Thức uống này được mệnh danh là "vua hút mỡ tự nhiên": 1 tuần uống chúng trước khi đi ngủ, cơ thể sẽ nhận được 5 "món quà"

Dinh dưỡng 19/05/2024 22:24

Thức uống này sẽ ngon và tốt nhất khi được dùng ấm, trước khi ngủ 30 phút, không chỉ giúp giảm cân chúng sẽ mang đến cho bạn những "món quà" không thể ngờ tới.

Trong tự nhiên, có một thức uống được mệnh danh là "vua hút mỡ", đó chính là trà lá sen. Trà lá sen có thể giúp chúng ta thúc đẩy nhu động ruột và loại bỏ độc tố. Thức uống này giúp tiêu nước, lợi tiểu, tốt cho sức khỏe.

Những người làm việc nhiều, đặc biệt là những người làm văn phòng, ngồi lâu, không vận động sẽ dễ bị béo bụng... thì càng phải uống thêm trà lá sen. Khi chất béo dư thừa được thải ra, cơ thể sẽ tự nhiên gầy đi. Trà lá sen có thể giúp chúng ta cải thiện quá trình trao đổi chất, có thể giúp phân hủy chất béo và thúc đẩy quá trình đào thải chúng ra khỏi cơ thể. Đồng thời, cellulose trong lá sen cũng có thể thúc đẩy nhu động ruột và đào thải các chất có hại trong ruột.

Thức uống này sẽ ngon và tốt nhất khi được dùng ấm, trước khi ngủ 30 phút, không chỉ giúp giảm cân chúng sẽ mang đến cho bạn những "món quà" không thể ngờ tới.

Thức uống này được mệnh danh là 'vua hút mỡ tự nhiên': 1 tuần uống chúng trước khi đi ngủ, cơ thể sẽ nhận được 5 'món quà' - Ảnh 1
 

1 tuần uống chúng trước khi đi ngủ, cơ thể sẽ nhận được 5 "món quà"

1. Bạn sẽ ngủ ngon hơn

Trà lá sen chứa L-theanine - một axit amin giúp tăng cường sản xuất GABA và serotonin trong não, hai hóa chất có tác dụng thư giãn tâm trạng và cải thiện giấc ngủ. Đồng thời, L-theanine còn giúp giảm căng thẳng và lo âu, từ đó tạo điều kiện cho một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

2. Tim mạch sẽ khỏe hơn Các nghiên cứu đã xác nhận rằng flavonoid có trong lá sen là chất chống oxy hóa mạnh tự nhiên, có thể loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể con người. Chúng cũng có thể ngăn ngừa các bệnh tim mạch như bệnh tim mạch vành và tăng huyết áp.

Thức uống này được mệnh danh là 'vua hút mỡ tự nhiên': 1 tuần uống chúng trước khi đi ngủ, cơ thể sẽ nhận được 5 'món quà' - Ảnh 2
Ảnh minh họa 

3. Giải nhiệt mùa hè, hạ sốt

Trà lá sen có tác dụng thanh nhiệt, giải nhiệt. Vào mùa hè nóng nực, nhiệt độ quá cao, uống một ít trà lá sen có thể thanh nhiệt, mát gan, đồng thời có thể đem lại cảm giác sảng khoái.

4. Ổn định đường huyết

Trà lá sen có chứa nuciferin - một hoạt chất giúp kích thích việc tiết insulin, hỗ trợ vận chuyển glucose từ máu vào các tế bào, từ đó góp phần ổn định lượng đường trong máu. Nuciferin còn giúp tăng cường năng lượng, cải thiện chất lượng máu, làm cho cơ thể khỏe mạnh và ổn định lượng đường trong máu một cách tự nhiên.

5. Da dẻ đẹp hơn

Uống trà lá sen giúp cải thiện làn da nhờ vào các chất alkaloid có tác dụng thanh nhiệt, mát cơ thể và hỗ trợ việc đào thải độc tố qua gan và thận, làm cho da sáng và đẹp từ bên trong.

Những điều kiêng kỵ khi uống trà lá sen

1. Lá sen có tính lạnh, phụ nữ không nên uống trong thời kỳ kinh nguyệt để tránh gây đau bụng kinh, chậm kinh và các triệu chứng kinh nguyệt không đều.

2. Bạn dùng lá sen tươi hoặc khô thái nhỏ ra, cho nước sôi vào để lấy nước uống hàng ngày. Có thể thêm một chút quế, vài cánh hoa hồng hoặc ít đường để có vị thơm dễ chịu. Chỉ nên uống khi còn nóng ấm, không nên để quá lâu.

Thức uống này được mệnh danh là 'vua hút mỡ tự nhiên': 1 tuần uống chúng trước khi đi ngủ, cơ thể sẽ nhận được 5 'món quà' - Ảnh 3
Ảnh minh họa 

3. Người có tỳ vị lạnh, tay chân lạnh không nên uống trà lá sen để tránh làm nặng thêm triệu chứng cảm lạnh.

4. Các nhóm đặc biệt như phụ nữ có thai, phụ nữ đang cho con bú không nên uống trà lá sen.

5. Người thể chất suy nhược, khí hư thiếu máu không nên uống lá sen.

6. Khi uống trà lá sen không được pha chung với các dược liệu khác để tránh gây hại cho sức khỏe.

7. Không uống trà lá sen thay nước lọc.

 

4 "thứ" độc hại trong tủ lạnh chính là tác nhân gây ung thư, âm thầm "nuôi dưỡng" tế bào ác tính mỗi ngày mà bạn không biết

Dưới đây là danh sách đen những "thứ" gây ung thư đang tồn tại trong tủ lạnh của bạn, cần loại bỏ càng sớm càng tốt.

TIN MỚI NHẤT