Vụ cháy chung cư Carina: Cả nhà thoát chết nhờ... áo lót phụ nữ

Tin nóng 24/03/2018 17:07

"Kết cấu áo ngực phụ nữ có chứa 1 chút oxy; áo ngực có lớp mút dày có thể che chắn bụi, ngăn khí độc và hút được nhiều nước để làm mát đủ duy trì cho chúng ta thở được trong thời gian ngắn", nạn nhân may mắn thoát chết trong vụ cháy chung cư Carina chia sẻ.

Anh Ngô Tuấn Vũ Khanh (37 tuổi) là một trong những người may mắn thoát chết trong vụ cháy chung cư Carina Plaza đường Võ Văn Kiệt, quận 8, TP.HCM. Ngọn lửa kinh hoàng khiến 14 người thiệt mạng, hơn 60 người bị thương.

Anh Khanh cho biết, lúc xảy ra cháy anh rất hoảng sợ, cảnh tượng hỗn loạn, mọi người kêu gào thảm thiết. Phía ngoài, đám cháy bốc lên, khói độc bịt kín lối đi.

Sau phút giây hoảng loạn, anh bắt đầu bình tĩnh suy nghĩ để tìm cách thoát thân. Trước đây khi sinh sống và học tập tại nước ngoài, anh Khanh may mắn học được một số kỹ năng sống khi xảy hỏa hoạn, đó là sử dụng chính những vật dụng quen thuộc để thoát thân.

Vụ cháy chung cư Carina: Cả nhà thoát chết nhờ... áo lót phụ nữ - Ảnh 1

Cả nhà anh Khanh thoát chết nhờ dùng áo lót phụ nữ chạy khỏi đám cháy - Ảnh: Vietnamnet

"Kết cấu áo ngực phụ nữ có chứa 1 chút oxy; áo ngực có lớp mút dày có thể che chắn bụi, ngăn khí độc và hút được nhiều nước để làm mát đủ duy trì cho chúng ta thở được trong thời gian ngắn", anh Khanh chia sẻ.

Thời điểm phát hiện đám cháy, khói đã dày đặc và tràn vào các hành lang. Lúc này, cả chung cư đang ngủ say. Bỗng nhiên, vợ anh ngửi thấy mùi khét nên hô hoán mọi người dậy. Tuy đang vô cùng hoảng sợ, anh Khanh tự nhủ mình phải là người bình tĩnh sáng suốt nhất để cứu cả nhà.

Ngay lập tức, anh mở cửa để nhận định tình hình. Thấy rằng, khu vực nhà mình là nơi cháy dữ dội và nhiều khói nhất, anh quyết định đưa cả nhà thoát ra ngoài bằng cầu thang bộ. 

Vụ cháy chung cư Carina: Cả nhà thoát chết nhờ... áo lót phụ nữ - Ảnh 2
Vụ cháy chung cư Carina khiến 14 người chết, hơn 60 người bị thương - Ảnh: Vietnamnet

Anh Khanh lấy áo lót của vợ đem nhúng nước, bịt vào mũi rồi chạy ra hành lang kiểm tra. Lúc này điện đã bị cắt, hàng trăm người kêu cứu hoảng loạn. Khói độc thì ngày càng dày đặc vô cùng nguy hiểm.

Anh lấy thêm 2 chiếc áo lót khác, đem cắt quai rồi nhúng nước, đưa cho vợ con bịt mũi. Phía ngoài có phủ thêm một lớp khăn mặt ướt. Tất cả công đoạn chỉ mất vài phút.

Anh Khanh ra trước dò được cầu thang thoát hiểm, định hướng di chuyển một cách nhanh nhất, sau đó trở vào nhà đưa vợ con đi. Vợ chồng anh Khanh lúc đó rất hoảng sợ và bắt đầu nghĩ đến cái chết, tuy nhiên anh chị vẫn quyết tâm phải cứu được đứa con 2 tuổi ra khỏi thảm họa.

Vụ cháy chung cư Carina: Cả nhà thoát chết nhờ... áo lót phụ nữ - Ảnh 3
Một số người dùng chăn màn, rèm cửa cột lại làm dây để đu xuống đất thoát thân - Ảnh: Vietnamnet

Vợ chồng anh Khanh sống ở tầng 12 của tòa chung cư. Trên đường chạy xuống tầng trệt, cháu bé bắt đầu lịm dần vì thiếu không khí. Tim anh chị như thắt lại, vừa chạy vừa cầu mong được phù hộ bình an.

May mắn, chỉ sau 5 phút cả nhà anh Khanh đã thoát xuống tầng trệt an toàn. Lúc này, anh bắt đầu hô hấp cho con và đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Câu chuyện của anh Khanh chính là kinh nghiệm quý báu giúp mọi người nếu chẳng may bị nạn cũng có thể thoát khỏi đám cháy an toàn, nhanh chóng.

Vợ bảo vệ cứu 40 người vụ cháy Carina: 'Lúc về mặt anh nhem nhuốc'

"Khi tôi về tới nhà thì gia đình đã đưa thi thể anh về. Do bị ngạt khói nên mặt anh nhem nhuốc, tay chân cũng lấm lem, nhưng tôi vẫn nhìn rõ anh”, người vợ xúc động nói.

TIN MỚI NHẤT