Sau ngày mẹ chồng mất, các em chồng lật lọng đuổi chúng tôi ra khỏi nhà

Yêu - Hôn nhân 02/04/2024 07:03

1 tháng trước, sức khỏe mẹ chồng yếu quá và mất. Sau đám tang của bà, các em chồng họp gia đình và nói về chuyện phân chia đất đai.

Tôi và chồng không yêu nhau nhưng vì lỡ quan hệ dẫn đến có thai rồi đành miễn cưỡng cưới xin. Con sinh ra ốm đau thường xuyên, vợ chăm con không làm ra tiền, còn chồng có tiền nhưng giữ khư khư cho bản thân. Chúng tôi cãi nhau mỗi ngày, cuối cùng anh ấy bỏ đi theo tiếng gọi của tình yêu để mặc 2 mẹ con đói khổ nương tựa vào nhau.

Thương mẹ con tôi khổ quá, bố mẹ chồng rước cháu về nhà nuôi, còn tôi đi làm công ty kiếm tiền. Nhờ được mẹ chồng tốt bụng cưu mang mà mẹ con tôi có cuộc sống yên ổn ở nhà chồng.

Tính đến hiện tại, chồng tôi đã bỏ đi biền biệt gần 20 năm nay không về. Nhiều người cho rằng anh mất tích hoặc đã chết. Anh đi quá lâu, mọi người trong gia đình cũng không ai còn muốn nhắc đến chồng tôi nữa.

Mấy năm nay sức khỏe của mẹ chồng khá yếu, các cô chú ở xa không ai chăm sóc sóc được mà phó thác hết trách nhiệm cho tôi. Ngày trước bố mẹ chồng đối xử tốt với mẹ con tôi nên bây giờ tôi phụng dưỡng bà cũng là điều tất yếu và không dám đòi hỏi gì.

Sau ngày mẹ chồng mất, các em chồng lật lọng đuổi chúng tôi ra khỏi nhà - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet 

Năm trước, khi các em chồng có mặt đông đủ, mẹ chồng góp ý:

“Những năm qua, chị dâu các con chăm sóc mẹ rất tốt. Mẹ thật may mắn khi về già có chỗ nương tựa vững chắc. Mảnh đất nhà mình cũng khá rộng, mẹ muốn chia cho mẹ con chị dâu 1 suất đất để xây nhà cho cháu lấy vợ. Phần đất còn lại sẽ là nơi thờ cúng để mọi người lấy chỗ đi về”.

Em trai kế chồng tôi bất ngờ nói:

“Bọn con ở xa, gia đình ai cũng có điều kiện, chẳng ai nhòm ngó đất đai của tổ tiên làm gì. Chị dâu cứ chăm sóc mẹ tốt và sau này đất đai là do chị quản lý hết. Mẹ cũng không cần chia đất sang tên sổ đỏ làm gì cho rắc rối”.

Mấy người em khác rất tán thành ý kiến đó nên mẹ chồng cũng tin tưởng, còn tôi là dâu không dám phản đối gì.

Sau ngày mẹ chồng mất, các em chồng lật lọng đuổi chúng tôi ra khỏi nhà - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet 

1 tháng trước, sức khỏe mẹ chồng yếu quá và mất. Sau đám tang của bà, các em chồng họp gia đình và nói về chuyện phân chia đất đai. Tôi bàng hoàng khi em trai kế chồng lật lọng nói:

“Nhà có 4 anh em, anh cả bỏ đi biệt tích nhiều năm liền, không biết còn sống hay đã chết. Bây giờ em là trưởng và có quyền quyết định phân chia tài sản của bố mẹ để lại.

Đứa con trai của chị không giống ai trong nhà nội, bọn em nghi ngờ cháu là con người đàn ông khác, thế nên anh cả mới tức giận bỏ nhà đi. Sau khi bàn bạc với nhau, bọn em sẽ chia đất thành 3 phần bằng nhau và anh cả không có phần. Nếu sau này anh ấy về thì bọn em sẽ phân chia lại.

Chúng em cho chị dâu thời hạn 1 tháng phải dọn dẹp hết đồ đạc ra khỏi mảnh đất của gia đình em. Sau này giữa chúng ta không còn liên quan gì nữa”.

Bố mẹ chồng từng cưu mang nâng đỡ mẹ con tôi rất nhiều, cuối đời tôi chăm sóc họ và không dám kể công. Nhưng đứa con của tôi là ruột thịt của nhà nội, không phải con hoang. Theo mọi người, tôi có nên đi xét nghiệm ADN của con với mấy người cô chú để giành quyền thừa kế không?

Sau khi bạn trai mất, bố mẹ anh ấy chối bỏ đứa con trong bụng của tôi

Chẳng qua nhà ông bà ấy có 3 đứa cháu rồi, không thiết tha với đứa cháu không bố này nữa nên mới chối bỏ trách nhiệm.

TIN MỚI NHẤT