Giá vàng hôm nay 29/4/2024: Vàng SJC leo đỉnh với giá cao lịch sử, vượt khỏi mức 85 triệu đồng/lượng

Xã hội 29/04/2024 07:41

Dự báo giá vàng hôm nay 29/4/2024, giá vàng các thương hiệu trong nước leo đỉnh lịch sử, vượt khỏi mức 85 triệu đồng/lượng trong ngày nghỉ lễ.

Theo thông tin từ báo Quân Đội Nhân Dân, giá vàng các thương hiệu trong nước leo đỉnh lịch sử 85,2 triệu đồng/lượng trong ngày nghỉ lễ. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau: 

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh đang niêm yết ở mức 83 triệu đồng/lượng mua vào và 85,2 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại khu vực Hà Nội, vàng thương hiệu DOJI đang thu mua với giá 82,6 triệu đồng/lượng và bán ra mức 84,8 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.  

Giá vàng Vietinbank neo ở mức 83 triệu đồng/lượng mua vào và 85,22 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng thương hiệu PNJ niêm yết ở mức 83 triệu đồng/lượng mua vào và 85,2 triệu đồng/lượng bán ra.  

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 83,25 triệu đồng/lượng và 85,1 triệu đồng/lượng. 

Phú Quý SJC đang thu mua vàng miếng với giá 83,2 triệu đồng/lượng và bán ra 85,2 triệu đồng/lượng.   

Giá vàng hôm nay 29/4/2024: Vàng SJC leo đỉnh với giá cao lịch sử, vượt khỏi mức 85 triệu đồng/lượng  - Ảnh 1
Giá vàng trong nước leo cao - Ảnh minh họa: Vietnamnet

 

Theo thông tin từ Vietnamnet, giá vàng trên sàn Kitco chốt phiên giao dịch cuối tuần ở mức 2.337 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 6 chốt phiên ở mức 2.349 USD/ounce.

Giá vàng thế giới chốt tuần giảm 0,31% khi căng thẳng địa chính trị giảm bớt và các nhà đầu tư chốt lời.

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, các nhà đầu tư bán lẻ ngày càng mất niềm tin vào kim loại quý. Trong khi đó, các nhà phân tích và tổ chức cho rằng, đây là dấu hiệu tốt của thị trường chuẩn bị cho các đợt tăng giá tiếp theo.

Marc Chandler, Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, nhận định thị trường vàng ghi nhận những diễn biến tích cực. Giá vàng thế giới đạt được mức hỗ trợ 2.300 USD/ounce. Giá vàng có thể kiểm tra mức 2.700 USD/ounce trong những ngày tới.

Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management, dự báo giá vàng sẽ giao dịch mức cao trong tuần này. Nhu cầu mua vàng tăng lên. Các ngân hàng trung ương tiếp tục mua vàng để tăng dự trữ. 

Bên cạnh đó, nhu cầu mua vàng của thị trường Trung Quốc tăng trong bối cảnh kinh tế nước này suy yếu và chứng khoán, đồng Nhân dân tệ yếu. Các quỹ ETF vàng bắt đầu mua vào, sau khi bán ra liên tục trong thời gian dài.

Trong khi đó, Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho rằng giá vàng sẽ chững lại. Vàng cần thêm thời gian để phục hồi, chính vì thế ông giữ quan điểm giá vàng giảm.

Giá vàng hôm nay 28/4/2024: Vàng SJC 'đứng yên' trong ngày nghỉ lễ nhưng vẫn giữ mức cao kỷ lục

Dự báo giá vàng hôm nay 28/4/2024, giá vàng các thương hiệu trong nước đứng yên trong ngày nghỉ lễ nhưng vẫn giữ mức cao kỷ lục.

TIN MỚI NHẤT