Nữ diễn viên xiếc 10 tuổi tử vong tại chỗ, 2 người khác gãy đốt sống lưng sau tai nạn sân khấu kinh hoàng

Thế giới 04/05/2024 14:42

Ngày 4/5, truyền thông Trung Quốc đồng loạt đưa tin về một vụ tai nạn biểu diễn khiến 3 người thương vong tại Thành phố xiếc quốc tế Linh Linh ở Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, dẫn tin từ China Press, vụ việc xảy ra vào ngày 26/4. Video ghi lại hiện trường cho thấy vào thời điểm đó, một nhóm diễn viên xiếc đang biểu diễn ballet trên sân khấu. Trong đó, 5 người bị treo ngược trên một thiết bị lớn. Họ bị xoay và kéo lên không trung theo hình tam giác ngược. Không may, kết nối của một diễn viên với thiết bị bị đứt khiến người này rơi từ trên cao xuống sân khấu. Hai diễn viên khác cũng bị ngã nhưng từ độ cao thấp hơn.

Đại diện của Cục quản lý khẩn cấp quận Tập Mỹ (Hạ Môn) xác nhận có xảy ra vụ tai nạn thương tâm trên địa bàn. Ba nạn nhân sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Đáng tiếc, một trong số họ được xác định tử vong sau khi quá trình hồi sức không thành công. Hai người khác đã qua cơn nguy kịch nhưng bị gãy đốt sống lưng. Đại diện Cục Văn hóa và Du lịch quận Tập Mỹ cho biết nhà chức trách đang điều tra vụ việc, phải chờ báo cáo cuối cùng mới rõ tình hình cụ thể.

Phía Công ty Biểu diễn Nghệ thuật Hạ Môn Linh Linh cũng thông báo các tình huống liên quan đến vụ tai nạn đang được xử lý, đồng thời cam kết bồi thường và an ủi hợp lý cho các gia đình liên quan.

163 dẫn lời một số người quen thuộc với vụ việc cho biết 3 nạn nhân bị rơi là Mỹ Lôi, Huệ Huệ và Tâm Ngữ. Trong đó, người xấu số là Tâm Ngữ, mới chỉ hơn 10 tuổi. Mỹ Lôi và Huệ Huệ đã qua tuổi vị thành niên.

Nữ diễn viên xiếc 10 tuổi tử vong tại chỗ, 2 người khác gãy đốt sống lưng sau tai nạn sân khấu kinh hoàng - Ảnh 1
Vụ tai nạn khiến nữ diễn viên Tâm Ngữ qua đời - Ảnh: Sohu

Theo thông tin từ báo Phụ nữ mới, dẫn tin từ Sohu, Cảnh sát Hạ Môn (Trung Quốc) cho biết nguyên nhân vụ tai nạn gây thương vong nặng nề về người này vẫn đang được điều tra. Trong khi công ty chủ quản của 3 nữ diễn viên cam kết phối hợp điều tra toàn diện, đồng thời sẽ đền bù cho gia đình các nghệ sĩ xiếc bị thương và tử vong trong vụ tai nạn.

Không lâu sau vụ tai nạn, mẹ của Tâm Ngữ đăng lên tài khoản cá nhân dòng trạng thái: "Đứa con tội nghiệp của tôi, mẹ sẽ đau khổ suốt đời".

Nữ diễn viên xiếc 10 tuổi tử vong tại chỗ, 2 người khác gãy đốt sống lưng sau tai nạn sân khấu kinh hoàng - Ảnh 2
Tâm Ngữ đang ở tuổi vị thành niên lúc qua đời - Ảnh: China Press

Một số cư dân mạng chỉ ra khi lên sân khấu biểu diễn, Tâm Ngữ đi giày cao gót. Theo họ, lúc treo mình lên thiết bị, chân cô dường như bị trượt ra. Cuối cùng, sợi dây giữa chân Tâm Ngữ bất ngờ tuột ra khiến cô rơi xuống sàn, đầu va chạm mạnh. Tuy nhiên, đó chỉ là suy đoán của cư dân mạng. Chuyện gì thực sự xảy ra cần phải chờ kết luận từ các nhà điều tra

Sau sự cố trên, Hiệp hội Biểu diễn Nghệ thuật Trung Quốc kêu gọi đoàn xiếc, đơn vị tổ chức sự kiện tuân thủ các quy định an toàn để ngăn ngừa tai nạn trong lúc biểu diễn. Thời gian qua, các vụ tai nạn biểu diễn trong lĩnh vực xiếc, nhào lộn xảy ra liên tục ở Trung Quốc. 

Hẹn hò trên bãi biển, cặp đôi bị 5 tên côn đồ kéo vào hang động rồi cưỡng hiếp và sát hại

5 tên côn đồ bị tòa kết án tử hình sau khi sát hại và cưỡng hiếp cặp đôi đang hẹn hò trên bãi biển.

TIN MỚI NHẤT