'Mẹ mìn' bắt cóc 2 bé gái ở phố đi bộ Nguyễn Huệ: Không có công việc ổn định, được bạn trai chu cấp tiền bạc, sẵn sàng thuê căn hộ 18 triệu để giam giữ các bé

Xã hội 10/04/2024 09:24

Công an quận 1 (TPHCM) vẫn đang lấy lời khai của Phạm Huỳnh Nhật Vi (21 tuổi, quê Tiền Giang) để làm rõ động cơ bắt cóc 2 bé gái xảy ra trên địa bàn.

Theo thông tin từ báo Sài Gòn Giải Phóng, Phạm Huỳnh Nhật Vi - nghi phạm bắt cóc 2 vé gái ở phố đi bộ Nguyễn Huệ khai thuê căn hộ chung cư Saigon Pearl với giá 18 triệu đồng/tháng. Mục đích là sau khi bắt cóc 2 bé gái sẽ đưa về đây để giam giữ. 

Theo công an, Vi không có công việc ổn định và được bạn trai chu cấp tiền bạc. Về căn hộ cao cấp ở chung cư Saigon Pearl (phường 22, quận Bình Thạnh) - nơi giam giữ 2 bé gái bị mất tích được xác định là do Vi thuê.

Theo đó, Vi thuê căn hộ trên từ ngày 3-4 với giá 18 triệu đồng/tháng. Mục đích Vi thuê được xác định là sau khi bắt cóc 2 bé gái sẽ đưa về đây giam giữ.

'Mẹ mìn' bắt cóc 2 bé gái ở phố đi bộ Nguyễn Huệ: Không có công việc ổn định, được bạn trai chu cấp tiền bạc, sẵn sàng thuê căn hộ 18 triệu để giam giữ các bé - Ảnh 1
Phạm Huỳnh Nhật Vi trước và sau khi bị bắt - Ảnh: Tiền Phong

Quá trình điều tra, Vi cũng khai chọn căn hộ cao cấp ở chung cư Saigon Pearl vì đây là nơi an toàn, an ninh và cũng tránh cơ quan chức năng phát hiện. Riêng về động cơ bắt giữ 2 cháu bé, công an vẫn đang điều tra làm rõ.

Như đã đưa tin trước đó, theo Tiền Phong, khoảng 14h ngày 3/4, chị Nguyễn Thị Chi (27 tuổi, quê Phú Yên, tạm trú quận 7) cùng 4 bé gái bán kẹo ở khu vực trước Nhà hát TPHCM.

Đến khoảng 20h, chị Chi thấy cháu Lê Hoàng Thuỳ Linh (3 tuổi) buồn ngủ nên nói bé Nguyễn Kiều Thảo My (7 tuổi) trông chừng em để chị đi trả tiền cách đó khoảng 100m rồi về nhà.

'Mẹ mìn' bắt cóc 2 bé gái ở phố đi bộ Nguyễn Huệ: Không có công việc ổn định, được bạn trai chu cấp tiền bạc, sẵn sàng thuê căn hộ 18 triệu để giam giữ các bé - Ảnh 2
 Công an TPHCM bàn giao 2 bé cho mẹ - Ảnh: SGGP

Khoảng 30 phút sau, chị Chi quay lại thì không thấy My và Linh nên hốt hoảng đi tìm. Theo chị Chi, chị hỏi nhân viên bảo vệ gần đó thì người này cho biết thấy 2 bé nói chuyện với một người và sau đó đi bộ về hướng phố đi bộ Nguyễn Huệ. Chị Chi tìm kiếm đến khuya và không thấy nên trình báo cơ quan công an để hỗ trợ.

Lần theo dấu vết, rạng sáng 8/4, công an xác định nghi phạm là Vi và đang sinh sống tại căn hộ ở tầng 10 trong chung cư Saigon Pearl. Đến 10h cùng ngày, các trinh sát ập vào kiểm tra căn hộ và giải cứu thành công 2 bé gái.

Thời điểm được giải cứu, tình trạng sức khỏe của 2 bé ổn định và có phần sợ hãi. Chiều cùng ngày, Công an quận 1 đã tiến hành bàn giao 2 cháu bé cho gia đình.

Vụ việc đang được công an điều tra, xử lý.

Hoàn cảnh éo le của người mẹ trong vụ 2 bé gái mất tích ở phố đi bộ Nguyễn Huệ: 2 đời chồng dang dở, một mình vật lộn nuôi 4 đứa trẻ còn nhỏ dại

Chị Nguyễn Thị Chi vào TP.HCM buôn bán nhiều năm nay. Chị từng có 2 đời chồng nhưng đều dang dở và hiện đang một mình nuôi 4 đứa con nhỏ.

TIN MỚI NHẤT