Bật mí 8 mẹo trang điểm giúp các nàng trẻ đẹp hơn tuổi thật

Trang điểm 27/05/2017 14:20

Khi gương mặt nhuốm màu thời gian, chị em cần "thủ" thêm cho mình những mẹo trang điểm để gương mặt trông trẻ hơn so với tuổi thật.

Make up luôn được ví von là "thầy phù thủy" biến hóa để khuôn mặt bạn trở nên xinh đẹp, tươi tắn hơn ngay tức khắc. Đặc biệt, khi độ tuổi không còn trẻ, việc make up thế nào để vừa nổi bật được những ưu điểm, vừa giúp bạn che đi những khuyết điểm tuổi tác để luôn trẻ trung, rạng ngời luôn là vấn đề được phái đẹp quan tâm hàng đầu.

1. Đánh mắt màu sáng

Bat mi 8 meo trang diem giup cac nang tre dep hon tuoi that

Càng có tuổi, mi mắt càng dễ sụp, xệ khiến khuôn mặt trông nặng nề. Nên tán phấn màu sáng ở phần mí mắt và dùng màu mắt sậm ở phần hốc. Tông màu sáng làm mí trông to hơn, trong khi màu tối sẽ che bớt độ sưng của vùng mắt.

Bên cạnh cách trang điểm, phái đẹp nên chăm sóc da vùng mắt thật tốt từ bên trong để chống lại sự lão hóa, ngăn ngừa và hoãn sự "ra quân" của các vết chân chim. Nên sử dụng các loại kem dưỡng có chứa Retinol. Retinol có thể kích thích sự sản sinh collagen, làm dầy lớp da. Ngoài ra các loại kem có chứa tinh dầu cây hương thảo cũng hiệu quả trong việc chống lão hóa da.

2. Làm dày lông mi

Bat mi 8 meo trang diem giup cac nang tre dep hon tuoi that

Tuổi tác có khuynh hướng làm cho hàng lông mi của bạn trở nên mỏng, ngắn và thậm chí là thưa thớt hơn. Do đó, hãy làm dày hàng lông mi của mình bằng cách chọn đúng loại mascara làm dày và tăng độ dài cho lông mi.

Mascara phù hợp sẽ giúp đôi mắt bạn nổi bật hơn. Nhưng nhớ đừng quá lạm dụng vì đôi mi dày cộm mascara khiến bạn trông già đi vài tuổi.

3. Thoa màu son tươi

Bat mi 8 meo trang diem giup cac nang tre dep hon tuoi that

Màu son tối làm đôi môi trông mỏng hơn, kém căng mọng và hằn đầy nếp nhăn. Chọn màu son hồng tươi hay cánh sen khiến chị em trẻ hơn vài tuổi. Nếu không thích sắc hồng, có thể chuyển sang sử dụng son hồng nude.

Ngoài ra, cũng đừng ngại dùng son đỏ. Đây là màu son giúp phái nữ tự tin và nổi bật hơn. Để hợp với làn da châu Á, bạn nên chọn son môi có tông màu trầm, ấm như đỏ cam, đỏ vàng. Nếu bạn có nước da trắng, hoặc hơi nhợt nhạt, hãy làm ấm đôi môi mình với các gam màu đỏ tươi, đỏ tía, đỏ xanh dương (blue red).

4. Thoa phấn hồng trên đỉnh gò má

Bat mi 8 meo trang diem giup cac nang tre dep hon tuoi that

Chọn điểm cao nhất của gò má và thoa phấn hồng theo hình vòng tròn. Sandy Linter, chuyên gia trang điểm của Elizabeth Hurley khuyên các chị em nên sử dụng màu gam ấm như hồng, ánh đồng vì nó khiến gương mặt trông trẻ hơn tuổi thật.

5. Sử dụng kem che khuyết điểm phù hợp

Bat mi 8 meo trang diem giup cac nang tre dep hon tuoi that

Có một thực tế phũ phàng đó là khi càng "có tuổi", bạn càng cần che khuyết điểm nhiều hơn. Nhưng nếu loại kem che khuyết điểm dạng thỏi, hay phấn che khuyết điểm thường sẽ làm lộ rõ các nếp nhăn và đốm nâu trên mặt; thì kem che khuyết điểm dạng lỏng sẽ là "cứu cánh" cho bạn. Một tuýp kem che khuyết điểm với đầu cọ mềm mượt, nhẹ nhàng sẽ thẩm thấu vào da tuyệt vời nhất để che đi mọi nếp nhăn hay các đốm tàn nhang, mụn thâm trên mặt bạn.

6. Dùng kem nền ánh vàng

Bat mi 8 meo trang diem giup cac nang tre dep hon tuoi that

Các loại kem nền ánh vàng nhẹ nhàng sẽ giúp làn da bạn trở nên hồng hào, có sức sống trong mọi trường hợp. Đặc biệt, sắc nhũ vàng nhẹ nhàng còn rất phù hợp với làn da Á Đông hay các sắc thái da sậm để giúp bạn tỏa sáng.

7. Dùng phấn phủ không màu hoặc bỏ qua phấn phủ

Bat mi 8 meo trang diem giup cac nang tre dep hon tuoi that

Việc sử dụng phấn phủ không phải lúc nào cũng mang đến những hiệu quả thẩm mĩ như nhau với mọi sắc thái da. Các loại phấn sau một thời gian thường sẽ làm lộ rõ các nếp nhăn nơi đuôi mắt, quanh miệng của bạn. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể bỏ qua phấn phủ trong các công đoạn trang điểm của mình. Hay nếu bắt buộc phải dùng phấn, bạn có thể chọn loại phấn phủ không màu để tạo nên một khuôn mặt "trong suốt", trẻ trung.

8. Dùng mĩ phẩm dạng kem

Bat mi 8 meo trang diem giup cac nang tre dep hon tuoi that

Một khuôn mặt "bự phấn" sẽ là cách nhanh nhất khiến bạn già đi hơn 10 tuổi. Vì thế, hãy cân nhắc chọn lựa những sản phẩm dạng lỏng cho "bộ đồ nghề" trang điểm của bạn. Các sản phẩm trang điểm dạng lỏng hay cream (như kem nền, má hồng) đều có thể sử dụng dễ dàng bằng tay để bạn có thể mang đi khắp nơi. Thêm vào đó, khi làn da được cung cấp đầy đủ nước và độ ẩm cũng là lúc bạn trông trẻ hơn trong mọi trường hợp.

Xem thêm: cách làm món gà xào chua ngọt, mang thai 1 tháng có phá được không

TIN MỚI NHẤT