứu - Ảnh 1
Nhân viên xe buýt hỗ trợ các y, bác sĩ đưa hành khách gặp nạn vào bệnh viện - Ảnh: Báo Tiền Phong

Theo thông tin từ báo Lao Động, nhận thấy hành khách không có người thân đi cùng, tài xế và phụ xe đã nhanh chóng đưa hành khách đến Bệnh viện Nông nghiệp cấp cứu. Sau khi tới cơ sở y tế, hai nhân viên xe buýt nhờ các y bác sỹ liên hệ với người nhà bệnh nhân để quay về xe tiếp tục lộ trình ban đầu.

Việc làm của hai nhân viên xe buýt tuyến 62 đã nhận được đồng tình, ủng hộ của hành khách đi xe buýt về kỹ năng sơ cứu và xử lý tình huống kịp thời.

Ngoài ra, hành khách trên xe đều vui vẻ và ca ngợi tinh thần giúp đỡ người của công nhân lái xe và nhân viên phát vé tuyến 62, họ khen ngợi về kỹ năng sơ cứu và xử lý tình huống của nhân viên xe buýt trên xe.

Qua hoạt động này, phần nào đã thể hiện tinh thần phục vụ hành khách, kỹ năng xử lý tình huống của nhân viên xe buýt đã có chuyển biến rất nhiều.

Sập mái kính công trình cao 7 tầng ở Hà Nội, 4 người thương vong

Lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, sự việc xảy ra vào sáng ngày 15/4 tại một công trình cao tầng đang tu sửa trong ngõ Tức Mạc, thuộc phường Cửa Nam.

TIN MỚI NHẤT