Mẹ bị hàng trăm người Bình Định đòi đánh, giết vì nghi bắt cóc trẻ em, con viết tâm thư

Xã hội 22/05/2018 10:32

Con trai uất ức viết tâm thư sau khi mẹ và chú đi ô tô từ Hưng Yên vào Bình Định hỏi mua lúa nhưng bị nghi oan bắt cóc trẻ và dọa đánh, giết bởi hàng trăm người dân nơi đây.

Đi ô tô từ thị trấn Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên đến thôn Tài Lương 1, xã Hoài Thanh Tây, huyện Hoài Nhơn, Bình Định hỏi mua lúa, chị Nguyễn Thị Hằng và anh Nguyễn Văn Định bị nghi bắt cóc trẻ em. Điều gây sốc là khoảng 500 người dân tập trung tại UBND xã Hoài Thanh Tây đòi đánh, giết chị Hằng và anh Định dù công an huyện Hoài Nhơn thông báo kết quả xác minh ban đầu cho thấy chưa có dấu hiệu về hành vi bắt cóc trẻ em.

Quá bức xúc vì mẹ Hằng và chú Định bị hàng trăm người xã Hoài Thanh Tây bao vây, dọa đánh và giết, Phạm Quang Anh viết tâm thư gửi đến họ và cộng đồng mạng:

Mình thấy vô lý quá! Đã có chính quyền đứng ra giải quyết rồi mà người dân vẫn nhao vào đánh người như vậy, có đúng không. Đúng lòng dân đang bức xúc về vấn nạn bắt cóc trẻ con nhưng cũng phải biết phân biết đúng sai chứ.

Mẹ ơi, con xin phép mẹ cho con được nói lên tất cả những điều muốn nói cho toàn nước biết.

Con xin kính thưa với tất cả mọi người dân trên đất nước Việt Nam. Con tên Phạm Quang Anh, đia chỉ thị trấn Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Gia đình con gồm có bốn thành viên, cha con tên Phạm Văn Mạnh, còn mẹ con là Nguyễn Thị Hằng.

Hiện nay chức vụ mẹ con là Tổng giám đốc Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Việt Quang Anh (Hưng Yên), đồng thời mẹ con cũng được thừa hưởng cái nghề gạo của bà ngoại truyền lại. Thế nên mẹ làm nghề xay xát lúa gạo truyền thống của làng.

Mẹ con là một người sống giản dị, biết kính trên nhường dưới, yêu thương đùm bọc mọi người trong gia đình, luôn hiếu thuận với cha mẹ. Mẹ là một người chị tốt của các em, sống không mất lòng ai, rất khôn ngoan, tử tế, đàng hoàng, không mất chữ tín với một ai.

Về cách chăm sóc và dạy bảo hai anh em con hồi nhỏ, mẹ con nâng niu, nhẹ nhàng. Ông bà chưa bao giờ thấy dù chỉ một lần mẹ con quát mắng các con. Vào trưa ngày mùng 2 âm lịch (19.5.2018 - PV), mẹ có bàn với cha cùng các con là sẽ đi một chuyến vào tham khảo thị trường lúa gạo trong Quảng Trị và Bình Định, rồi đi vào bạn hàng trong Bình Định chơi luôn.

Khi đi ngang qua huyện Hoài Nhơn, Bình Định, mẹ cho ô tô dừng lại một nhà dân, xuống xe bước vào trong sân thì thấy có hai mẹ con chủ nhà (chị Lê Thị Yến Oanh và con - PV) đang ngồi ở ngoài hè

Mẹ đứng cách xa người dân đó chừng mấy mét gì đó để hai người nói chuyện còn nghe được tiếng.

Thấy trước cổng ngoài đường nhà dân này đang phơi lúa, mẹ có hỏi: "Em ơi, dân ở đây có trồng nhiều lúa không. Nhà em có bán lúa cho các đầu cai ở đây không. Khu vực này có nhà máy xay xát lúa gạo không?".

Người dân trả lời xuôi về dưới có nhà máy xay xát lúa. Mẹ có chào và cảm ơn người này rồi ra lên ô tô luôn. Ngay lúc đó có một thanh niên tên Nguyễn Vinh Quang chạy từ trong ra, cầm gạch đá tiến thẳng phía đầu ô tô và nói: "Mày đến đây làm gì? Định bắt trẻ con à?".

Mẹ trả lời thì người ta không cho nói. Có chú Định đi cùng mẹ nói nhưng người ta cũng không cho. Thái độ của Nguyễn Vinh Quang rất hung dữ. Một lát sau, người dân vây kín. Có một người đàn ông là đánh chú Định. Tiếp đó, một người là giang hồ khu vực đấy cũng đánh chú Định. Dân tình cũng chửi bới, đánh đập nữa.

[

Mẹ bị hàng trăm người Bình Định đòi đánh, giết vì nghi bắt cóc trẻ em, con viết tâm thư - Ảnh 1
Nguyễn Vinh Quang đăng status khoe chiến tích nhưng nay đã xóa đi.

Trong vụ việc này, mẹ với chú Định hoàn toàn vô tội và bị oan trái. Người dân chưa rõ trắng đen đã đánh người rồi. Công an và lực lượng chức năng vận động, giải thích nhưng người dân không đồng ý. Một số đối tượng quá khích vẫn xông vào đánh, gây thương tích cho mẹ và chú Định.

Gia đình và người thân ở nhà có ai mà không sốt ruột, thương xót không?

Là một công dân Việt Nam, con xin được nói, người lớn lo lắng về sự an toàn của con mình là lẽ hoàn toàn đương nhiên và dễ hiểu. Song không vì thế mà người tốt bị vu oan là người xấu chỉ qua một lời hô hào. Tâm lí hùa theo đám đông có những hành động bộc phát rồi hành xử theo kiểu vô luật pháp. Chỉ vì nghi ngờ theo cảm tính mà mọi người hùa nhau vào đánh đập không thương tiếc, kể cả không cần biết sự việc đúng hay sai.

Trong vụ việc này, mọi người bình tĩnh xử lí và có thông tin rõ ràng trước khi cùng hô hoán nhau đến hành động bạo lực để rồi gây ra thương tích tổn hại về thể xác lẫn tinh thần của những người bị vu oan. Con xin cảm ơn.

Mẹ bị hàng trăm người Bình Định đòi đánh, giết vì nghi bắt cóc trẻ em, con viết tâm thư - Ảnh 2
Bà mẹ ở Bình Định khẳng định hành vi bắt cóc con mình chưa xảy ra.

 Trước đó, Công an huyện Hoài Nhơn (Bình Định) thông báo kết quả xác minh ban đầu, cho thấy 2 người đi ô tô chỉ hỏi mua lúa, chưa có dấu hiệu bắt cóc trẻ em.

Theo báo cáo của công an, có khoảng 500 người dân tập trung tại UBND xã này đòi đánh, giết ông Định và bà Hằng. Công an phải dùng xe đặc chủng mới đưa được hai người này về trụ sở công an huyện để tiếp tục làm việc vào trưa 19.5.

Dân đổ xô giữ đối tượng "mua lúa" do nghi bắt cóc trẻ em

Trưa ngày 19/5, Công an huyện Hoài Nhơn (Bình Định) cho hay, vẫn đang làm việc với hai đối tượng lạ mặt bị người dân giữ lại do nghi ngờ bắt cóc trẻ em.

TIN MỚI NHẤT