Phẫn nộ: Người phụ nữ dùng thuốc an thần 'dụ' người chăm bệnh, lục lọi cướp tài sản giá trị

Xã hội 29/04/2024 20:44

Đối tượng lên mạng Internet tìm hiểu về liều lượng và tác dụng của thuốc an thần, chọn Bệnh viện Chợ Rẫy gây án vì có đông người chăm bệnh nhân.

Theo Báo SGGP, tối 29-4, Công an quận 5 (TPHCM) đã bắt khẩn cấp Huỳnh Ngọc Trâm (sinh năm 1991, ngụ tỉnh Bến Tre; trú quận Tân Bình, TPHCM) để điều tra hành vi “Cướp tài sản”.

Trước đó, ngày 22-4, Công an phường 5 (quận 5) nhận tin báo của bà P.T.T.T. (sinh năm 1988, ngụ tỉnh Long An) về việc bị chiếm đoạt gần 5 triệu đồng. Bà T. cho biết, trưa 10-4, bà đưa cha đến Bệnh viện Chợ Rẫy khám bệnh.

Khi bà T. đang ngồi ở khu vực chờ của Khoa Cấp cứu, một phụ nữ tiếp cận làm quen. Sau một lúc nói chuyện, người phụ nữ đưa ly nước cho bà T. uống. Khoảng 30 phút sau, bà T. thấy mệt nên ngủ đi.

Phẫn nộ: Người phụ nữ dùng thuốc an thần 'dụ' người chăm bệnh, lục lọi cướp tài sản giá trị - Ảnh 1
 

 

Phẫn nộ: Người phụ nữ dùng thuốc an thần 'dụ' người chăm bệnh, lục lọi cướp tài sản giá trị - Ảnh 2
 

 

Phẫn nộ: Người phụ nữ dùng thuốc an thần 'dụ' người chăm bệnh, lục lọi cướp tài sản giá trị - Ảnh 3

Đối tương nảy ý định dùng thuốc an thần để chiếm đoạt tài sản của người dân. Ảnh: SGGP 

Khi bà T. tỉnh dậy thì phát hiện bị mất gần 5 triệu đồng. Do bận chăm sóc cha nằm cấp cứu nên ngày 22-4, bà mới tới công an trình báo.

Trong ngày, Công an phường 5 tiếp tục nhận tin tố giác của bà H.T.N.H. (sinh năm 1976, ngụ tỉnh Tiền Giang) cũng bị chiếm đoạt nhiều tài sản, trị giá 150 triệu đồng với cách thức tương tự.

Chiều 23-4, bà H. ngồi tại khu vực chờ của Khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, một phụ nữ tiếp cận trò chuyện. Sau đó, người này đưa cho bà ly nước. Sau khi uống, bà H. mệt và ngủ tới rạng sáng 24-4.

Tỉnh dậy, bà H. phát hiện mất túi xách chứa 57 triệu đồng, 1 vòng tay bằng vàng, 2 sợi dây chuyền bằng vàng, 5 nhẫn vàng, 1 vòng tay bằng cẩm thạch có bọc vàng...

 

Bằng nghiệp vụ, công an xác định nghi phạm là Trâm nên đã mời lên làm việc. Tại công an, Trâm thừa nhận dùng thuốc an thần bỏ vào nước “dụ” bà T. và bà H. uống để lấy tài sản.

Trâm khai, đang nuôi con 11 tháng tuổi, không việc làm, không có tiền chi tiêu sinh hoạt hàng ngày. Do đó, Trâm nảy ý định dùng thuốc an thần để chiếm đoạt tài sản của người dân.

Trâm lên mạng Internet tìm hiểu về liều lượng và tác dụng của thuốc an thần, chọn Bệnh viện Chợ Rẫy gây án vì có đông người chăm bệnh nhân.

Ngoài 2 vụ trên, Trâm khai, còn thực hiện 1 vụ tương tự nhưng không thành. Khám xét nơi ở của Trâm, công an thu 3 nhẫn vàng, 1 dây chuyền kim loại màu vàng, gần 25 triệu đồng, xe máy cùng thẻ ngân hàng có 80 triệu đồng.

Cũng theo Báo Tiền Phong, một vụ việc xảy ra ở Cà Mau, đối tượng Dụ người tình uống bia pha thuốc ngủ, cướp tài sản trên 200 triệu đồng. Theo cáo trạng, khoảng tháng 9/2021, Hiến quen biết và có mối quan hệ tình cảm nam nữ với ông V.V.D (ngụ phường 7, TP. Cà Mau). Do ly hôn, một mình nuôi con nhỏ nên Hiến có mượn nợ của nhiều người. Nhiều lần Hiến gợi ý xin tiền để trả nợ nhưng ông D đều phớt lờ.

Phẫn nộ: Người phụ nữ dùng thuốc an thần 'dụ' người chăm bệnh, lục lọi cướp tài sản giá trị - Ảnh 4

 Hiến tại phiên toà sơ thẩm. Ảnh: Tiền Phong

Thấy ông D đeo nhiều trang sức, Hiến nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản. Hiến nhắn tin hẹn ông đến phòng trọ của Hiến chơi với bạn bè làm chung công ty thủy sản của Hiến. Đồng thời, Hiến dặn ông D đeo trang sức khi đến để cô ta lấy uy tín với bạn.

Trưa ngày 23/10/2021, ông D đến phòng trọ như đã hẹn nhưng không thấy bạn của Hiến. Ông D hỏi thì Hiến giải thích do công ty test COVID-19 vì có người bị nhiễm bệnh nên nhóm bạn không đến.

Tại đây, Hiến khui lon bia rót vào ly và lén bỏ vào đó loại thuốc an thần có tác dụng gây mê hoặc gây ngủ rồi đưa D uống. Một lúc sau, ông D ngủ say, Hiến gỡ dây chuyền và lắc trên người ông D mang đến tiệm vàng ở TP. Cà Mau bán chiếc lắc tay và giữ lại sợi dây chuyền.

Tỉnh dậy, phát hiện trang sức đeo trên người bị mất, ông D trình báo công an. Ngay sau đó, Hiến bị bắt tạm giam và nộp lại tài sản đã cướp cho cơ quan công an.

Theo kết luận của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự, tài sản Hiến cướp của người tình gồm: Một lắc vàng 18K có trọng lượng 44 chỉ; một dây chuyền vàng 18K trọng lượng 19,79 chỉ. Tổng giá trị tài sản gần 214 triệu đồng.

 

Đồng Nai: Người dân bàng hoàng phát hiện nam thanh niên tử vong trên hàng rào sắt, nghi rơi từ tòa nhà 20 tầng

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng Công an TP Biên Hòa đã có mặt tại hiện trường và điều tra làm rõ vụ việc.

TIN MỚI NHẤT