Bố mẹ của chiến sĩ PCCC hy sinh trên đường đi cứu nạn: "Nhìn con mà tôi chết lặng..."

Xã hội 19/03/2018 17:21

Đồng chí Chử Văn Khánh (SN 1993) bị thương trong lúc làm nhiệm vụ trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ chiều 18/3. Mặc dù được đồng đội và đội ngũ y bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng anh đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Bạch Mai rạng sáng 19/3, hưởng dương 26 tuổi.

Như đã thông tin, khoảng 16h30 chiều ngày 18/3, chiếc xe cứu hộ của lực lượng PCCC Hà Nội đang trên đường đi làm nhiệm vụ trên đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ thì xảy ra tai nạn với xe khách 54 chỗ. 

Cú tông trực diện giữa 2 phương tiện khiến 2 chiến sỹ của đội PCCC bị trọng thương. Dù được người dân và đồng đội nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng Trung sĩ Chử Văn Khánh (SN 1993) đã không thể qua khỏi. Anh trút hơi thở cuối cùng hồi 00 giờ 45 phút ngày 19/3/2018 tại Bệnh viện Bạch Mai, hưởng dương 26 tuổi. 

Bố mẹ của chiến sĩ PCCC hy sinh trên đường đi cứu nạn: 'Nhìn con mà tôi chết lặng...' - Ảnh 1
Rất đông người dân đến chia buồn cùng gia đình đồng chí Khánh.

 Anh Khánh là chiến sĩ của Phòng Cảnh sát PC&CC số 12 - Cảnh sát PC&CC Thành phố Hà Nội. Anh là con út trong gia đình thuần nông gồm 4 anh chị em. Tìm về căn nhà nhỏ của đồng chí Khánh sáng 19/3 tại thôn 3, xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, không khí tang thương bao trùm khiến ai có mặt cũng đau lòng.

Bố anh là chú Chử Văn Đỗ (SN 1962) và mẹ là cô Đặng Thị Tăng (SN 1959) khóc hết nước mắt trước sự ra đi của con trai.

"Đau lòng quá, nghe hung tin, tôi như người mất hồn. Khi chúng tôi đến bệnh viện, nhìn thấy máu đầy người, mặt mũi nó sưng, không nói được gì cả. Tôi nắm tay nó... Trời ơi, nó đờ đẫn, tôi như chết lặng. Ôi con tôi", chú Đỗ khóc than. 

Bố mẹ của chiến sĩ PCCC hy sinh trên đường đi cứu nạn: 'Nhìn con mà tôi chết lặng...' - Ảnh 2
Chú Chử Văn Đỗ khóc thương người con trai út.

 Được biết, anh Khánh làm trong đội PCCC đã hơn 2 năm rồi. Tốt nghiệp xuất sắc trường cao đẳng, anh Khánh tiếp tục học liên thông lên đại học.

Người nhà cho biết, anh Khánh là người sống tình cảm, trong 4 người con anh là người quan tâm, chăm sóc mẹ nhất. Cứ mỗi lần về nhà, anh lại hỏi mẹ: "Nay mẹ đã uống thuốc chưa? Mẹ cắm cơm chưa để con nấu cơm mẹ ăn?". Giờ nhìn con ra đi mãi mãi, cô Tăng ngồi một chỗ ôm mặt khóc: "Con ơi, con về đi con. Con đi không nói một lời nào". 

Bố mẹ của chiến sĩ PCCC hy sinh trên đường đi cứu nạn: 'Nhìn con mà tôi chết lặng...' - Ảnh 3
Mẹ đồng chí Khánh khóc nức nở khi nhắc về con trai.

 Trước đó, vào khoảng 16h28 Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội nhận được tin báo từ Trung tâm cứu thương 115 tại khu vực Trạm thu phí Vạn Điểm - Đỗ Xá hướng Hà Nam - Hà Nội trên Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ xảy ra vụ va chạm giao thông giữa xe ô tô khách và xe tải dẫn đến một số người bị thương và mắc kẹt trong xe cần được cứu hộ, cứu nạn.

Nhận được tin báo Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội đã điều động Phòng Cảnh sát PC&CC Số 12 xuất 01 xe cứu nạn, cứu hộ và 7 cán bộ chiến sỹ đến hiện trường thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ.

Trên đường đi, xe cứu nạn, cứu hộ của Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội (BKS 29A-023.07 do đồng chí Trung úy Trần Văn Tuân lái xe điều khiển) đã xảy ra va chạm giao thông với xe khách BKS 29B-078.43 tại địa điểm gần trạm thu phí Thường Tín (xã Văn Bình, huyện Thường Tín) làm 02 người trên xe khách và 06 cán bộ chiến sỹ của Phòng Cảnh sát PC&CC Số 12 bị thương.

Bố mẹ của chiến sĩ PCCC hy sinh trên đường đi cứu nạn: 'Nhìn con mà tôi chết lặng...' - Ảnh 4
Mẹ anh Khánh ngồi thất thần, đau đớn trước cái chết đột ngột của con trai

 Lễ viếng và truy điệu đồng chí Chử Văn Khánh được tổ chức hồi 9 giờ đến 12 giờ 30 phút ngày 20/3/2018 tại nhà tang lễ bệnh viện Bạch Mai.

Lễ viếng tại quê nhà được tổ chức hồi 13 giờ 00 phút đến 15 giờ 30 phút ngày 20/3/2018 tại Nghĩa trang nhân dân xã Vạn Phúc (Vạn Phúc, Thanh Trì, Hà Nội).

Lễ an táng được diễn ra hồi 15 giờ 30 phút tại Nghĩa trang nhân dân xã Vạn Phúc (Vạn Phúc, Thanh Trì, Hà Nội).

Dân mạng xót xa chiến sĩ PCCC hi sinh trên đường cao tốc vì xe cứu hỏa không được nhường đường

Xe cứu hỏa rú còi xin đường liên tục, dòng người vẫn 'tại vị' ung dung, buộc người lái xe phải đánh tay lái đi ngược đường. Xe khách 45 chỗ đã húc thẳng giữa xe khiến 10 người bị thương và 1 chiến sĩ hi sinh.

TIN MỚI NHẤT