Người bị suy giãn tĩnh mạch cần lưu ý điều gì khi đi máy bay

31/05/2017 14:53

Những người bị suy giãn tĩnh mạch cần lưu ý những điều sau để đảm bao an toàn cho sức khỏe, tính mạng.

Người  bị suy giãn tĩnh mạch sẽ đứng trước nguy cơ bị nhồi máu não, thậm chí ngừng thở nếu không có sự chuẩn bị khi đi máy bay đường dài.

Bệnh suy giãn tĩnh mạch là hội chứng suy van tĩnh mạch hay sự suy giảm chức năng trong việc đưa máu về tim của hệ thống tĩnh mạch vùng chân, dẫn đến sự ứ trệ tuần hoàn máu trong lòng tĩnh mạch. Sự ứ trệ này gây giãn và sơ hệ thống tĩnh mạch, dẫn đến sự biến dạng hệ thống tĩnh mạch và tổ chức các mô xung quanh.

Người bị suy giãn tĩnh mạch cần lưu ý điều gì khi đi máy bay ảnh 1
Người bị suy giãn tĩnh  mạch nên mang vớ y khoa hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi di chuyển bằng  máy bay, hoặc ngồi tàu xe đường dài - Ảnh: Internet. 

Đặc biệt khi đi máy bay do ngồi lâu khiến máu khó lưu thông, tiểu ít, nồng độ oxy trong máu thấp… sẽ khiến người bị suy giãn tĩnh mạch đứng trước nguy cơ bị huyết khối tĩnh mạch sâu. Huyết khối hình thành có thể làm tắc mạch máu tại chỗ. Thậm chí, huyết khối có thể bong ra và trôi theo dòng máu, chảy về tim gây nhồi máu cơ tim hoặc chảy vê  não gây nhồi máu não. Đặc biệt, nếu không được xử lý kịp thời huyết khối có thể trôi ngược lên phổi, gây ngừng thở.

Để tránh rơi vào tình trạng nguy hiểm trên, những người bị suy giãn tĩnh  mạch nên mang vớ y khoa hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi di chuyển bằng  máy bay, hoặc ngồi tàu xe đường dài (trên 6 giờ).

Người bị suy giãn tĩnh mạch cần lưu ý điều gì khi đi máy bay ảnh 2
Người bị suy giãn tĩnh mạch không nên mang giày cao gót mà nên đi giày đế mềm, gót thấp - Ảnh: Internet

Lời khuyên dành cho người bị suy giãn tĩnh mạch khi đi máy bay đường dài:

- Không mặc quần áo bó sát

- Xoay tròn cổ chân khi ngồi, cứ 30 phút/ lần

- Nhịp chân, đá chân, co duỗi chân xen kẽ

- Đứng dậy đi lại 1 giờ/ lần

- Uống nhiều nước, không uống rượu, bia

- Tránh ngồi bắt chéo chân

- Ngồi đúng tư thế: Hai chân cham đất, đùi dưới chỉ chạm ghế chứ khôn tỳ lên ghế

-  Nên đi giày đế mềm, gót thấp

Ngoài ra, trong cuộc sống hàng ngày bạn cũng cần chú ý

- Kê chân cao hơn ti khoảng 15cm khi ngủ

- Hạn chế tắm nước nóng, nếu tắm nước nóng sau đó nên dùng nước lạnh để xối lên chân

- Nắng nóng rất có hại cho tĩnh mạch của bạn, tốt nhất nên hạn chế phơi nắng

- Chỉ nên chơi những môn thể thao nhẹ nhàng, tránh cử động mạnh

- Đi bộ hàng ngày

- Không đứng quá lâu

- Không mang vác vật quá nặng

-Ăn nhiều rau xanh, hoa quả

Chúc bạn sống khỏe

 

Đi bộ sau mỗi bữa ăn và những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe mà rất ít người biết
Chẳng cần đến những bài tập nặng nề, duy trì thói quen này hàng ngày cũng có thể cải thiện sức khỏe đáng kể.
XEM TIẾP
Đây là 4 lý do phổ biến khiến người gầy có "ăn nữa ăn mãi" cũng chẳng thấy tăng cân
Mặc dù, bạn vẫn ăn đủ 3 bữa/ngày và nạp đủ những chất dinh dưỡng có trong mỗi bữa ăn. Thế nhưng, lý do gì...
XEM TIẾP
Từng đạt ngưỡng 77kg, bí quyết gì đã giúp Park Boram giảm cân ngoạn mục chỉ còn 45kg?
Mấy ai biết được rằng, để "lột xác" ngoạn mục như vậy thì Park Boram đã phải tuân theo một chế độ ăn và phương...
XEM TIẾP
Ngày: 20/04/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Diếp cá (kg)  18,000   TP.HCM
 Dưa leo (dưa chuột)(kg)  19,000 TP.HCM
  Dừa xiêm(trái)  13,000 TP.HCM
 Giá sống(kg)    10,000 TP.HCM
Gừng(kg) 22,000TP.HCM
Gừng gọt vỏ(kg) 27,000TP.HCM
Hành lá nguyên cây(kg) 24,000TP.HCM
Hành Paro(kg) 15,000  TP.HCM
Hành tây(kg) 13,000TP.HCM
Lá hẹ(kg) 17,000TP.HCM
Húng cây(kg) 19,000 TP.HCM
Húng lũi(kg) 17,000TP.HCM
Húng quế(kg) 18,000TP.HCM
Khế(kg)  32,000 TP.HCM
Khổ qua(kg) 16,000  TP.HCM
Khoai lang(kg) 22,000 TP.HCM
Khoai môn (kg)   34,000TP.HCM
Khoai môn gọt vỏ (nguyên củ) (kg) 43,000TP.HCM
 Khoai tây (kg)   12,500   TP.HCM