Bí quyết nuôi dạy con dễ dàng với “thói quen buổi tối” của bà mẹ 8 con

Bài học làm mẹ 28/05/2020 13:00

Chloe, bà mẹ 8 con đã chia sẻ bí quyết nuôi dạy con dễ dàng với “thói quen buổi tối”. Theo cô, điều quan trọng là tối đa hóa thời gian gia đình, nâng cao tinh thần đồng đội giữa các thành viên.

Bí quyết nuôi dạy con dễ dàng với “thói quen buổi tối” của bà mẹ 8 con

Chloe Dunstan, 27 tuổi, đến từ Perth, Australia và chồng của cô, Rohan đã có 3 đứa con khi cô tròn 22 tuổi - Evan tuổi Otto 7 tuổi và Felix 6 tuổi, nhanh chóng theo sau là bộ ba Rufus, Hank và Pearl, gần 5 tuổi.

Một cặp sinh đôi nữa sẽ gia nhập gia đình Chloe vào tháng 11 này.

Bí quyết nuôi dạy con dễ dàng với “thói quen buổi tối” của bà mẹ 8 con - Ảnh 1

Bí quyết nuôi dạy con dễ dàng với “thói quen buổi tối” của bà mẹ 8 con - Ảnh 2

Chloe cùng các con.

Mặc dù biết rằng càng đông con sẽ càng vất vả, bận rộn hơn nhưng Chloe cho rằng cô và gia đình cùng phấn khích khi số thành viên trong nhà ngày càng nhiều.

Chloe chia sẻ: “Cặp song sinh này sẽ là một sự bổ sung hoàn hảo cho gia đình chúng tôi. Thật may mắn là những đứa trẻ cảm thấy háo hức trước tin vui này. Chúng thích là thành viên của một gia đình lớn và mong chờ sự ra đời của 2 em sinh đôi. Trước đó, tôi cũng thông báo cho từng bé tin chúng sắp có em bé để các con có một khoảng thời gian tiếp nhận sự thật.

Đứa con gái út của tôi nói thì thầm với các em trong bụng: “Chị muốn bế các em vào lòng. Mẹ ơi, con muốn gọi em bé là Taco”.

Bí quyết nuôi dạy con dễ dàng với “thói quen buổi tối” của bà mẹ 8 con - Ảnh 3

6 người con đều háo hức cặp song sinh chuẩn bị chào đời.

Chloe cũng chia sẻ một cái nhìn sâu sắc về cuộc sống gia đình bận rộn và bí quyết nuôi dạy con trong yên bình. Chloe áp dụng “thói quen” buổi tối cho các con. Khoảng thời gian bắt đầu vào 4h30 chiều, khi Chloe nấu bữa tối và bọn trẻ có thời gian để làm việc riêng.

Chloe kể: “Sau một ngày học ở trường, bọn trẻ sẽ về nhà làm bài tập, sau đó chủ yếu tập trung vào làm những việc chúng thích như vẽ, dự án nghệ thuật, dự án khoa học, vui chơi ngoài trời.

Sau giờ ăn tối lúc 6 giờ sẽ đến thời gian tắm. Sau khi đọc sách và uống sữa xong, bọn trẻ sẽ lên giường lúc 8 giờ tối”.

Bí quyết nuôi dạy con dễ dàng với “thói quen buổi tối” của bà mẹ 8 con - Ảnh 4

"Thói quen buổi tối" giúp Chloe nuôi dạy con khoa học, dễ dàng.

Ngày cuối tuần, đại gia đình Chloe thường có những chuyến dã ngoại nhưng điều này đã không xảy ra gần đây do những hạn chế về đại dịch Covid-19 đang diễn ra trên khắp đất nước.

“Có thể một ngày rất bận rộn nhưng chúng tôi quản lý thời gian khoa học cùng với nhau. Chúng tôi có thể tối đa hóa thời gian gia đình, nâng cao tinh thần đồng đội, điều này rất quan trọng.

Trong nhiều năm qua, cuộc sống của chúng tôi dễ dàng hơn nhiều khi áp dụng “thói quen buổi tối” cho các con. Bây giờ, tất cả các con đều có thể tự mặc quần áo,

Điều quan trọng nhất đối với chúng tôi là ưu tiên kết nối và tạo niềm vui. Mọi thứ bắt nguồn từ đó” – Chloe nói.

6 điều bác sĩ 115 dạy con khi trở lại trường học để giữ an toàn với dịch COVID-19

Hầu hết trẻ nhỏ đã bắt đầu đi học trở lại sau thời gian dài nghỉ ở nhà vì dịch COVID-19. Bác sĩ Trần Anh Thắng (Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội) lưu ý 6 điều cha mẹ cần hướng dẫn con để phòng ngừa dịch bệnh.

TIN MỚI NHẤT