Thanh niên 19 tuổi bị dao nhọn đâm xuyên gáy ở Bắc Giang

Xã hội 01/02/2017 14:09

Khi chạy sang giải cứu cho chú và anh, Đạt đã bị nhân viên quán karaoke đập chai bia vào đầu rồi rút dao nhọn đâm xuyên gáy vào đêm 29 Tết.

Thanh niên 19 tuổi bị dao nhọn đâm xuyên gáy ở Bắc Giang - Ảnh 1

Trao đổi với phóng viên, bác sỹ Nguyễn Văn Đồng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang cho biết, Bệnh viện vừa cứu sống một bệnh nhân bị dao đâm xuyên gáy.

Cụ thể, bệnh nhân là Nguyễn Duy Đạt, sinh năm 1998, quê ở xã Mỹ Hà, huyện Lạng Giang, Bắc Giang.

Theo thông tin từ gia đình bệnh nhân, vào đêm ngày 26/1, tức 29 Tết Đinh Dậu 2017, Đạt cùng nhóm bạn ăn liên hoan tại xã Tiên Lục, huyện Lạng Giang, Bắc Giang.

Khi đó, chú họ và anh trai có đến quán karaoke 7 tầng cạnh nơi liên hoan của Đạt cùng nhóm bạn hỏi phòng hát và xảy ra xô xát.

Thấy vậy, Đạt chạy đến nhằm giải cứu người thân thì bị nhân viên của quán karaoke đập chai bia vào đầu rồi vung dao nhọn cứa ngang cằm vệt dài 7cm. Chưa dừng lại, đối tượng này tiếp tục rút dao, đâm xuyên gáy nạn nhân.

Theo lời kể của Đạt, lúc đó, sau khi bị dao nhọn đâm rất đau nhưng vẫn cố vùng chạy được. Khi chạy được chừng 100m thì người dân hô hoán mới biết bị dao đâm xuyên gáy. Sau đó, Đạt bất tỉnh không nhớ gì và được đưa đi cấp cứu.

Sau khi được sơ cứu, Đạt được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang trong tình trạng hết sức nguy kịch, mất máu nhiều, phần dao nhọn xuyên qua gáy dài gần 10cm.

Sau khi hội chẩn, để tránh tổn thương thêm, các bác sĩ quyết định không rút dao mà mổ mở sau gáy để tách lấy dao.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang cũng cho biết thêm, ca mổ kéo dài hơn 3 tiếng và may mắn do phần lưỡi dao chỉ xuyên qua phần mềm nên đã thành công.

"Đây là trường hợp bệnh nhân hết sức hy hữu và với sự tích cực của các bác sỹ trong nhiều giờ đồng hồ, ca phẫu thuật đã thành công, lấy được dao nhọn ra, cứu sống bệnh nhân", bác sỹ Đồng cho hay.

Hiện nay bệnh nhân đang hồi phục và tiếp tục nằm điều trị tại khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Cũng theo đại diện Công an huyện Lạng Giang, hiện đơn vị này đã nắm được thông tin về vụ việc và đang tiến hành điều tra, làm rõ.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT