Động đất tại huyện Kon Plông, Kon Tum trưa nay

Tin nóng 05/03/2024 21:42

Vào trưa ngày 5/3, tại khu vực huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum đã xảy ra trận động đất với độ lớn 4.0, thông tin từ Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam). 

 

Động đất tại huyện Kon Plông, Kon Tum trưa nay - Ảnh 1
Khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum - Ảnh: Hùng Võ/Vietnam+ (QĐND)

Theo TTXVN, trận động đất này được ghi nhận vào lúc 5 giờ 49 phút 28 giây ngày 5/3/2024 (giờ GMT) tức 12 giờ 49 phút 28 giây ngày 5/3/2024 (giờ Hà Nội). Động đất tại khu vực này có độ lớn 4.0; tọa độ 14.824 độ vĩ Bắc, 108.273 độ kinh Đông; độ sâu chấn tiêu khoảng 8.1 km. 

Động đất tại huyện Kon Plông, Kon Tum trưa nay - Ảnh 2
Bản đồ tâm chấn trận động đất. Ảnh: Viện Vật Lý Địa cầu

Tiến sĩ Nguyễn Xuân Anh, Viện trưởng Viện Vật lý Địa cầu, cho biết Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần của Viện đang phối hợp chặt chẽ với chính quyền và người dân địa phương để theo dõi và thông báo về hoạt động động đất tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. 

Trước sự việc trên, ông Nguyễn Xuân Anh đã khẩn trương cảnh báo người dân cần tuân thủ các quy định, đúng hướng của chính quyền tại địa phương, cũng như của các cơ quan chức năng nhằm gia cố nhà cửa. Ngoài ra cần tự trang bị các kiến thức phòng vệ trước động đất và chống động đất. 

Được biết, chính quyền tại địa phương của huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum cũng đã tăng cường công tác phòng chống động đất tránh những rủi ro. Ngoài ra, cần chủ động thông tin về mức độ cũng như cường độ của các trận động đất vừa qua cho người dân. 

Lời khai của tài xế xe container trong vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 5 người tử vong ở Tuyên Quang

Lãnh đạo Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Tuyên Quang đã triệu tập Lê Văn Tâm (SN 1985, ở thị xã Kinh Môn, Hải Dương) là tài xế xe container biển kiểm soát 15C-075.26 kéo theo rơ-mooc biển kiểm soát 15R-008.96 va chạm với xe khách giường nằm khiến 5 người chết, 10 người bị thương lên làm việc.

TIN MỚI NHẤT