Không khí lạnh tiếp tục tăng cường khiến nhiệt độ miền Bắc giảm sâu, có nơi dưới 12 độ

Đời sống 15/11/2023 05:30

Hiện nay (14/11), ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, khoảng đêm 15/11, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ; sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh lên cấp 3; vùng ven biển cấp 4-5, giật cấp 6-7.

Ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét về đêm và sáng. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 14-17 độ, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 11-14 độ, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ.

Trên biển, từ đêm 15/11, ở vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc lại mạnh lên cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 2,0-4,0m, biển động mạnh; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 9, sóng biển cao 4,0-6,0m, biển động mạnh.

Không khí lạnh tiếp tục tăng cường khiến nhiệt độ miền Bắc giảm sâu, có nơi dưới 12 độ - Ảnh 1

Ngày và đêm 16/11, Vùng núi Bắc Bộ nhiệt độ từ 12-15 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 12 độ C. Các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ 15-18 độ C, nhiệt độ trung bình trong khoảng từ 20 - 22 độ.

Từ ngày 16-17/11, khu vực từ Nghệ An đến Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Mưa lớn có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Gió mạnh và sóng lớn trên biển có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền và các hoạt động khác.

Nhiệt độ giảm thấp có khả năng ảnh hưởng tới cây trồng, vật nuôi.

Vụ tai nạn 16 người thương vong tại Lạng Sơn: Tài xế khai do mải nói chuyện với hành khách dù đã thấy cảnh báo

Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, đã có nhận định nguyên nhân ban đầu và lời khai của lái xe khách về vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên Quốc lộ 1A đoạn qua địa phận huyện Hữu Lũng xảy ra ngày 31/10 khiến 5 người chết, 10 người bị thương.

TIN MỚI NHẤT