Đây chính là các cách tăng chiều cao cho trẻ dù cha mẹ lùn tới mấy

Chăm sóc con 07/05/2017 18:49

Đây chính là các cách tăng chiều cao cho trẻ dù cha mẹ lùn tới mấy - ai cũng nên nắm rõ.

Chiều cao của trẻ phát triển phụ thuộc vào chỉ hơn 20% do di truyền, còn lại tới gần 80% do các yếu tố khác như chế độ dinh dưỡng, thói quen sinh hoạt, thể dục thể thao...

Để phát triển chiều cao của trẻ tối đa nhất, cần xác định được các yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao và từ đó có những tác động phù hợp, điều chỉnh hợp lý giúp trẻ đạt được tầm vóc lý tưởng.

Đây chính là các cách tăng chiều cao cho trẻ dù cha mẹ lùn tới mấy - Ảnh 1

Cách giúp tăng chiều cao cho trẻ

Điều mong mỏi của cha mẹ với những đứa con yêu của mình là không chỉ khỏe mạnh, thông minh mà còn phát triển thể chất mạnh mẽ, cao lớn vượt trội. Thấp bé con sẽ chịu nhiều thiệt thòi vì vậy có phương cách nào giúp con tăng chiều cao là cha mẹ sẽ tìm hiểu ngay, và đặc biệt thường chú tâm đến các loại sữa cung cấp lượng canxi đạt tiêu chuẩn cả về chất lượng và hàm lượng để con có thể đạt được chiều cao lý tưởng ngay khi còn nhỏ.

Hầu như tất cả các phụ huynh đều biết, chiều cao của trẻ được xác định phần nhiều do gen di truyền và sự hấp thụ dinh dưỡng hàng ngày.

Theo KidsHealth, những em bé nhà bạn thường tăng trưởng chậm lại sau năm đầu tiên của cuộc sống. Điều này thường khiến các phụ huynh lo lắng. Tuy nhiên đây là sự phát triển bình thường của trẻ. Bởi vì khi con bạn bắt đầu bước vào độ tuổi vị thành niên (8-15 tuổi), tỷ lệ tăng trưởng chiều cao của con sẽ còn tiếp tục tăng lên một lần nữa.

Để đảm bảo rằng con của bạn phát triển chiều cao tối ưu và có trọng lượng khỏe mạnh, bạn hãy chú ý duy trì và hướng dẫn con áp dụng những lối sống lành mạnh khác nhau trong chế độ ăn uống và luyện tập hàng ngày nhé.

Thể dục thể chất:

Sụn xương là yếu tố hình thành chiều cao của bé. Để xương phát triển khỏe mạnh, việc tập thể dục, thể thao là điều cần thiết nhất. Lối sống ít vận động sẽ ức chế sự phát triển của cơ, xương, qua đó làm giảm chiều cao lẽ ra có thể đạt được.

Một số môn thể thao tốt cho việc phát triển chiều cao như đu xà, bơi lội, bóng rổ, các bài tập kéo dài như rướn dài kiểu mèo, kiểu rắn hổ mang, bài tập kéo dài chân...

Môi trường sống:

Yếu tố môi trường và xã hội có ảnh hưởng rất lớn đối với sự phát triển thể lực trẻ em, đặc biệt là phát triển chiều cao.

Trẻ dễ bị suy dinh dưỡng thấp còi khi sống trong điều kiện kinh tế xã hội kém phát triển, môi trường ô nhiễm, không đủ nước sạch, thực phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh và chất lượng chăm sóc kém.

Đây chính là các cách tăng chiều cao cho trẻ dù cha mẹ lùn tới mấy - Ảnh 2

Cho con đi ngủ sớm vào buổi tối

Theo KidsHealth, trẻ em cần phải ngủ từ 10-12 giờ cho giấc ngủ đêm. Bởi vì cơ thể trẻ không thể phát triển nếu không được nghỉ ngơi đầy đủ.

Vì thế, việc cho con đi ngủ đúng giờ và tạo cho con giấc ngủ ngon, ngủ sâu vào ban đêm sẽ giúp con tăng trưởng chiều cao tối ưu.

Cho trẻ nhà bạn kết thân với nhiều các thực phẩm giàu protein

Cho trẻ nhà bạn kết thân với nhiều các thực phẩm giàu protein như cá và thịt nạc và chọn loại sữa giàu Canxi đồng thời tắm nắng bé thường xuyên để cơ thể tổng hợp lượng Vitamint D cần thiết.

Theo một nghiên cứu được công bố trong Tạp chí Dinh dưỡng thế giới, trẻ em nếu được duy trì một chế độ ăn với nhiều protein và Canxi sẽ giúp gia tăng đáng kể chiều cao so với những đứa trẻ bị hạn chế ăn một chế độ ăn với lượng protein thấp.

Khoáng chất, Canxi và Vitamin D giúp trẻ phát triển tốt hệ xương, răng, cao lớn vượt trội, nếu đủ Canxi bé sẽ hay ăn, chóng lớn, ngủ được. Cùng với các hoạt động chân tay ngoài trời chừng � – 1 giờ/ ngày, bé sẽ không bị duy dinh dưỡng và cũng không bao giờ bị béo phì.

 

TIN MỚI NHẤT