Mỹ phẩm Drugstore và High-end: đối thủ hay bạn đồng hành?

28/11/2016 14:45

Mặc dù hướng đến những đối tượng khách hàng khác nhau, nhưng không hẳn những ai dùng mỹ phẩm High-end sẽ không bao giờ dùng Drugstore và ngược lại.

Drugstore và High-end là gì?

Về giá bán và thương hiệu, mỹ phẩm thường được chia thành 2 loại là Drugstore và High-end. Drugstore có nghĩa là nhà thuốc. Trước đây, drugstore là từ dùng để chỉ những mỹ phẩm thường được bán trong nhà thuốc với giá thành phù hợp nhiều tầng lớp thu nhập khác nhau. Tuy nhiên hiện nay drugstore được dùng đê chỉ chung những loại mỹ phẩm bình dân có chất lượng khá tốt, bán phổ biến ở các cửa hàng tiện dụng, siêu thị, nhà thuốc nói chung.

Đối lập với mỹ phẩm Drugstore là mỹ phẩm High-end. High-end là những loại mỹ phẩm cao cấp, có tên tuổi lâu năm trên thị trường và được bày bán trong các cửa hàng chuyên biệt hoặc show room tại các trung tâm thương mại lớn. Nếu mỹ phẩm Drugstore được bày trên kệ nhiều hãng chung với nhau thì mỹ phẩm High-end sẽ có những cửa hàng của riêng hãng mình.

Mỹ phẩm Drugstore và High-end: đối thủ hay bạn đồng hành? ảnh 1

Mỹ phẩm Drugstore và High-end: đối thủ hay bạn đồng hành? ảnh 2
Những cửa hàng High-end luôn có thiết kế bắt mắt

Sự khác biệt cơ bản: giá bán và bao bì

Một điểm bạn dễ dàng nhận ra ở mỹ phẩm High-end là sự đầu tư về thiết kế, bao bì rất kỹ lưỡng, chi tiết và sang trọng. Các hãng High-end luôn muốn người dùng phải cảm thấy "đẳng cấp" khi cầm sản phẩm của họ trên tay, cho dù là cây son, hộp phấn mắt hay đơn giản là lọ kem dưỡng, sữa rửa mặt.

Ví tốn một khoản chi phí rất lớn cho việc quảng cáo, thiết kế, trang trí cửa hàng, nên giá thành của các sản phẩm High-end luôn ở mức cao hơn rất nhiều so với Drugstore. Một số ý kiến cho rằng bạn không cần phải bỏ ra một số tiền lớn như vậy để mua về những thứ như thương hiệu, bao bì, nhưng chính chúng lại là yếu tố chinh phục tầng lớp khách hàng mà High-end hướng đến. Họ là những người ngoài chất lượng sản phẩm, còn cần thể hiện đẳng cấp, sự tự tin, sang trọng hoặc đơn thuần muốn mỗi món mỹ phẩm mình sở hữu đều phải hoàn hảo cả bên trong lẫn bên ngoài.

Mỹ phẩm Drugstore và High-end: đối thủ hay bạn đồng hành? ảnh 3
Mỹ phẩm High-end bỏ ra một khoản chi phí rất lớn cho việc tạo dựng hình ảnh

Mỹ phẩm Drugstore và High-end: đối thủ hay bạn đồng hành? ảnh 4
Trong khi đó, mỹ phẩm Drugstore ít đầu tư vào thiết kế và hình ảnh hơn

Mỹ phẩm Drugstore: rẻ nhưng vẫn chất

Mức giá rẻ hơn nhiều không đồng nghĩa với việc mỹ phẩm Drugstore có chất lượng tồi. Hơn thế, rất nhiều hãng mỹ phẩm Drugstore nhận được đầu tư nghiên cứu kỹ càng từ các chuyên gia kỳ cựu trong ngành da liễu, có nhiều dòng đặc trị dành cho các loại da khác nhau.

Pháp và Nhật là 2 quốc gia nổi tiếng về chất lượng của các loại mỹ phẩm Drugstore nội địa. Rẻ tiền, chất lượng, lành tính, mỹ phẩm Drugstore vẫn có một chỗ đứng rất vững chắc trong lòng các khách hàng của mình, cả tầng lớp thu nhập trung bình và cao.

Có lẽ, điểm trừ mà chúng ta thường nhận thấy ở mỹ phẩm Drugstore là mẫu mã không bắt mắt. Chúng thường có thiết kế đơn giản, chủ yếu ghi thành phần ở ngoài bao bì chứ ít khi có sự nổi bật đáng kể. Điều này khiến nhiều cô gái không thích để những món mỹ phẩm Drugstore trên bàn trang điểm của mình vì chúng không tạo phong thái sang trọng. Tuy nhiên nếu bạn chỉ quan tâm đến chất lượng và sự tương thích với làn da, thì mỹ phẩm Drugstore hoàn toàn có thể khiến bạn hài lòng.

Cho dù là chọn loại nào, điều quan trọng nhất khi mua mỹ phẩm là phải xác định được vấn đề da, mục đích sử dụng và khả năng tài chính của bản thân.

Mỹ phẩm Drugstore và High-end: đối thủ hay bạn đồng hành? ảnh 5

High-end và Drugstore: đối thủ hay bạn đồng hành?

Mặc dù hướng đến những đối tượng khách hàng khác nhau, nhưng không hẳn những ai dùng mỹ phẩm High-end sẽ không bao giờ dùng Drugstore và ngược lại. Phần lớn các tín đồ làm đẹp đều cho rằng họ thích kết hợp cả 2 trong bộ dưỡng da, trang điểm của mình vì một số loại High-end mạnh hơn và một số loại khác Drugstore chất lượng hơn.

Thông thường người ta sẽ thích mua sản phẩm trang điểm High-end và dưỡng da Drugstore nếu điều kiện kinh tế không cho phép. Vì vậy, đối với người dùng, mỹ phẩm High-end và Drugstore không phải là đối thủ của nhau mà chúng chính là những người bạn cùng đồng hành cùng phái nữ trong công cuộc làm đẹp bản thân mình.

Bạn nên mua mỹ phẩm High-end nếu:

- Tài chính dư dả

- Yêu thích các thiết kế sang trọng

- Cần sự đẳng cấp

Bạn nên mua mỹ phẩm Drugstore nếu

- Không muốn chi quá nhiều cho mỹ phẩm

- Thích thiết kế đơn giản

- Da có vấn đề đặc thù riêng

Chúc bạn sẽ có sự lựa chọn phù hợp với mình!

Xem thêm: mang thai 19 tuần nên ăn gì, cách làm món lòng nướng

3 bí quyết trang điểm giúp con gái Hàn luôn trẻ trung hơn tuổi
Thay vì tô son đều khắp môi, họ thường làm mờ viền môi để giúp 'ăn gian' tuổi tác.
XEM TIẾP
Chỉ cần rơi vào 1 trong 10 lỗi make-up này cũng đủ khiến “người ấy” sợ hãi bỏ chạy
Gương mặt trắng bệch hay thoa son bóng nhẫy quá tay theo trend gần đây và ti tỉ lỗi khác là các từ khóa làm...
XEM TIẾP
Nhờ cách trang điểm, 2 cô nàng này được ví như bản sao của Tăng Thanh Hà
Được ví như "chị em thất lạc" của Tăng Thanh Hà, 2 hot girl Lê Hà Trúc và Lindsie Phạm có phong cách trang điểm...
XEM TIẾP
Ngày: 23/04/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Rau thơm (kg)  25,000    TP.HCM
 Mía lau (kg)  8,000   TP.HCM
 Rễ tranh (kg)      42,000  TP.HCM
 Rau mã đề (kg)  18,000  TP.HCM
Dưa leo baby (kg) 18,000   TP.HCM
Khoai lang tím (kg) 13,500  TP.HCM
Rể ngải bún (kg)48,000   TP.HCM
Bắp nếp tươi (kg) 20,000   TP.HCM
Lá lốt (kg) 20,000   TP.HCM
 Nha đam tươi (kg)  8,000    TP.HCM
Rau dền xanh (kg)13,000   TP.HCM
Rau Rocket tươi (kg) 150,000   TP.HCM
Hành tây ĐL (kg) 10,000   TP.HCM
Thơm gọt vỏ (kg)14,000   TP.HCM
Bông cải xanh Đà lạt (kg) 17,000   TP.HCM
Bông Cải trắng Đà Lạt (kg) 32,000 TP.HCM