Vợ sinh 'liền tù tì' 7 đứa con lít nhít từ 1-5 tuổi, ông bố Hà Nội chia sẻ bí quyết chăm trẻ vô cùng thú vị, tổng chi phí gần 2 tỷ/năm

Hot Family 10/05/2024 05:10

Cảnh chăm 7 đứa con đều ở tuổi mẫu giáo giúp anh Đỗ Trọng Hiếu trở thành TikToker "hot rần rần" trên mạng; riêng học phí đã gần 700 triệu đồng mỗi năm.

Năm 2023, MXH từng chia sẻ rầm rộ bức ảnh mô tả cảnh anh Đỗ Trọng Hiếu (Hà Nội) đưa lũ con đi học đúng kiểu "rồng rắn lên mây" khiến dân mạng thích thú và ông bố này bỗng dưng trở thành hot TikToker.

Vợ sinh 'liền tù tì' 7 đứa con lít nhít từ 1-5 tuổi, ông bố Hà Nội chia sẻ bí quyết chăm trẻ vô cùng thú vị, tổng chi phí gần 2 tỷ/năm - Ảnh 1
 Tài sản quý giá của vợ chồng anh Hiếu

Theo thông tin từ VTC News, anh Hiếu được làm bố lần đầu ở tuổi 36, vào năm 2017. Sự ra đời của bé Minh Hà khiến anh hạnh phúc nhưng cũng vô cùng bỡ ngỡ khi bắt đầu tập làm những việc như cho con ăn, ru con ngủ, chơi cùng con... Con gái đầu lòng được 8 tháng tuổi, anh nhận tin vui lại sắp được làm bố, không ngờ rằng mình sẽ đón nhận "cả series" trẻ con trong suốt 4 năm sau đó. Hai bé Ngọc Minh và Minh Ngọc cùng ra đời năm 2018. Bé Bảo Châu gia nhập đội thiên thần nhí vào năm 2019. Một năm sau, các bé Tâm An - Thiên Phúc theo nhau ra đời. Bé út Thiện Tâm sinh năm 2021.

Vợ sinh 'liền tù tì' 7 đứa con lít nhít từ 1-5 tuổi, ông bố Hà Nội chia sẻ bí quyết chăm trẻ vô cùng thú vị, tổng chi phí gần 2 tỷ/năm - Ảnh 2
 Với ông bố 7 con, việc chăm các bé tuy vất vả nhưng hạnh phúc

"Nhìn đàn con nhiều lúc cũng thấy khó tin. Có tới 7 đứa con là điều trước đây tôi chưa từng nghĩ tới", Đỗ Trọng Hiếu tâm sự, cho biết khi ngẫm lại, anh cảm thấy mình rất có duyên với con số 7.

"Từ ngày bé tôi đã yêu thích đá bóng, tất cả áo đá bóng đều mang số 7. Cách đây 7 năm tôi sở hữu số sim bát 7 trên thị trường. Gần đây thấy mọi người nói nhiều về thần số học, tôi bất ngờ khi thấy con số chủ đạo của mình cũng là số 7 và hiện tại tài sản lớn nhất của tôi 7 đứa con như 7 viên ngọc rồng", ông bố Hà Nội kể.

Nhiều người không khỏi tò mò về quá trình chăm sóc, nuôi dạy các con hàng ngày, đặc biệt là cả 7 nhóc tỳ đều đang ở độ tuổi xấp xỉ nhau. Theo đó, trong một video trên kênh tiktok của mình, anh Hiếu cũng đã thẳng thắn chia sẻ "bí quyết" chăm 7 con mà từ trước đến nay anh đã sử dụng.

Vợ sinh 'liền tù tì' 7 đứa con lít nhít từ 1-5 tuổi, ông bố Hà Nội chia sẻ bí quyết chăm trẻ vô cùng thú vị, tổng chi phí gần 2 tỷ/năm - Ảnh 3
 Chi phí để chăm lo cho các con vô cùng đắt đỏ 

Nhà đông con nên việc quan trọng nhất đối với mình là đưa các con vào nề nếp. Trẻ em cần được rèn luyện tính kỷ luật từ nhỏ, điều đó sẽ rất tốt cho con khi trưởng thành. Trước khi ngủ là giờ chơi tự do của các bé nên nhà cửa khá bừa bộn. Mình đưa ra điều kiện cho các con là phải dọn dẹp nhà sạch sẽ, sắp xếp đồ chơi gọn gàng rồi mới được uống sữa. Trộm vía bé nào cũng mê sữa nên rất hợp tác với bố" - Ông bố 7 con trải lòng.

Chia sẻ thêm về giờ giấc ăn uống của các con, anh Hiếu giải bày: "Là một người kinh doanh tự do, tuy không gò bó về thời gian nhưng do đặc thù công việc nên mình không được ở bên cạnh các con nhiều. Chỉ có duy nhất buổi tối là khoảng thời gian quý báu của mấy bố con, vì thế đối với mình bữa ăn tối cùng gia đình rất quan trọng. Dù có bận rộn cỡ nào, mình cũng sẽ sắp xếp để về nhà cho các con ăn. Mỗi bữa ăn của các bé sẽ kéo dài trong vòng 30 phút, mình đã áp dụng điều này từ khi các bé mới tập ăn dặm. Hơn nữa, việc cho các con đi học sớm từ khi 1 tuổi cũng giúp các con có tính tự giác cao, trong bữa ăn mình không phải nhắc nhở nhiều".

Vợ sinh 'liền tù tì' 7 đứa con lít nhít từ 1-5 tuổi, ông bố Hà Nội chia sẻ bí quyết chăm trẻ vô cùng thú vị, tổng chi phí gần 2 tỷ/năm - Ảnh 4
 Anh Hiếu luôn dạy các con tính tự lập từ bé

Dẫn tin từ Tạp chí Nông thôn Việt, anh Hiếu làm nghề kinh doanh tự do, trước đây thu nhập khá tốt. Thời điểm trước tháng 12/2023, gia đình anh sống trong một khu cung cư cao cấp, chi phí nuôi 7 đứa trẻ lên tới 140-150 triệu đồng/tháng, bao gồm cả tiền học phí, ăn uống, bảo hiểm, vui chơi giải trí… Trung bình 1 năm, chi phí nuôi con của anh lên tới 1,6-1,7 tỷ đồng.

Từ đầu năm 2024, thu nhập vợ chồng anh giảm sút và để đảm bảo tương lai lâu dài cho các con, anh Hiếu quyết định thắt chặt chi tiêu. Thay vì sống trong khu cung cư cao cấp, gia đình anh chuyển về sống ở một ngôi nhà 4 tầng, từ đó cắt giảm được khoản phí dịch vụ đắt đỏ, việc đi chợ mua sắm đồ ăn cũng rẻ và tiện lợi hơn.

Vợ sinh 'liền tù tì' 7 đứa con lít nhít từ 1-5 tuổi, ông bố Hà Nội chia sẻ bí quyết chăm trẻ vô cùng thú vị, tổng chi phí gần 2 tỷ/năm - Ảnh 5

Vợ sinh 'liền tù tì' 7 đứa con lít nhít từ 1-5 tuổi, ông bố Hà Nội chia sẻ bí quyết chăm trẻ vô cùng thú vị, tổng chi phí gần 2 tỷ/năm - Ảnh 6
 Vợ chồng anh Hiếu luôn cố gắng vun vén để các con có cuộc sống tốt nhất

Bên cạnh đó, anh Hiếu chuyển trường cho con, mức học phí giảm từ 65 triệu đồng xuống còn 25 triệu đồng/tháng. Các khoản khác như: ăn uống, mua sắm, đi chơi… anh cũng “lựa tay” cắt giảm nên tổng chi phí nuôi con mỗi tháng giảm đáng kể, chỉ còn khoảng 70-80 triệu đồng/tháng.

“Chi phí nuôi con, thuê giúp việc và tiền ăn uống, chi tiêu cá nhân của hai vợ chồng, tổng cộng mỗi tháng hết khoảng 100 triệu đồng/tháng, đã giảm khá nhiều so với trước đây”, anh Hiếu kể.

Dẫu vậy, với nhiều người đó vẫn là khoản chi “khổng lồ”, khó có thể cáng đáng. Vợ chồng anh Hiếu luôn nỗ lực trong công việc, đảm bảo các khoản thiết yếu như: ăn uống, học hành, bảo hiểm của con không bị ảnh hưởng.

Anh Hiếu cho rằng, với những gia đình đông con, việc khéo léo chi tiêu vô cùng quan trọng. Chỉ riêng chuyện giải trí, thay vì đưa con vào những khu vui chơi đắt đỏ, anh ưu tiên đưa con đến những nơi công cộng hoặc vé vào rẻ hơn như: phố đi bộ, công viên, bảo tàng… Cách này vừa đảm bảo con vừa được trải nghiệm, tham quan, học hỏi, vừa giúp bố mẹ không quá tải chi phí.

TIN MỚI NHẤT