4 điều vợ nên GIẢ NGU để được chồng CƯNG YÊU hết mực, gia đình lúc nào cũng an yên, hạnh phúc

Phụ nữ yêu 24/03/2018 08:02

Khôn những lúc cần và giả vờ ngốc nghếch đúng lúc chính là tuyệt kỹ giữ chồng của đàn bà thông minh.

Phụ nữ dù khôn ngoan, sắc sảo sẽ biết lúc nào mình phải yếu mềm và nhu mì trước chồng, lúc nào cần giả ngốc để gia đình luôn êm đềm, hạnh phúc.

4 điều vợ nên GIẢ NGU để được chồng CƯNG YÊU hết mực, gia đình lúc nào cũng an yên, hạnh phúc - Ảnh 1
Đàn bà, dù khôn ngoan đến mấy cũng hãy giấu đi, ngờ nghệch, thơ ngây mới là liều thuốc trói chặt trái tim đàn ông - Ảnh minh họa: Internet

1. Dù giỏi giang, thông minh đến mấy cũng không “tranh khôn” với chồng

Nếu ngày trước phụ nữ sau khi kết hôn thường ở nhà trông con để chồng đi làm thì thời nay, cả đàn ông và phụ nữ đều có sự nghiệp, công việc của riêng mình. Chính vì thế, sự bình đẳng giới được đề cao hết mực trong vai trò của vợ và chồng bên đời sống lứa đôi.

Tuy nhiên, phụ nữ đừng lạm dụng bình đẳng giới để sòng phẳng, rạch ròi mọi viêc với chồng. Đừng cố gắng tỏ ra mình mạnh mẽ, gai góc và không cần đàn ông. Bởi lẽ, bản tính của đàn ông là người thích được che chở cho vợ con, thích vợ nương tựa vào mình. Nếu bạn cướp đi bản năng ấy của chồng bằng việc “tranh khôn”, hơn thua với anh ấy trong mọi việc thì dần dà chàng sẽ bỏ mặc bạn, thậm chí ỷ lại và dựa dẫm vào vợ. Lúc ấy, người thua thiệt chính là phụ nữ chứ không phải đàn ông.

4 điều vợ nên GIẢ NGU để được chồng CƯNG YÊU hết mực, gia đình lúc nào cũng an yên, hạnh phúc - Ảnh 2
Yếu mềm, tựa nương là điều mọi đàn ông đều mong vợ mình có được  - Ảnh minh họa: Internet

2. Đừng bao giờ chỉ đạo chồng, dù chỉ 1 lần

Thay vì cố gắng thay đổi một người đàn ông, đàn bà khôn ngoan sẽ thay đổi suy nghĩ của anh ấy theo mong muốn của mình. Khi ấy, nàng chẳng cần phải chỉ tay năm ngón ra lệnh cho chồng, chẳng cần cáu gắt lớn tiếng bắt chồng phải làm theo ý mình.

Đàn bà khôn ngoan hiểu rằng, dù thành công, giỏi giang đến mấy khi ở ngoài thì về nhà phụ nữ vẫn nên giả vờ “dưới trướng” chồng. Đừng bao giờ dùng thái độ cao ngạo, khinh khi hay bề trên để cư xử với chồng nếu không sớm hay muộn hôn nhân cũng đi vào ngõ cụt.

4 điều vợ nên GIẢ NGU để được chồng CƯNG YÊU hết mực, gia đình lúc nào cũng an yên, hạnh phúc - Ảnh 3
Hãy cho đàn ông cơ hội được làm việc nhà, đừng tước mất quyền được sẻ chia của họ chỉ vì bạn quá giỏi giang - Ảnh minh họa: Internet

3. Đừng ôm hết việc nhà vào mình

Phụ nữ ấy mà, dù biết tất cũng hãy tỏ ra mình chẳng biết gì. Dù việc gì cũng làm được nhưng hãy giả vờ mình không biết để có thể nhờ vả chồng khi cần. Rất nhiều phụ nữ cho rằng, mình có thể làm được nên không cần phải nhờ đến đàn ông và vì thế mà họ rước khổ vào người.

Hà cớ gì phụ nữ phải ôm hết việc nhà vào người, trong khi bạn hoàn toàn có thể tận dụng sự hỗ trợ từ chồng. Khi nấu ăn hãy nhờ chồng rửa rau, khi lau nhà hãy nhờ chồng dọn dẹp, khi giặt quần áo hãy nhờ chồng phơi sau khi giặt, khi đi làm hãy nhờ chồng dẫn xe. Hãy cho đàn ông cơ hội được giúp đỡ vợ, từ đó họ sẽ hình thành thói quen chia sẻ việc nhà.

4 điều vợ nên GIẢ NGU để được chồng CƯNG YÊU hết mực, gia đình lúc nào cũng an yên, hạnh phúc - Ảnh 4
Làm mất mặt chồng nghĩa là bạn đang đẩy chồng đến cánh cửa ly hôn - Ảnh minh họa: Internet

4. Thể diện là thứ vô giá với đàn ông

Rất nhiều chị em khi giận chồng thường quát tháo, chửi rủa to tiếng khiến hàng xóm và người ngoài đều nghe thấy nhằm “ăn vạ” chồng. Họ không biết rằng, khi họ đang hả hê vì làm chồng bẽ mặt trước thiên hạ thì trong tâm tưởng người đàn ông ấy đang chán ghét họ đến xương tủy.

Đàn ông ấy mà, cơm có thể ăn không no, quần áo có thể cũ mèm, ví có thể không còn đồng nào nhưng thể diện là thứ họ luôn giàu có. Với đàn ông, sĩ diện chính là thứ họ dùng mọi cách để giữ gìn, bởi nếu mất đi đàn ông sẽ bị người khác xem thường, cười cợt. Vậy nên, chị em nếu cứ làm mất mặt chồng giữa chốn đông người hãy ngừng ngay, nếu không chồng chạy theo nhân tình lúc nào không hay đấy.

Đàn bà ngoan quá cũng vứt, riêng 5 điều này phải HƯ thì chồng mới say mê cả đời

Đàn bà ngoan mấy cũng được, riêng 5 điều này phải hư để chồng cả đời say đắm, nhất là cái thứ 2.

TIN MỚI NHẤT