2 học sinh ở TP.HCM nhập viện sau bữa trưa ở trường, không tìm thấy tác nhân gây bệnh

Đời sống 07/05/2024 09:26

Sau bữa ăn trưa ở trường học, trẻ xuất hiện triệu chứng rối loạn tiêu hoá, nghi ngờ khả năng bị ngộ độc thực phẩm.

Theo thông tin từ báo Sài Gòn giải phóng, ngày 7/5, Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, có 2 ca nghi ngộ độc thực phẩm là học sinh tại quận 4 và TP. Thủ Đức. Các em nhập viện ngày 4/5 và được theo dõi tại khoa Tiêu hoá.

Cả hai bệnh nhi đều được điều trị với kháng sinh đường uống, dùng thuốc oresol bù nước. Đến ngày 7/5, kết quả mẫu bệnh phẩm đều không có tác nhân gây bệnh. Bệnh viện Nhi đồng 2 không ghi nhận thêm các ca bệnh có yếu tố dịch tễ liên quan. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM đã tiến hành điều tra, thu thập thêm thông tin liên quan đến vụ việc.

2 học sinh ở TP.HCM nhập viện sau bữa trưa ở trường, không tìm thấy tác nhân gây bệnh - Ảnh 1
Kết quả mẫu bệnh phẩm đều không có tác nhân gây bệnh. Bệnh viện Nhi đồng 2 không ghi nhận thêm các ca bệnh có yếu tố dịch tễ liên qua - Ảnh: Sài Gòn giải phóng

Theo thông tin từ báo Dân Trí, trước đó, trường hợp thứ nhất là một bé trai 9 tuổi, học trường tiểu học Đặng Trần Côn (quận 4), nhập viện với chẩn đoán nhiễm trùng đường ruột do vi khuẩn, viêm họng cấp, theo dõi ngộ độc thực phẩm. Khai thác bệnh sử, ngày 3/5 trẻ được ghi nhận sốt cao, ói 8 lần, tiêu lỏng, không đau bụng.

Theo lời kể của người nhà, có 6 trẻ khác cũng bị sốt, ói như bệnh nhi, sau khi ăn trưa cùng ngày với món mì Ý sốt cà ở trường. Khi nhập viện, bé trai tiêu lỏng thêm 10 lần, không sốt ói thêm, chỉ số CRP (dùng để đánh giá mức độ viêm, nhiễm trùng) tăng nhẹ, siêu âm thấy các quai ruột nhiều dịch, tăng nhu động.

Trường hợp thứ hai là một bé gái 11 tuổi, học sinh trường tiểu học Linh Chiểu (TP. Thủ Đức), nhập viện với chẩn đoán ói cấp, theo dõi viêm dạ dày ruột, theo dõi ngộ độc thực phẩm.

Người nhà cũng khai với bác sĩ, trưa 3/5 bé có ăn món mì Ý sốt cà ở trường. Tối cùng ngày, trẻ đau bụng quanh rốn, ói ra thức ăn cũ 3 lần, không sốt, không tiêu lỏng. Đến ngày 4/5, trẻ ói thức ăn và dịch xanh 5 lần trước khi được gia đình cho nhập viện.

Qua thăm khám, các bác sĩ ghi nhận bé không sốt ói, không đau bụng thêm, không dấu hiệu mất nước, xét nghiệm có chỉ số CRP tăng nhẹ, siêu âm các quai ruột nhiều dịch và hơi.

Thành phố Thủ Đức sẽ cấm hàng rong trước cổng trường sau vụ hàng chục học sinh ngộ độc

Vụ nghi ngộ độc thực phẩm xảy ra ngày 2/5 tại 4 trường tiểu học trên địa bàn TP.Thủ Đức (TP.HCM) có tổng cộng 16 học sinh nhập viện.

TIN MỚI NHẤT