Tôi muốn chia tay với bạn gái nhưng điều kiện cô ấy đưa ra làm gia đình tôi đau đầu

Yêu - Hôn nhân 26/03/2024 21:24

Dù Hiền xinh đẹp có công việc tốt nhưng tôi không thể lấy cô gái có nhiều tật xấu như thế về làm vợ được, vì thế tôi quyết định nói lời chia tay.

Hiền và tôi yêu nhau suốt 6 năm nay. Những năm đầu tình yêu của 2 đứa rất đẹp nhưng rồi tôi dần nhận ra ở cô ấy có quá nhiều không hợp với mình. Chẳng hạn khẩu vị ăn, người thích ăn món này nhưng người kia lại ghét cay ghét đắng.

Mỗi khi Hiền mời đến nhà ăn, cô ấy toàn làm những món bản thân thích mà không quan tâm đến việc tôi có ăn được không. Khi tôi gợi ý Hiền làm thêm 1 món khác thì bạn gái nói muốn huấn luyện tôi ăn theo cách ăn của gia đình quê hương cô ấy.

Thỉnh thoảng chúng tôi ngồi tranh luận với nhau về vấn đề gì đó, bạn gái không bao giờ chịu thua cuộc, dù sai cũng cố gân cổ nói lời sau cùng mới chịu. Người mà luôn thích hơn thua thì sẽ làm người khác tổn thương. Vì thế tôi khuyên bảo cô ấy rất nhiều nhưng Hiền không bao giờ nghe tôi.

Điều tôi không thích ở Hiền hơn cả đó là cô ấy chi tiêu rất hoang phí. Thu nhập mỗi tháng của cô ấy được 12 triệu, thế mà tháng nào cũng âm và phải xin tiền bạn trai để đóng phòng trọ. Tiền kiếm được hàng tháng cô ấy chỉ để dành mua quần áo, phấn son giày dép.

Tôi muốn chia tay với bạn gái nhưng điều kiện cô ấy đưa ra làm gia đình tôi đau đầu - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet 

Là con gái phải gọn gàng sạch sẽ thì mới dễ thương, đằng này mỗi lần đến phòng Hiền chơi tôi phát sợ khi thấy đồ đạc để bừa bãi luộm thuộm khắp nhà. Vỏ kẹo bánh và trà sữa để mốc meo kiến bò mà bạn gái không chịu dọn dẹp. Tôi khuyên Hiền bớt chút thời gian xem điện thoại mà dọn nhà, đừng để bẩn thế chịu không nổi, vậy mà cô ấy bảo chưa có hứng.

Dù Hiền xinh đẹp có công việc tốt nhưng tôi không thể lấy cô gái có nhiều tật xấu như thế về làm vợ được, vì thế tôi quyết định nói lời chia tay. Nhưng cô ấy không chịu buông bỏ tôi và nói:

“Chúng ta yêu nhau 6 năm nay, em đã mất cả tuổi thanh xuân vì anh, không thể bỏ rơi em được. Bằng giá nào anh cũng phải cưới em làm vợ”.

Tôi khuyên bạn gái:

“Bây giờ anh không còn chút tình yêu nào với em nữa, nếu cưới nhau chỉ là gượng ép. Cuộc hôn nhân mà không có tình yêu và sự tôn trọng nhau thì sớm muộn gì cũng ly hôn. Nếu chúng ta mà ly hôn thì sẽ bị mang tiếng 1 lần đò và sau này người thiệt thòi nhất là em, khó tìm được 1 người chồng tốt. Thế nên hãy chia tay đi em”.

Tôi muốn chia tay với bạn gái nhưng điều kiện cô ấy đưa ra làm gia đình tôi đau đầu - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet 

Tôi nói đến thế rồi mà Hiền vẫn không chịu buông tha. Hôm qua cô ấy tìm đến tận nhà tôi để nhờ bố mẹ khuyên bảo tôi. Trước đó, tôi đã nói với bố mẹ về những tính xấu của bạn gái và nói sẽ chia tay.

Bố mẹ tôi cũng không thể chấp nhận được người con dâu tương lai có nhiều tật xấu thế nên không mặn mà hàn gắn rạn nứt của chúng tôi. Khi biết cả nhà tôi quay lưng thì Hiền bắt đầu trở mặt, cô ấy nói:

“Nếu anh muốn bỏ rơi em thì phải đền bù 1 tỷ đồng. Bởi em đã mất quãng thời gian đẹp nhất của người con gái để yêu anh. Bây giờ nhan sắc và tuổi xuân của em không còn nữa thì anh tính bỏ, không dễ dàng thế đâu. Nếu anh không chịu bồi thường thì em sẽ đến tận công ty của anh để quậy xem anh có thể làm được việc ở đó nữa không?”.

Tôi rất hối hận vì đã yêu sai người mà không chịu dứt ra sớm, cứ dây dưa nhiều năm liền để rồi giờ bị bắt bồi thường. Gia đình tôi đang đứng ngồi không yên, theo mọi người tôi phải làm sao đây?

 

Sau ngày mẹ mất, bố dẫn 2 người lạ về nhà và đuổi vợ chồng tôi ra đường

Bố nói lời xin lỗi mẹ và tôi, mong mọi người bỏ qua cho lời nói dối của ông. Tôi chỉ chấp nhận khi bố đuổi 2 người lạ kia ra khỏi nhà.

TIN MỚI NHẤT