Dân mạng xót xa chiến sĩ PCCC hi sinh trên đường cao tốc vì xe cứu hỏa không được nhường đường

Xã hội 19/03/2018 13:48

Xe cứu hỏa rú còi xin đường liên tục, dòng người vẫn 'tại vị' ung dung, buộc người lái xe phải đánh tay lái đi ngược đường. Xe khách 45 chỗ đã húc thẳng giữa xe khiến 10 người bị thương và 1 chiến sĩ hi sinh.

Theo đó, vào chiều ngày 18/3, tại tuyến đường Pháp Vân- Cầu Giẽ xảy ra vụ tai nạn liên hoàn khiến ùn tắc giao thông kéo dài. Tại đây một xe khách 16 chỗ (chưa xác định BKS) đã húc vào đuôi xe tải khiến 2 mẹ con bị mắc kẹt trong xe.

Dân mạng xót xa chiến sĩ PCCC hi sinh trên đường cao tốc vì xe cứu hỏa không được nhường đường - Ảnh 1

Hiện trường vụ tai nạn liên hoàn khiến nhiều người thương vong.

Dân mạng xót xa chiến sĩ PCCC hi sinh trên đường cao tốc vì xe cứu hỏa không được nhường đường - Ảnh 2
Camera ghi lại hình ảnh vụ tai nạn.

 Nhận được tin báo, một chiếc xe cứu hỏa đã tức tốc đến giải cứu cho nạn nhân. Tuy nhiên, trên đường tới nơi gặp nạn, dù xe cứu hỏa rú còi xin đường liên tục, dòng người vẫn 'tại vị' ung dung, buộc người lái xe phải đánh tay lái đi ngược đường.

Thật không may, xe PCCC này va chạm với một xe 45 chỗ đang lưu thông.

Cuối cùng, đoàn xe gặp nạn không được cứu, 2 mẹ con tử vong tại chỗ và một chiến sĩ PCCC đã hi sinh sau cú va chạm trên.

Dân mạng xót xa chiến sĩ PCCC hi sinh trên đường cao tốc vì xe cứu hỏa không được nhường đường - Ảnh 3

2 mẹ con, cùng 1 chiến sĩ đã hi sinh chỉ vì ý thức nhường đường cho xe ưu tiên còn quá kém của người tham gia giao thông.

 Sau khi thông tin được đăng tải trên mạng xã hội nhiều người lên tiếng trước sự vô ý thức của hàng loạt tài xế quyết không nhường đường cho xe cứu hỏa làm nhiệm vụ trên cao tốc chiều qua.

Dân mạng xót xa chiến sĩ PCCC hi sinh trên đường cao tốc vì xe cứu hỏa không được nhường đường - Ảnh 4

Nhiều người chia buồn với gia đình anh.

Dân mạng xót xa chiến sĩ PCCC hi sinh trên đường cao tốc vì xe cứu hỏa không được nhường đường - Ảnh 5

Thông tin chiến sĩ PCCC hi sinh vào lúc 1h sáng, khi đang cấp cứu.

Người ta hay so sánh 'cứu người như cứu hỏa' để nói về việc cứu chữa bệnh nhân phải thực sự khẩn cấp, bức thiết như việc chữa cháy, khống chế hỏa hoạn. Trong danh sách những phương tiện được nhường đường khi làm nhiệm vụ, xe cứu hỏa của lực lượng PCCC cũng đứng đầu tiên, được ưu tiên hơn cả xe quân sự, công an làm nhiệm vụ khẩn cấp hoặc thậm chí là xe cứu thương.

Một người tự xưng là đồng đội của chiến sĩ xấu số kia viết: 'Cháu chỉ ước một điều là những ai khi đó có mặt trên đường cao tốc chiều nay nếu như, nếu như thôi chừa cho xe ưu tiên của hội cháu 1 lối đi (để hội cháu không phải đi ngược chiều) đến vụ tai nạn xe 16 chỗ thì có lẽ 2 mẹ con sẽ sống sót và các đồng đội của cháu đã không gặp nạn'.

Dân mạng xót xa chiến sĩ PCCC hi sinh trên đường cao tốc vì xe cứu hỏa không được nhường đường - Ảnh 6

Bài đăng của một chiến sĩ PCCC về vụ tai nạn chiều qua.

Bơi ra giữa dòng nước dữ cứu người, chiến sĩ Công an hy sinh

Trong lúc thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn tài xế xe tải bị mắc kẹt tại đập tràn đang xả nước trên sông Ba, một chiến sĩ Công an tỉnh Gia Lai đã hy sinh.

TIN MỚI NHẤT