Bắt quả tang quan hệ ngoài hôn nhân, hai cặp nam nữ bị đánh 20 roi ngay trước mặt nhiều người

Thế giới 26/04/2024 17:30

Mới đây, một loạt các các bức ảnh 4 người quỳ gối trước nhiều người đã gây xôn xao cộng đồng mạng.

Theo thông tin từ tờ Daily Mail, có thể thấy trong bức ảnh có hai cặp nam nữ đang quỳ trên tấm thảm xanh, bên cạnh có cảnh sát tôn giáo và các nhân viên liên quan khác.

Phụ nữ bị đánh khi quỳ xuống đất, trong khi đàn ông bị đánh khi đứng. Chính cảnh sát tôn giáo được gọi là “Wilayatul Hisbah” mới là người thực hiện những hình phạt khắc nghiệt này.

Sau khi bị đánh, một người đàn ông có vết thương do roi quất đỏ và sưng tấy trên lưng, máu rỉ ra từ đó.

Các nhân viên đã kiểm tra vết thương và bôi thuốc sau khi đánh đòn. Được biết, trước khi bị đánh đòn, tất cả các nạn nhân đều phải được kiểm tra y tế, bao gồm cả đo huyết áp.

Chính quyền tỉnh Aceh đã tuyên bố thực thi luật chặt chẽ hơn bắt đầu từ năm 2023, nhằm mục đích “giảm tội phạm”.

Bắt quả tang quan hệ ngoài hôn nhân, hai cặp nam nữ bị đánh 20 roi ngay trước mặt nhiều người - Ảnh 1
Người đàn ông bị đánh 20 roi cùng với những người khác. Ảnh: Daily Mail

Luật pháp rõ ràng nghiêm cấm đàn ông và phụ nữ không có quan hệ họ hàng hoặc hôn nhân đến quá gần nhau ở những nơi công cộng hoặc trên xe cộ.

Các nhà lập pháp cho biết mục đích của các quy định mới là nhằm "tạo ra một dân tộc trung thành tuân thủ các giá trị Hồi giáo trong cuộc sống hàng ngày".

Các quy định mới cũng ngăn cản các hoạt động xã hội của người dân. Chính quyền tỉnh Aceh ra lệnh các quán cà phê ban đầu mở cửa 24 giờ phải đóng cửa lúc 12 giờ đêm, hạn chế các địa điểm giải trí nổi tiếng nhất ở địa phương.

Thị trưởng Banda Aceh, tỉnh Aceh, cảnh báo sẽ triển khai một lượng lớn cảnh sát tôn giáo để đảm bảo thực thi các quy định mới.

Luật pháp địa phương quy định rằng sự thân mật hoặc hành vi tình dục giữa các cặp vợ chồng chưa kết hôn, quan hệ tình dục ngoài hôn nhân, quan hệ tình dục đồng giới, bán và uống đồ uống có cồn và đánh bạc đều có thể bị phạt bằng roi.

Ở tỉnh Aceh, việc đánh roi từ lâu đã trở thành một “biểu diễn công khai”, cảnh sát và người dân thường quay phim những hình phạt này để khiến nạn nhân cảm thấy nhục nhã, đồng thời đạt được hiệu quả giết gà, dọa khỉ.

Các nhà vận động nhân quyền đã kêu gọi chấm dứt những hình phạt đánh roi”"vô nhân đạo” như vậy trong nhiều năm và kêu gọi chính phủ Indonesia hành động.

Tuy nhiên, theo giám sát của Tổ chức Ân xá Quốc tế Indonesia, chỉ riêng trong năm 2020, chính quyền tỉnh Aceh đã thực hiện ít nhất 60 vụ đánh đòn công khai và trừng phạt 254 người.

Năm 2021, hai người đàn ông bị buộc tội "tội đồng tính luyến ái" đã bị đánh 77 roi trước mặt khoảng 100 người.

Usman Hamid, giám đốc điều hành của Tổ chức Ân xá Quốc tế Indonesia, cho biết vào thời điểm đó: “Không ai phải cũng chịu được sự đối xử dã man và nhục nhã như vậy. Đánh đòn là cách đối xử tàn nhẫn, vô nhân đạo và hạ nhục và có thể coi như tra tấn. Chúng tôi mạnh mẽ thúc giục chính quyền tỉnh Aceh và chính phủ các nước phải hành động ngay lập tức để ngăn chặn hành vi tàn ác này và thu hồi các quy định cho phép hình phạt này”.

Bé gái 13 tuổi bị cưỡng hiếp đến mức phải cắt bỏ tử cung, hung thủ là người không ai ngờ tới

Cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ người đàn ông sau khi cưỡng hiếp bé gái 13 tuổi ngay tại tiệm xăm.

TIN MỚI NHẤT