Nam shipper ở TPHCM bị trộm xe máy với hơn 80 đơn hàng: 'Vợ khóc, tôi suy sụp tinh thần, định lễ này về thăm con nhưng giờ mất hết tiền'

Đời sống 26/04/2024 11:08

Câu chuyện anh Huỳnh Văn Sơn (34 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long, làm nghề shipper) bị trộm xe máy có chiếc giỏ chứa hơn 80 đơn hàng của khách được chia sẻ đã khiến nhiều người quan tâm.

Theo thông tin từ VNExpress, anh Huỳnh Văn Sơn, 34 tuổi, là nhân viên giao hàng (shipper) ở TP Thủ Đức. Khoảng 11h30 ngày 21/4, chiếc xe máy cùng thùng hàng 81 đơn chưa kịp giao bị cướp mất khi anh đang ăn trưa tại một quán trên đường Hàng Tre, phường Long Thạnh Mỹ.

Truy đuổi hai tên cướp không được, anh Sơn đến công an phường Long Thạnh Mỹ trình báo. Anh cho biết chiếc xe máy giá 50 triệu đồng là tài sản tích góp trong nhiều năm và dự kiến phải bồi thường gần 12 triệu đồng tiền hàng.

Nam shipper ở TPHCM bị trộm xe máy với hơn 80 đơn hàng: 'Vợ khóc, tôi suy sụp tinh thần, định lễ này về thăm con nhưng giờ mất hết tiền' - Ảnh 1
Xe máy và nhiều đơn hàng của nam shipper bị kẻ gian trộm, người dân đuổi theo nhưng không kịp - Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Vợ chồng anh Sơn cùng quê Vĩnh Long đến TP HCM làm nghề giao hàng được hai năm. Hàng tháng, tổng thu nhập vợ chồng khoảng 15 triệu, vừa đủ tiền sinh hoạt và tiết kiệm được chút gửi về cho con gái 14 tuổi ở quê ăn học.

Anh Sơn giấu bố mẹ vì không muốn họ buồn và ảnh hưởng đến con gái chuẩn bị thi học kỳ. Từ đầu năm đến nay, anh dành dụm được ba triệu đồng, dự định dịp lễ 30/4 về thăm con nhưng nay đành phải nói dối "ở lại thành phố kiếm tiền. Tôi suy sụp tinh thần, bốn đêm trằn trọc không thể ngủ còn vợ xót tiền nên cứ khóc. Chúng tôi không biết lấy đâu ra tiền đền".

Nam shipper ở TPHCM bị trộm xe máy với hơn 80 đơn hàng: 'Vợ khóc, tôi suy sụp tinh thần, định lễ này về thăm con nhưng giờ mất hết tiền' - Ảnh 2
Anh Huỳnh Văn Sơn (áo đen) ở cửa hàng xe máy TP Thủ Đức, TP HCM, chiều 25/4 - Ảnh: VNExpress

Theo thông tin từ báo Phụ nữ Việt Nam, sau khi biết được hoàn cảnh khó khăn của nam shipper, chị Nguyễn Đỗ Trúc Phương (30 tuổi, ngụ Q.1, TPHCM) đã kêu gọi mạnh thường quân và các nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ vợ chồng anh Sơn để có thêm kinh phí mua xe tiếp tục đi làm và đền bù số tiền đơn hàng đã bị mất trộm. 

Đến chiều 25/4, chị Trúc Phương cho biết, chị đã nhận được 80 triệu đồng hỗ trợ anh Sơn từ những mạnh thường quân. Ngay sau đó, chị Phương đã cùng anh Sơn đi mua ngay 1 chiếc xe máy mới để làm phương tiện di chuyển và có thể quay trở lại với công việc giao hàng. 

Nam shipper ở TPHCM bị trộm xe máy với hơn 80 đơn hàng: 'Vợ khóc, tôi suy sụp tinh thần, định lễ này về thăm con nhưng giờ mất hết tiền' - Ảnh 3
Cộng đồng quyên góp giúp đỡ shipper bị cướp - Ảnh: Báo Phụ nữ Việt Nam

Nhờ sự giúp đỡ của mọi người, vợ chồng anh Sơn có lẽ đã có thể yên tâm để trở về sum họp với gia đình trong kỳ nghỉ lễ sắp tới và có thêm động lực để làm việc, mưu sinh trang trải cuộc sống, lo cho bố mẹ già và các con nhỏ ở quê nhà Vĩnh Long. 

Diễn biến MỚI trong vụ nữ sinh lớp 5 ở Nha Trang tử vong: Gửi mẫu vào TP.HCM để xét nghiệm

Chiều 25/4, ông Lê Văn Khoa, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, cho biết đến nay vẫn chưa có kết luận nguyên nhân tử vong của học sinh lớp 5 trường Tiểu học Vĩnh Trường, phường Vĩnh Trường, TP Nha Trang.

TIN MỚI NHẤT