Thành phố Thủ Đức sẽ cấm hàng rong trước cổng trường sau vụ hàng chục học sinh ngộ độc

Đời sống 05/05/2024 07:09

Vụ nghi ngộ độc thực phẩm xảy ra ngày 2/5 tại 4 trường tiểu học trên địa bàn TP.Thủ Đức (TP.HCM) có tổng cộng 16 học sinh nhập viện.

Theo thông tin từ báo Dân trí, liên quan đến vụ hàng loạt học sinh ngộ độc sau khi ăn thực phẩm bán trước cổng các trường tiểu học ở TP Thủ Đức, đại diện Bệnh viện Lê Văn Thịnh thông tin, đến tối 4/5, đơn vị đã cho 13 bệnh nhi xuất viện về nhà khi sức khỏe đã ổn định.

Hiện tại, chỉ còn 3 trường hợp được giữ lại viện để theo dõi. Ngoài ra, bệnh viện cũng lấy mẫu phân và mẫu máu của các bệnh nhi để làm xét nghiệm.

Sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng của địa phương đã lập tức vào cuộc điều tra, ghi nhận tất cả học sinh nhập viện đều có ăn món cơm cuộn (sushi). Theo kết quả xác minh ban đầu, sushi mà trẻ mua ở các cổng trường có 2 nguồn gốc, một nguồn do người bán hàng rong tự làm và một nguồn lấy từ cùng một cơ sở sản xuất ở TP Thủ Đức.

Thành phố Thủ Đức sẽ cấm hàng rong trước cổng trường sau vụ hàng chục học sinh ngộ độc - Ảnh 1
Sức khỏe các học sinh hiện đã ổn định - Ảnh: Báo Dân trí

Sau khi làm việc với bệnh viện, đoàn công tác Sở Y tế TPHCM nhận định, đây là vụ ngộ độc thực phẩm nghi do ăn phải độc tố vi khuẩn có trong thức ăn, khả năng cao là sau khi ăn cơm cuộn bán hàng trước cổng trường. Dù vậy, trẻ còn có ăn một số món khác (như bánh mì). Do đó, nguyên nhân chính xác gây ra ngộ độc vẫn đang được truy tìm. 

Sắp tới, ngoài việc đẩy mạnh tuyên truyền, TP Thủ Đức sẽ có biện pháp dẹp bỏ, cấm tất cả việc bán hàng rong trước các trường học của địa phương.

Thành phố Thủ Đức sẽ cấm hàng rong trước cổng trường sau vụ hàng chục học sinh ngộ độc - Ảnh 2
Học sinh mua hàng rong bán trước cổng trường ở TPHCM - Ảnh: Báo Dân trí

Trước đó, theo thông tin từ báo Thanh Niên, vào ngày 2/5, có 15 học sinh vào cấp cứu Bệnh viện Lê Văn Thịnh nghi ngộ độc thực phẩm.

15 học sinh từ 7 - 11 tuổi đang học tại 4 trường tiểu học trên địa bàn TP.Thủ Đức nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm gồm: 8 học sinh Trường tiểu học Thạnh Mỹ Lợi, 5 học sinh Trường tiểu học Bình Trưng Đông, 1 học sinh Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi và 1 học sinh Trường tiểu học Lương Thế Vinh.

Thành phố Thủ Đức sẽ cấm hàng rong trước cổng trường sau vụ hàng chục học sinh ngộ độc - Ảnh 3
Hiện còn 3 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đang điều trị - Ảnh: Báo Thanh Niên

 

Phụ huynh cho biết, sáng 2/5, tất cả 15 em học sinh trên đều ăn cơm cuộn mua trước cổng trường. Sau khi ăn khoảng 2,5 - 3 giờ thì lần lượt xuất hiện các triệu chứng buồn nôn rồi nôn nhiều lần, đau bụng, chóng mặt, mệt mỏi, một số trẻ đi tiêu chảy sau đó... Trong ngày 3/5 có thêm 1 học sinh nữa nhập viện. Như vậy có tổng cộng 16 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm.

Các chuyên gia của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM và bác sĩ nhi khoa thuộc Sở Y tế TP.HCM đã đi điều tra và nhận định, đây là một vụ ngộ độc thực phẩm nghi do ăn phải độc tố vi khuẩn có trong thức ăn, khả năng cao là sau khi ăn cơm cuộn bán hàng trước cổng trường. Tuy nhiên, để xác định nguồn gốc gây ra ngộ độc thực phẩm thì Sở An toàn thực phẩm TP.HCM phải tiến hành điều tra, xác định nguyên nhân.

Dự báo thời tiết 5/5/2024: Mưa giông lan khắp cả nước, kết thúc đợt nắng nóng diện rộng

Mưa rào và dông được dự báo diễn ra tại hầu khắp các tỉnh thành trên cả nước trong ngày hôm nay, vài nơi khả năng mưa to.

TIN MỚI NHẤT