Nếu thường xuyên đau lưng ở vị trí này, rất có thể bạn đã mắc phải một loại ung thư

Sống khỏe 11/12/2017 05:25

Đau lưng là bệnh lý bình thường mà nhiều người gặp phải. Nhưng nếu đau lưng ở vị trí này, rất có thể bạn đã mắc phải căn bệnh ung thư nguy hiểm.

Đau lưng là triệu chứng nhiều người gặp phải và thường tự khỏi trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài thì nó có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư.

Đau lưng đột ngột hay âm ỉ dễ khiến nhiều người lầm tưởng là bệnh lý bình thường và thường chủ quan trước triệu chứng này. Trên thực tế, nó có thể là dấu hiệu cảnh báo các căn bệnh nguy hiểm, thậm chí là ung thư.

Chính vì vậy, nếu có hiện tượng đau lưng âm ỉ, dai dẳng hoặc đau dữ dội một cách đột ngột thì bạn nên đến bệnh viện kiểm tra ngay lập tức để phát hiện bệnh sớm nhất có thể.

Nếu thường xuyên đau lưng ở vị trí này, rất có thể bạn đã mắc phải một loại ung thư - Ảnh 1

Đừng coi thường những cơn đau lưng kéo dài 

Dưới đây là một số bệnh mà đau lưng là biểu hiện bệnh, bạn nên biết để chữa trị kịp thời:

Ung thư cổ tử cung

Bệnh ung thư cổ tử cung là bệnh phụ khoa ác tính phổ biến. Vào giai đoạn đầu bênh hầu như không có biển hiện nào. Triệu chứng đau lưng thường xuất hiện vào giai đoạn cuối của bệnh.

Khi đó, ung thư sẽ xâm lấn vào dây chằng tử cung-cùng hoặc lan rộng đến các đám rối dây thần kinh vùng chậu gây ra các cơn đau liên tục ngày càng nặng và tăng lên về đêm.

Ngoài ra, đau lưng còn là triệu chứng của nhiều bệnh phụ khoa khác như sa tử cung, lệch tử cung, tử cung đổ sau. Những bệnh này còn có các triệu chứng là đi tiểu nhiều lần, tiểu dắt, xuất hiện phần thịt lồi ở vùng cơ quan sinh dục, đau dưới thắt lưng, đau bụng dưới…

Ung thư phổi

Khi bệnh nhân bị ung thư phổi, khối u sẽ chèn ép vào các cấu trúc vùng thắt lưng, chúng còn làm kích thích các dây thần kinh đi qua ngực hoặc màng phổi. Bộ não sẽ tiếp nhận những kích thích đau này, tuy nhiên nó sẽ “tưởng nhầm” đây là một cơn đau bình thường vùng lưng. Ngoài ra, ung thư phổi còn có thể di căn tới xương sống gây ra đau lưng.

Nếu thường xuyên đau lưng ở vị trí này, rất có thể bạn đã mắc phải một loại ung thư - Ảnh 2

Ung thư tuyến tụy

Mới đây, Quỹ Hành động vì ung thư tuyến tuỵ (Pancreatic Cancer Action) đưa ra những triệu chứng cảnh báo dễ gặp nhất, giúp chúng ta có thể phát hiện ra sớm bệnh ung thư tuyến tụy.

1. Sụt cân không kiểm soát, thất thường

2. Gia tăng tình trạng đau bụng thất thường

3. Chứng khó tiêu, dùng thuốc giảm đau không có dấu hiệu thuyên giảm

4. Vàng da, vàng mắt, nước tiểu sậm màu, ngứa da

5. Phân đọng mỡ, nhợt nhạt, khó thải ra

6. Đau ở giữa lưng

"Trong khi chưa có những xét nghiệm giúp phát hiện ung thư tuyến tụy sớm, việc nâng cao nhận thức về các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh là cực kì cần thiết để có thể chẩn đoán bệnh sớm và giảm 5% tỷ lệ tử vong", bà Ali Stunt, sáng lập Quỹ Hành động vì ung thư tuyến tuỵ cho biết.

Tại Anh, ung thư tuyến tụy đã lấy đi 8,800 mạng sống mỗi năm và để lại con số 10,000 người mắc bệnh do chẩn đoán quá muộn.

Ung thư xương cột sống

Bệnh nhân bị ung thư cột sống thường mệt mỏi, sụt cân nhanh. Triệu chứng thường gặp là đau lưng vùng đốt sống, đau rất dữ dội và các cơn đau trở nên nghiêm trọng hơn vào ban đêm.

Nếu thấy đau ở những vùng này trên cơ thể thì lập tức đến bệnh viện ngay kẻo hối không kịp

Những cơn đau nhức trên cơ thể có thể là dấu hiệu cảnh báo một căn bệnh nguy hiểm nào đó mà bạn đang mắc phải, tuyệt đối không được chủ quan.

TIN MỚI NHẤT