Những dấu hiệu cảnh báo bạn có nguy cơ mắc ung thư nội mạc tử cung

Sống khỏe 12/12/2017 23:18

Các bệnh về ung thư đang ngày càng trẻ hóa và nếu bạn không tìm hiểu sớm thì sẽ rất khó chữa trị khi giữ bệnh trong người quá lâu.

Ung thư nội mạc tử cung hình thành từ trong tế bào nội mạc tử cung, nơi bào thai phát triển. Theo trang Prevention, ngay khi còn trẻ thì bạn nên tìm hiểu sớm vì ung thư nội mạc tử cung có thể xảy ra ở bất kỳ ai đó. Thừa cân, bệnh tiểu đường hay nồng độ estrogen trong cơ thể quá cao đều có thể là những nguy cơ tiềm ẩn của căn bệnh này. Thế nhưng, điều quan trọng là bạn đã biết rõ những dấu hiệu cảnh báo ung thư nội mạc tử cung khi còn trẻ là gì chưa? Cùng tìm hiểu các dấu hiệu của bệnh ung thư nội mạc tử cung để biết cách phòng tránh ngay từ bây giờ.

Âm đạo chảy máu bất thường

Đây là dấu hiệu phổ biến nhất của căn bệnh ung thư nội mạc tử cung, bởi tình trạng âm đạo chảy máu bất thường xảy ra tới 90% các trường hợp mắc ung thư nội mạc tử cung. Phụ nữ đang trong chu kỳ kinh nguyệt mà thấy kinh nguyệt không bình thường như rối loạn chu kỳ, chảy máu giữa kỳ kinh nguyệt, âm đạo có mùi khó chịu... thì nên chú ý vì có thể đây sẽ là những dấu hiệu đầu tiên của căn bệnh ung thư nội mạc tử cung.

Những dấu hiệu cảnh báo bạn có nguy cơ mắc ung thư nội mạc tử cung - Ảnh 1

Âm đạo tiết dịch bất thường

Tình trạng này vẫn được coi là bình thường nhưng nếu dịch âm đạo tiết ra ở nhiều mức độ khác nhau, nhất là nhiều huyết trắng kèm theo mùi khó chịu và màu sắc thay đổi thì cũng là một dấu hiệu của bệnh ung thư nội mạc tử cung. Do đó, ngay khi thấy hiện tượng này thì bạn cần đến gặp bác sĩ để kiểm tra bởi nếu phát hiện bệnh sớm thì việc điều trị sẽ có cơ hội khỏi bệnh cao hơn.

Những dấu hiệu cảnh báo bạn có nguy cơ mắc ung thư nội mạc tử cung - Ảnh 2

Đau vùng xương chậu

Không phải ai mắc bệnh ung thư nội mạc tử cung đều bị đau vùng xương chậu nhưng đây cũng là một dấu hiệu rõ ràng ở nhiều người. Nếu tử cung xuất hiện các dấu hiệu của bệnh ung thư thì bạn có thể bị đau hoặc chuột rút bất chợt. Lúc này, vùng bụng dưới sẽ có cảm giác nặng nề hơn trước nên gây đau khi quan hệ tình dục hoặc đi vệ sinh.

Những dấu hiệu cảnh báo bạn có nguy cơ mắc ung thư nội mạc tử cung - Ảnh 3

Thay đổi bất thường khi đi tiểu

Khi phải chịu áp lực ở vùng xương chậu thì có thể khiến người bệnh đi tiểu thường xuyên hơn. Bàng quang và ruột của bạn cũng là một chỉ số nhận biết các vấn đề tử cung, bao gồm cả ung thư. Do đó, nếu bỗng thấy đi tiểu thường xuyên hơn bình thường thì chứng tỏ tế bào ung thư đã lan đến các bộ phận khác trong cơ thể. Vậy nên, bạn cần đến gặp bác sĩ sớm để nhận biết các dấu hiệu của bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc nhiễm trùng đường tiết niệu và có kết luận chính xác về căn bệnh ung thư nội mạc tử cung.

Những dấu hiệu cảnh báo bạn có nguy cơ mắc ung thư nội mạc tử cung - Ảnh 4

Giảm cân không có lý do

Nếu bạn đang gặp phải triệu chứng này thì đồng nghĩa bạn có nguy cơ đối diện với những vấn đề nghiêm trọng tới sức khoẻ. Khi cơ thể bỗng nhiên giảm cân đột ngột mà không có bất kỳ lý do nào lại kèm theo các biểu hiện phụ khoa khác thì bạn cần đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt để có hướng điều trị bệnh.

Những dấu hiệu cảnh báo bạn có nguy cơ mắc ung thư nội mạc tử cung - Ảnh 5

UNG THƯ ĐẠI TRÀNG dễ nhầm lẫn, khó phát hiện: Nếu có dấu hiệu này hãy đến bệnh viện kiểm tra ngay

Ung thư đại tràng là một trong những căn bệnh ung thư gây tử vong hàng đầu. Ung thư đại tràng rất khó phát hiện, thường bị nhầm lẫn với các căn bệnh khác. Vì thế nếu cơ thể bạn có những dấu hiệu sau hãy đến bệnh viện kiểm tra ngay nhé!

TIN MỚI NHẤT