Vụ hỏa hoạn chung cư Carina: Đau lòng người cha mất cháu, con dâu còn con trai chết não

Tin nóng 24/03/2018 13:10

Hai ngày nay, vợ chồng ông Ngà ăn không nổi, thức trắng đêm, chỉ biết khóc và khóc. Trong vụ cháy chung cư Carina, ông mất đi nàng dâu, cháu và con trai đang chết não.

Ngày 24/3, PV thấy một người đàn ông tóc pha râm ngồi trước cửa Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP HCM) khóc nức nở. Ông là Lê Văn Ngà (SN 1959, ngụ đường Phạm Hùng, TP HCM) - người thân của 3 trong 13 nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư Carina lúc 1h sáng 23/3.

"Cháy chung cư Carina khiến tôi mất một lúc tất cả con trai, con dâu và cháu. Ngoài ra có 1 người em của con dâu cũng mất, đau lòng quá trời ơi!", ông Ngà nghẹn từng lời.

Theo ông Ngà, khoảng 1h sáng 23/3, ông đang ngủ thì nhận được điện thoại của một người dân ở trong chung cư Carina (đường Võ Văn Kiệt, quận 8) báo đang xảy ra cháy lớn nhưng không liên lạc được với gia đình con trai ông.

"Nghe cháy chung cư nơi con trai ở, tôi vô cùng lo lắng, nghĩ đủ chuyện xấu nhất. Tôi lập tức lấy xe máy chạy đến.

Khi tới nơi thì tôi thấy khói nghi ngút bao trùm cả chung cư, xung quanh nhiều cảnh sát PCCC đang dập lửa, cứu người nên tôi vứt xe phụ đưa những người bị nạn về nơi an toàn.

Vụ hỏa hoạn chung cư Carina: Đau lòng người cha mất cháu, con dâu còn con trai chết não - Ảnh 1

Các bác sĩ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương đang tích cực chăm sóc cho các nạn nhân.

Khi ngọn lửa được dập tắt thì tôi đi vòng vòng chung cư gọi to tên gia đình con trai. Tuy nhiên đi mấy vòng, gọi lớn tìm kiếm nhưng vẫn không nghe con, cháu lên tiếng.

Tôi thấy lực lượng cứu hộ đem từng thi thể bị cháy ra tim tôi đau, chân tay bủn rủn, tím lặng cả người. Tôi không nhận dạng được đó là gia đình con trai nên hé lên một chút hi vọng mong manh gia đình con may mắn còn sống. Nhưng…", ông Ngà bùi ngùi.

Do các thi thể bị cháy đen nên ông không biết gia đình con trai còn sống không. Ông Ngà xin theo xe chở các thi thể đi vào bệnh viện.

Khi đến Bệnh viện Chợ Rẫy, ông Ngà đã tìm thấy người con trai đang được cấp cứu do sốc, ngạt khí.

Vụ hỏa hoạn chung cư Carina: Đau lòng người cha mất cháu, con dâu còn con trai chết não - Ảnh 2

Ông Ngà ngồi thất thần trước bệnh viện.

Ông Ngà khóc: "Lúc thấy con trai tôi đã mừng hơn chút vì dù gì cũng tìm được con mình, nhen nhóm hy vọng. Tuy nhiên sau này mới biết con mình bị chết não…

Sau đó tôi vào Bệnh viện Nguyễn Tri Phương thì người ta cho nhận diện. Ngay lập tức tôi nhận ra con, cháu mình và 1 đứa em trai của con dâu đã chết. Lúc đó tôi đứng không nổi, vợ tôi thì xỉu lên xỉu xuống…".

Hôm qua đến giờ vợ chồng ông ăn không nổi, thức trắng đêm, 2 vợ chồng chỉ biết khóc và khóc. Ông không ngờ mới hồi Tết nói chuyện vui vẻ, đầm ấm với nhau mà con dâu và đứa cháu đã chết thương tâm thế này.

"Còn đứa con trai chết não đang nằm trong bệnh viện chắc chỉ chờ ngày nữa thôi. Một vụ cháy mà lấy đi tất cả con cái, người thân của gia đình tôi. Không biết sau này gia đình tôi sẽ sống sao nữa…", ông nói.

Hiện gia đình ông Ngà đang làm các thủ tục để đưa con dâu và cháu về một ngôi chùa ở gần nhà để an táng.

Xót xa bé 2 tuổi thiệt mạng trong vụ cháy chung cư ở Sài Gòn

Người mẹ dắt con trai lớn trong khi vú nuôi bế bé gái 2 tuổi tìm cách thoát khỏi đám cháy, nhưng 2 người trong số đó đã ra đi mãi mãi.

TIN MỚI NHẤT