Chẳng cần thuốc giảm đau, chị em hãy ăn những thực phẩm này vào ngày 'đèn đỏ'

Bạn mệt mỏi vì những cơn đau dữ dội khi hành kinh? Đừng lo, có một số thực phẩm có thể giúp xoa dịu cơn đau.

Như bạn đã biết, kinh nguyệt là hiện tượng tự nhiên mà mọi phụ nữ đều có từ khi dậy thì cho đến khi mãn kinh. Một số người chỉ bị đau nhẹ trong kỳ kinh, nhưng lại có nhiều phụ nữ chịu những cơn đau kinh khủng đến mức phải uống thuốc giảm đau, vốn có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe về lâu dài.

Vì thế, cách tốt nhất là dùng những phương pháp tự nhiên để giảm đau bụng kinh, trong đó có thực phẩm. Một số thực phẩm có thể giúp bạn giảm đau bụng cũng như những triệu chứng khác.

Những thực phẩm nên ăn khi 'tới tháng' - Ảnh minh họa

Đây là những thực phẩm nên ăn khi 'tới tháng', chúng sẽ giúp bạn vượt qua chu kỳ một cách nhẹ nhàng.

Sữa

Sữa là nguyên liệu tự nhiên bạn nên uống khi ‘tới tháng’, vì hàm lượng canxi trong sữa có thể giúp bạn giảm đau một cách hiệu quả. Hơn nữa, sữa còn giúp bạn khỏe khoắn hơn.

Quả hạnh

Những thực phẩm nên ăn trong kỳ kinh gồm quả hạnh, vì vitamin E có trong quả hạnh có thể giảm viêm và đau rất nhiều.

Rau nhiều lá

Chị em nên ăn rau nhiều lá khi tới tháng, vì chúng giàu sắt, giúp thúc đẩy lưu lượng máu có lợi cho sức khỏe để giảm đau và viêm.

Táo

Bạn nên ăn táo thường xuyên để giảm đau bụng kinh, vì loại quả này giàu các chất chống oxy hóa và chất xơ, có thể giảm đau và trị táo bón.

Sô cô la đen

Giàu các chất chống oxy hóa, sô cô la đen là một thực phẩm nên ăn trong kỳ kinh để giúp giảm đau, viêm và sự khó chịu ngay tức thì. (Lưu ý: chỉ nên ăn sô cô la đen, đừng ăn những loại sô cô la khác nếu không muốn bị đau bụng nhiều hơn).

Chuối

Những thực phẩm có thể giảm đau bụng kinh bao gồm chuối, vì nó giàu magie có thể xoa dịu cơn đau, giảm táo bón hay tính khí thất thường.

Hạt lanh

Một thực phẩm khác bạn có thể ăn suốt kỳ kinh là hạt lanh, vì nó giàu các axit béo omega-3 có thể giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả.

Mỹ Hoàng
Theo phununews
Phụ nữ và gia Fanpage

Có thể bạn quan tâm