Da đẹp, dáng thon nhờ ăn đu đủ

15/04/2016 06:03

Nếu muốn mạnh khỏe, da đẹp, dáng thon thì hãy đừng quên bổ sung đu đủ vào thực đơn hàng ngày.

Đu đủ là một loại trái cây nhiệt đới giàu vitamin B và C, flavonoid (một loại chất chuyển hóa trung gian), carotene, folate và axit pantothenic. Ngoài ra, đu đủ còn chứa một loại enzyme tiêu hóa có tên papain, được sử dụng rộng rãi để điều trị nguyên nhân gây chấn thương, dị ứng và các tổn thương khác.

Dưới đây là 10 lý do bạn nên bổ sung đu đủ vào chế độ ăn hàng ngày.

1. Giúp cải thiện tiêu hóa và hỗ trợ giảm cân

Trong đu đủ có chứa enzyme tiêu hóa papain, đồng thời có chứa chất xơ, bởi thế việc tiêu thụ đu đủ có thể giúp cơ thể bạn cải thiện hệ thống tiêu hóa. Thêm vào đó, trung bình đu đủ chứa 120 calo, như vậy có nghĩa là bạn có thể giảm cân nhờ loại quả này.

2. Giảm cholesterol

Đu đủ là loại quả chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa cũng như vitamin C. Ăn đu đủ có thể giúp ngăn ngừa cholesterol trong động mạch, nhờ đó giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim.

Da đẹp, dáng thon nhờ ăn đu đủ ảnh 1
Đu đủ là loại quả chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa cũng như vitamin C.

3. Tăng khả năng miễn dịch

Đu đủ cung cấp lượng vitamin C khá dồi dào cho cơ thể, giúp hệ thống miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn, giúp cơ thể chống lại các bệnh nhiễm trùng một cách mạnh mẽ.

4. Tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Mặc dù đu đủ có vị ngọt, nhưng lượng đường trong đu đủ lại có hàm lượng thấp và chỉ số đường huyết thấp. Chính vì thế, đu đủ là loại trái cây lý tưởng cho người mắc tiểu đường. Trong đu đủ giàu chất dinh dưỡng phyto và vitamin giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch cho bệnh nhân tiểu đường.

5. Giữ đôi mắt khỏe mạnh

Có chứa một lượng phong phú các chất flavonoid bao gồm cyptoxanthin, zeaxanthin và lutein cũng như vitamin A, đu đủ giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng do tuổi tác, giúp bảo vệ đôi mắt một cách tốt nhất.

6. Ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa

Đu đủ chính là loại trái cây bạn nên cân nhắc để đưa vào chế độ ăn hàng ngày nhằm ngăn chặn những dấu hiệu lão hóa đang dần xuất hiện trên khuôn mặt. Đu đủ cũng giúp chống lại tình trạng rụng tóc, các chất chống oxy hóa trong đu đủ sẽ khiến làn da của bạn trông trẻ hơn.

Da đẹp, dáng thon nhờ ăn đu đủ ảnh 2
Hãy đừng quên bổ sung đu đủ vào thực đơn hàng ngày.

7. Chống lại ung thư tuyến tiền liệt

Theo một nghiên cứu được tiến hành tại Đại học Harvard - khoa Y tế công cộng, chất beta carotene có trong đu đủ được phát hiện là có hiệu qủa trong việc ức chế sự phát triển của ung thư ruột kết cũng như ung thư tuyến tiền liệt. Các chất chống oxy hóa và chất flavonoid cũng giúp ngăn chặn những đe dọa tới các tế bào, giúp giảm nguy cơ ung thư.

8. Giảm bớt đau bụng kinh

Phụ nữ thường phải đối mặt với những cơn đau bụng trong kỳ kinh nguyệt hàng tháng. Enzym papain có trong đu đủ có thể giúp làm giảm cơn đau này hiệu quả, điều hòa kinh nguyệt.

9. Giảm căng thẳng

Sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, bạn nên tự thưởng cho mình một vài miếng đu đủ bởi chúng có thể giúp giảm căng thẳng cho bạn nhờ lượng vitamin C phong phú trong nó.

10. Chống lại các bệnh viêm khớp

Đu đủ có đặc tính kháng viêm mạnh mẽ, giàu vitamin C nên đu đủ có tác dụng trong việc củng cố hệ xương thêm vững chắc, chống lại các bệnh viêm khớp.

Mắt đẹp long lanh nhờ những bí quyết đơn giản giúp lông mi luôn dày, dài và ít gãy rụng
Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bảo vệ lông mi, ngăn ngừa gãy rụng cũng như giúp chúng mọc nhanh và dài hơn.
XEM TIẾP
Cách chống muỗi đốt hiệu quả ai cũng nhất định phải biết để phòng ngừa sốt xuất huyết
Chống muỗi đốt bằng cách nào thì hiệu quả và không mất thời gian? Bài viết này sẽ bật mí cho bạn những mẹo để...
XEM TIẾP
Ăn quá no vào buổi tối, bạn có nguy cơ mắc phải 8 căn bệnh sau
Không chỉ mỗi béo phì, việc ăn quá no vào buổi tối còn là nguyên nhân gây ra một loạt vấn đề sức khỏe tai...
XEM TIẾP
Thẻ:
Ngày: 23/05/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Cải thảo (kg)  8.000 TP.HCM
 Xà lách búp (kg)  6.000 TP.HCM
 Cải bắp tròn (kg)  5.000 TP.HCM
 Cải ngọt (kg)  11.000 TP.HCM
Cải bẹ xanh (kg) 18.00018.000TP.HCM
Rau muống nước (kg) 5.500TP.HCM
Rau muống hạt (kg) 7.500TP.HCM
Cải thìa (kg) 14.000TP.HCM
Rau quế (kg) 12.000TP.HCM
Bầu (kg) 5.000TP.HCM
Su su (kg) 6.500TP.HCM
Khoai lang bí (kg) 6.000TP.HCM
Cà chua (kg) 20.000TP.HCM
Bông cải xanh (kg) 15.000TP.HCM
Cà rốt (kg) 15.000TP.HCM
Củ cải trắng (kg) 5.000TP.HCM
Su hào (kg)5.000TP.HCM
Đậu hà lan (kg) 55.000TP.HCM
Đậu côve trắng (kg) 11.000TP.HCM
 Khoai tây hồng (kg)  11.000 TP.HCM