Mẹo vệ sinh cọ trang điểm đơn giản và đúng cách

Trang điểm 08/04/2024 11:20

Cọ trang điểm là vật dụng tiếp xúc trực tiếp với da, vậy nên cách vệ sinh cọ trang điểm đúng cách rất quan trọng vừa làm sạch vi khuẩn vừa giúp lớp trang điểm đẹp tự nhiên.

Cọ trang điểm vô hình trở thành dụng cụ truyền nhiễm vi khuẩn nếu bạn không bảo quản và vệ sinh đúng cách. Thông thường, nếu không rửa cọ mà cứ sử dụng đi sử dụng lại thì cọ của bạn 1 nửa sẽ là vi khuẩn và nửa còn lại là phấn trang điểm bám lại. Những vi khuẩn này được tích lâu ngày và lẫn cùng mỹ phẩm sẽ khiến da bị mẩn, không đều màu, bong tróc và tệ nhất là dễ bị nổi mụn.

Mẹo vệ sinh cọ trang điểm đơn giản và đúng cách - Ảnh 1

Ngoài ra, việc bảo quản cọ ở những nơi ẩm ướt, không được tiếp xúc nhiều với ánh sáng tự nhiên như phòng tắm cũng là nguyên nhân hàng đầu khiến vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Vì vậy, vệ sinh cọ trang điểm là điều vô cùng cần thiết nhờ một số mẹo đơn giản dưới đây:

Dùng chất tẩy rửa chuyên dụng

Có rất nhiều dung dịch vệ sinh cọ trang điểm khác nhau cho bạn lựa chọn. Bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng hoặc mua online. Sau mỗi lần sử dụng cọ, bạn xịt dung dịch lên lông cọ rồi chỉ cần lau sạch lại bằng khăn khô.

Rửa cọ trang điểm bằng sữa rửa mặt

Đây là loại hóa mỹ phẩm mà gần như ai cũng có trong nhà và nó cũng có thể được tận dụng để vệ sinh cọ trang điểm một cách dễ dàng mà gần như không phải ai cũng biết.

Mẹo vệ sinh cọ trang điểm đơn giản và đúng cách - Ảnh 2

Sữa rửa mặt có cơ chế làm sạch bụi bẩn, vi khuẩn và các lớp cặn trang điểm một cách nhanh chóng. Hơn nữa đây cũng là chất làm sạch chuyên dụng cho da mặt vậy nên các bạn có thể an tâm sử dụng nó để vệ sinh cọ trang điểm liên tục.

Sử dụng dầu gội đầu vệ sinh cọ trang điểm

Giặt cọ trang điểm bằng dầu gội là cách làm phổ biến thay thế cho việc dùng nước rửa chuyên dụng. Bạn chỉ cần làm ướt cọ và thêm vào một ít dầu gội. Nhẹ nhàng xoa bóp cọ trang điểm rồi rửa sạch kỹ với nước.

Dùng xà phòng dịu nhẹ

Mẹo vệ sinh cọ trang điểm đơn giản và đúng cách - Ảnh 3

Nếu bạn thắc mắc rửa cọ trang điểm bằng gì thì hãy thử dùng xà phòng có hoạt tính tẩy rửa dịu nhẹ. Cách thực hiện tương tự như cách vệ sinh cọ trang điểm bằng dầu gội.

Sử dụng dầu gội em bé vệ sinh cọ trang điểm

Đây là một sản phẩm hóa mỹ phẩm luôn có sẵn tại nhà khi có con nhỏ, dầu gội cho em bé có khả năng vượt trội trong việc tẩy sạch các loại mỹ phẩm dạng lỏng, nhũ hóa các lớp nền và kem che khuyết điểm.

Loại dung dịch này không những có công dụng vệ sinh hay làm sạch cọ gần như xuất sắc mà còn khiến cho phần lông của đầu cọ trở nên mềm mại và có tính đàn hồi tốt.

Lưu ý khi vệ sinh cọ trang điểm

Ngoài việc làm sạch bằng xà phòng và nước rửa chén, bạn có thể giặt sạch cọ trang điểm bằng dung dịch vệ sinh chuyên dụng hoặc sữa rửa mặt loại dịu nhẹ.

Mẹo vệ sinh cọ trang điểm đơn giản và đúng cách - Ảnh 4

Lưu ý, không được sử dụng các loại dầu gội đặc trị gàu hoặc loại giữ màu nhuộm tóc để vệ sinh cọ trang điểm, để tránh trường hợp tẩy rửa quá mạnh làm mất đi sự mềm mại ban đầu của cọ.

Khi giặt sạch cọ, cần phơi chúng ở nơi khô ráo và thoáng mát. Tuy nhiên, nếu thời tiết ẩm ướt và mưa, bạn hãy cho cọ vào một chiếc khăn lông mềm có tác dụng thấm hút, sau đó dùng tay ép chặt nước ra. Như vậy, khi phơi sẽ giúp chúng khô nhanh hơn.

Ngoài ra, không sử dụng máy sấy tóc hoặc máy duỗi tóc để làm khô cọ trang điểm. Bởi vì, nhiệt của máy sấy quá nóng sẽ làm cháy, khô cứng và giảm tuổi của cọ trang điểm.

Nhiều người quen đi ngủ với mái tóc ướt nhưng không hay biết 5 tác hại

Nhiều người có thói quen tắm đêm và để tóc ướt hoặc chưa khô hẳn khi đi ngủ vì nghĩ rằng không ảnh hưởng gì tới sức khỏe, tuy nhiên điều này hoàn toàn sai lầm.

TIN MỚI NHẤT