'Ngạo nghễ' 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cô gái đại diện thế hệ trẻ gây xúc động vì bài phát biểu hùng hồn

Xã hội 07/05/2024 15:18

Vũ Quỳnh Anh là một cán bộ Đoàn năng nổ, có ông bà ngoại đều tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Bài phát biểu chan chứa niềm tự hào

Theo thông tin từ Dân Trí, sáng 7/5, đại lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra với phần diễu binh, diễu hành được đầu tư hoành tráng. 

Ở loạt phát biểu đầu sự kiện, Vũ Quỳnh Anh là gương mặt đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam có những chia sẻ trước các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và toàn thể nhân dân. Với gương mặt xinh xắn cùng khả năng ăn nói trôi chảy, cô gái này lập tức thu hút sự chú ý của nhiều người.

'Ngạo nghễ' 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cô gái đại diện thế hệ trẻ gây xúc động vì bài phát biểu hùng hồn - Ảnh 1
Vũ Quỳnh Anh đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam phát biểu tại lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - Ảnh: Dân Trí

Trong niềm vinh dự và xúc động, Quỳnh Anh chia sẻ, cô may mắn được sinh ra trên mảnh đất Điện Biên anh hùng, có ông bà là những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

"Trang sử hào hùng về Điện Biên Phủ năm xưa đã cho cháu niềm tin yêu, niềm tự hào về mảnh đất mình sinh ra, lớn lên, về trách nhiệm mà cháu luôn khắc ghi trên con đường học tập, lập thân, lập nghiệp. Đó cũng là những hành trang vô cùng quý giá, giúp cháu có thêm động lực khi trở thành một cán bộ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh", cô chia sẻ.

Quỳnh Anh nói thêm, thế hệ trẻ ý thức sâu sắc rằng, mỗi thành quả mà họ được thụ hưởng ngày nay được đánh đổi bằng máu xương của các bậc tiền bối cách mạng và hàng triệu người con Việt Nam. 

Do đó, những người trẻ như cô hứa không ngừng học tập, lao động, sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ, nỗ lực trong khởi nghiệp, lập nghiệp, đem sức mạnh, bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam vào công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Bên cạnh đó, thế hệ trẻ rất vinh dự và nguyện dốc sức mang khát vọng thanh xuân của mình hòa cùng khát vọng chung của cả dân tộc, góp phần xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

'Ngạo nghễ' 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cô gái đại diện thế hệ trẻ gây xúc động vì bài phát biểu hùng hồn - Ảnh 2
Vũ Quỳnh Anh đại diện thế hệ trẻ phát biểu gây xúc động- Ảnh: TTXVN

Trong bài phát biểu tại lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Vũ Quỳnh Anh bày tỏ: “Thế hệ trẻ chúng cháu ý thức sâu sắc rằng: mỗi thành quả mà chúng cháu được thụ hưởng ngày nay được đánh đổi bằng máu xương của các bậc tiền bối cách mạng và hàng triệu người con Việt Nam...

Máu của anh chị, của chúng ta không uổng/Sẽ xanh tươi đồng ruộng Việt Nam/Mường Thanh, Hồng Cúm, Him Lam/Hoa mơ lại trắng, vườn cam lại vàng.

...

Thế hệ trẻ chúng cháu rất vinh dự và nguyện dốc sức mang khát vọng thanh xuân của mình hòa cùng với khát vọng chung của cả dân tộc, góp phần xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc".

Thành tích khủng của "cô gái Điện Biên" - Vũ Quỳnh Anh

Sau màn phát biểu truyền cảm hứng của Vũ Quỳnh Anh, hình ảnh về cô được chia sẻ trên nhiều diễn đàn mạng. Thông tin về cô gái Điện Biên cũng nhanh chóng được tìm ra.

 

Theo thông tin từ Tiền Phong, Vũ Quỳnh Anh (SN 1995) hiện là chuyên viên Ban Tuyên giáo T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Vũ Quỳnh Anh tự hào sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng, ông nội là lão thành cách mạng, ông ngoại là chiến sĩ Điện Biên, bà ngoại là dân công hỏa tuyến phục vụ chiến trường Điện Biên Phủ.

'Ngạo nghễ' 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cô gái đại diện thế hệ trẻ gây xúc động vì bài phát biểu hùng hồn - Ảnh 3
Quỳnh Anh tự hào là cháu của chiến sĩ Điện Biên Phủ - Ảnh: Tiền Phong

Quỳnh Anh cho biết, nhà ông mình hiện nằm ngay chân suối cạn, nơi từng là hàng rào dây thép gai vòng ngoài của trung tâm đề kháng Him Lam năm xưa. “Ông ngoại năm nay đã 94 tuổi nhưng vẫn còn nhớ rõ những ký ức về 56 ngày đêm khoét núi, ngủ hầm. Có lẽ chưa bao giờ mình lại được nghe ông kể chuyện về những ngày tháng chiến đấu gian khổ, ác liệt; về tình đồng đội đồng chí và tinh thần chiến đấu can trường, quả cảm… Đó là kỷ niệm những ngày mưa liên tục, ông và đồng đội chỉ ăn gạo rang, uống nước, dựa lưng vào nhau lấy hơi ấm, dưới hào là bùn non, là nước, thậm chí cả máu trộn lẫn, nhưng tinh thần của ông và những đồng đội của mình không hề nao núng”, Quỳnh Anh nói.

'Ngạo nghễ' 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cô gái đại diện thế hệ trẻ gây xúc động vì bài phát biểu hùng hồn - Ảnh 4
Hình ảnh đời thường của cô gái trẻ - Ảnh: Dân Trí

Quỳnh Anh cho biết thêm, thành phố Điện Biên Phủ ngày nay đang thay da đổi thịt từng ngày và dù 70 năm hay nhiều năm về sau nữa, những câu chuyện về lịch sử, về những năm tháng gian khổ, tinh thần chiến đấu anh dũng, sẵn sàng ngã xuống để Tổ quốc đứng lên của ông cha sẽ mãi là những tấm gương mà những người con, người cháu như mình xin được khắc ghi và lấy làm động lực, hành trang trên mọi bước đường đời.

TP.HCM: Cột đèn chiếu sáng đổ trúng người, 1 phụ nữ bị thương phải nhập viện cấp cứu, xe máy hư hỏng nặng

Một phụ nữ đang lưu thông trên đường bất ngờ bị cột đèn chiếu sáng trên cầu vượt Tân Thới Hiệp (quận 12) đổ xuống, đè trúng người.

TIN MỚI NHẤT