Bạn đang 'giết' chính mình nếu uống nước cách này

19/06/2017 16:21

Nước rất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là vào mùa hè nắng nóng. Tuy nhiên, nếu bạn mắc phải những sai lầm này khi uống nước có thể mang lại nhiều hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe.

Vừa ăn vừa uống nước, uống nước quá nhiều hoặc quá ít, đun lại nước nhiều lần… là những sai lầm phổ biến có thể ảnh hưởng đến sức khỏe mà nhiều người mắc phải. Do đó, khi uống nước, bạn cần thận trọng tránh phạm phải những sai lầm này, để giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh.

Uống nước đá thay vì nước lọc để giải nhiệt

Uống nước đá lạnh thay vì nước lọc để giải nhiệt sẽ rất có hại cho sức khỏe - Ảnh minh họa: Internet

Phản ứng chung của mọi người khi thời tiết nắng nóng là làm tìm mọi cách để giải nhiệt, trong đó nước đá là sự lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, khi uống nước đá mồ hôi không tiết ra mà vẫn động lại trong cơ thể, gây cản trở lưu thông máu. Đặc biệt, uống nhiều nước đá lạnh sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ như viêm mũi dị ứng, thấp khớp, hen suyễn…

Do đó, nếu muốn giải nhiệt, bạn nên dùng nước ấm để mồ hôi toát ra. Vì trong nước ấm có nhiều năng lượng, giúp chân lông giãn nở, mồ hôi toát ra, từ đó giải tỏa khí trong cơ thể.

Uống một lúc quá nhiều hoặc quá ít nước

Uống quá nhiều nước sẽ khiến thận và bàng quang hoạt động liên tục, làm giảm tuổi thọ của bộ phận này. Xong uống quá ít nước sẽ khiến làn da nhanh chóng lão hóa, hệ bài tiết kém dễ mắc bệnh viêm nhiễm ở bàng quang… Do đó, bạn cần uống nước một cách hợp lý, nên bổ sung vào cơ thể từ 2,5 đến 3 lít nước mỗi ngày (với người lớn).

Uống nước sau khi đun lại nhiều lần

Đun sôi nước nhiều lần sẽ làm kim loại nặng kết tủa, gây ảnh hưởng đến nhịp tim và hệ hô hấp - Ảnh minh họa: Internet

Nhiều người có quan niệm, đun lại nước đã được đun sôi để tránh vi khuẩn xâm nhập. Nhưng đây là một việc làm trái với khoa học mà nhiều người mắc phải.

Nước đun sôi nhiều lần khiến kim loại nặng kết tủa, uống nhiều nước này sẽ đưa kim loại vào cơ thể làm nhịp tim và hệ hô hấp bị ảnh hưởng.

Tuyệt đối không uống nước trước khi ngủ

Đây cũng là một sai lầm nhiều người mắc phải khi uống nước. Thực tế, uống một ít nước trước khi ngủ sẽ giúp bạn ngon giấc hơn. Đặc biệt, việc này còn hỗ trợ tuần hoàn và hô hấp của cơ thể.

Uống nhiều nước sau khi vận động

Uống nước ngay sau khi vận động và tập luyện sẽ tạo áp lực cho tim mạch và làm giảm tuổi thọ của bộ phận này - Ảnh minh họa: Internet

Uống nước ngay sau khi vận động và tập luyện sẽ tạo áp lực cho tim mạch và làm giảm tuổi thọ của nhiều bộ phận khác trong cơ thể. Do vậy, để cơ thể hoạt động tốt, bạn nên nghỉ ngơi một vài phút sau đó mới uống nước để bù đắp năng lượng vừa tiêu hao.

>> Xem thêm: Nhìn 3 giây biết ngay trái cây ủ thuốc

Tin nổi bật
an-loai-cu-nay-vua-hut-mo-bung-lai-vua-chua-benh-tuyet-voi-vao-mua-dong-chuyen-gia-dong-y-bat-mi
an-loai-cu-nay-vua-hut-mo-bung-lai-vua-chua-benh-tuyet-voi-vao-mua-dong-chuyen-gia-dong-y-bat-mi
Công dụng của loại củ quen thuộc này không chỉ về phương diện sức khỏe mà còn giúp chị em giữ dáng, đốt mỡ bụng.
meo-chua-nhiet-mieng-cuc-nhanh-chi-trong-1-ngay
meo-chua-nhiet-mieng-cuc-nhanh-chi-trong-1-ngay
Bị nhiệt miệng bạn chỉ cần dùng 1 trong các mẹo dưới đây để điều trị mà không cần dùng thuốc tây.
neu-thay-dau-o-9-vi-tri-nay-thi-ban-nhat-dinh-khong-the-xem-thuong
neu-thay-dau-o-9-vi-tri-nay-thi-ban-nhat-dinh-khong-the-xem-thuong
Các cơn đau là những thông điệp thầm lặng của cơ thể để cảnh báo bạn về tình trạng sức khỏe. Bạn càng nhận thức sớm được nguyên nhân gây đau thì cơ hộ ...